21:00 ngày 17/08/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Trường Trung cấp nghề Hưng Đô lập khống danh sách 8 giáo viên để trục lợi

18:18 17/08/2024

(THPL) – Liên quan đến vụ án xảy ra tại trường Trung cấp Nghề Hưng Đô (có địa chỉ tại huyện Thiệu Hóa) về việc “giả mạo trong công tác”, kết quả điều tra xác định bà Lê Thị Hương, Hiệu trưởng cùng phó Hiệu trưởng và Trưởng phòng đào tạo đã lập khống hồ sơ 8 giáo viên để lừa Sở GTVT cấp giấy phép trái quy định.

Như đã thông tin, vừa qua Công an tỉnh Thanh Hoá đã có quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với Phạm Văn Hồng, Phó Hiệu trưởng và Ngô Văn Giáp, Phó trưởng Phòng Đào tạo Trường Trung cấp nghề Hưng Đô (có địa chỉ ở huyện Thiệu Hoá, Thanh Hoá) để điều tra về tội danh “Giả mạo trong công tác”.

Trường Trung cấp nghề Hưng Đô, nơi xảy ra sự việc.

Theo kết quả điều tra, trong thời gian từ năm 2021 đến năm 2023, Phạm Văn Hồng (SN 1985), phó Hiệu trưởng và Ngô Văn Giáp (SN 1984), Phó Trưởng phòng Đào tạo Trường Trung cấp nghề Hưng Đô đã cùng Hiệu trưởng trường này là bà Lê Thị Hương, lập danh sách 8 cá nhân không phải giáo viên của trường để báo cáo Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa cấp giấy phép đào tạo lái xe ô tô trái quy định.

Theo cơ quan chức năng cho biết, không chỉ có lập khống danh sách nêu trên, Phạm Văn Hồng còn có hành vi ký duyệt các báo cáo đăng ký sát hạch lái xe có các cá nhân không phải là giáo viên của trường để đủ điều kiện mở lớp đào tạo lái xe trái quy định. Các hành vi trên của Hồng đều nhằm mục đích tăng số lượng học viên lái xe, tăng thêm nguồn thu cho trường là không đúng quy định.

Sân tập lái xe ô tô của Trường trung cấp nghề Hưng Đô, huyện Thiệu Hóa.

Căn cứ kết quả điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố bị can, ban hành lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với các bị can Phạm Văn Hồng và Ngô Văn Giáp.

Cơ quan điều tra tỉnh Thanh Hóa đọc lệnh khởi tố đối với Phạm Văn Hồng.

Cũng liên quan đến việc này, được biết trước đó, cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Thanh Hóa đã điều tra và ra quyết định khởi tố bà Lê Thị Hương (SN 1984), trú ở phường Đông Hương, thành phố Thanh Hóa, là Hiệu trưởng trường Trung cấp nghề Hưng Đô vì đã lập danh sách 8 cá nhân không phải giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô của trường, báo cáo Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa để được cấp Giấy phép đào tạo lái xe ô tô. Trước sai phạm này, Hương đã bị khởi tố và cấm đi khỏi nơi cư trú từ tháng 12/2023.

Hiện vụ án đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra mở rộng.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu