11:23 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Tuyên án 5 cán bộ “hô biến” rau ngổ thành hoa ly

10:38 13/08/2020

(THPL) - Với hành vi "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" và "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" 5 bị cáo là cựu cán bộ, công chức ở TP. Thanh Hóa đã bị TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên tổng mức án là 15 năm 6 tháng tù.

Sau hơn 1 ngày xét xử và nửa ngày nghị án, vào chiều ngày 12/8, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở lại phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" và "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" đối với 5 bị cáo là cựu cán bộ, công chức ở TP. Thanh Hóa.

Theo đó, có 3 bị cáo bị truy tố tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" gồm Nguyễn Văn Đức; Dương Văn Trung, cựu cán bộ hợp đồng Ban giải phóng mặt bằng và Tái định cư (GPMB -TĐC) TP Thanh Hóa; Phạm Tiến Độ, trưởng khu phố Lễ Môn, phường Đông Hải.

Các bị cáo tại phiên xét xử.

2 bị cáo là Tống Quang Thái, nguyên Phó giám đốc Ban GPMB –TĐC TP Thanh Hóa, và Khâu Thị Phượng, nguyên Phó chủ tịch UBND phường Đông Hải, bị truy tố tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Trong ngày 11/8 đã diễn ra phần xét hỏi, tranh tụng gay gắt giữa các luật sư bào chữa cho bị cáo Tống Quang Thái, Khâu Thị Phượng với đại diện VKSND tỉnh Thanh Hóa. Các luật sư đã đưa ra nhiều luận điểm, chứng cứ để phản bác quan điểm truy tố, đồng thời yêu cầu Chủ tọa phiên tòa xem xét khung hình phạt đối với các bị cáo. Khi được nói lời sau cùng, 2 bị cáo Thái và Phượng vẫn không nhận tội như VKSND đã truy tố.

Toàn cảnh phiên xét xử.

Hai bị cáo này vẫn yêu cầu tòa triệu tập thêm điều tra viên liên quan tới vụ án, các cán bộ liên quan của UBND TP Thanh Hóa, trong đó có ông Vũ Đức Kính, Phó chủ tịch UBND TP Thanh Hóa, Chủ tịch Hội đồng GPMB dự án trên (hiện đã chuyển công tác làm Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) để làm rõ nhiều tình tiết được nêu trong cáo trạng, tuy nhiên những yêu cầu của các bị cáo không được HĐXX xem xét. 

Tại phiên xét xử, HĐXX TAND tỉnh Thanh Hóa vẫn giữ nguyên quan điểm như đại diện VKSND đã truy tố và tuyên phạt Nguyễn Văn Đức 5 năm 6 tháng tù, Dương Văn Trung 5 năm tù; Phạm Tiến Độ 6 tháng tù, Tống Quang Thái 3 năm 6 tháng tù, Khâu Thị Phượng 12 tháng tù.

Tổng cộng mức xử phạt đối với 5 cựu cán bộ ở TP Thanh Hóa là 15 năm 6 tháng tù.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu