02:59 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Trưởng Công an TP Thanh Hóa bị cấp dưới tố “chạy án” 260 triệu

16:25 29/11/2018

(THPL) - Trên mạng xã hội đang lan truyền lá đơn tố cáo cùng đoạn ghi âm của nguyên cán bộ Công an TP Thanh Hóa đối với ông Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa về việc nhận chạy án cho cấp dưới với số tiền 260 triệu. Tuy nhiên khi trao đổi với PV ông Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa cho biết, giọng nói trong đoạn ghi âm là của mình và sự việc đang được cơ quan chức năng làm rõ, mục đích bọn nó đưa lên là bôi nhọ ông Phương.

Hiện trên mạng xã hội Facebook và zalo vừa xuất hiện 1 lá đơn kêu cứu khẩn cấp cùng một đoạn ghi âm dài hơn 20 phút với tiêu đề “Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP.Thanh Hóa nhận tiền chạy án 260 triệu, bị thuộc cấp tố cáo” ông nhận tiền tại nhà riêng cùng vợ.

Theo đoạn ghi âm được biết, đây là cuộc hội thoại giữa nhiều người đàn ông. Một người trong số này được cho là Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa và một người đàn ông khác từng công tác tại Công an TP Thanh Hóa và là thuộc cấp của ông Phương.

Cuộc trò chuyện bàn bạc để thống nhất việc, người đàn ông này đã đưa bao nhiêu tiền cho Đại tá Phương. Mục đích đưa tiền là để nhờ giúp đỡ anh này và một người khác phạm tội trộm cắp xe máy tại cơ quan Công an TP Thanh Hóa. 

Ông Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa đang bị cấp dưới tố cáo nhận tiền "chạy án" nhưng không thoát.

Đoạn ghi âm có nội dung sau: "Bác sẽ đề nghị với Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh. Bác giúp cháu không bị khởi tố. Thôi được rồi để bác bàn với Viện kiểm sát xem. Cái xe đó vô chủ, trật tự bắt lâu rồi sửa để đi tạm. Viện kiểm sát gọi cho cháu chưa? Thứ hai nữa là hôm qua cháu đi nhà đúng không? Thế hôm trước đưa mấy? Có cả năm mươi nghìn, có cả một trăm, để bác đưa lại cho. Một hôm trăm rưỡi, với ở nhà một trăm, với một hôm 10 triệu đưa cho bác gái. Thôi bác giúp như này hết rồi. Bác phải đứng ra xin Viện kiểm sát, tới đây cả tòa nữa là hết rồi. Đang bảo thằng Minh điều tra sang. Thằng cu em nó bảo dắt xe trong nhà ra, nó là đồng phạm, hai anh em chứ không phải mình cháu đâu. Hai trăm sáu mà. Ngay của buổi hôm đấy lên cháu đã gửi bác một trăm rồi...

Trang 1 lá đơn kêu cứu lan truyền trên mạng xã hội

Còn tại lá đơn tố cáo nêu: ...ngày 18/7/2018, sau khi đi làm về đơn vị tôi có thấy chiếc xe máy Airblade đã bám bụi bẩn lâu ngày để trong nhà xe của cơ quan. Tôi nghĩ chiếc xe máy này là xe vi phạm lâu ngày không có chủ sở hữu đến nhận nên tôi đã nảy sinh ý định lấy chiếc xe đem đi sửa chữa làm phương tiện đi lại, với ý định đó tôi đã dắt chiếc xe ra cổng cơ quan và nhờ thợ sửa xe đẩy về để bảo dưỡng.

Đến 11h ngày 19/7/2018, ông Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa gọi tôi lên phòng làm việc của ông ấy, tôi đem theo phong bì thì gặp các anh trong Đội điều tra đang ngồi ở đó, ông Phương có hỏi tôi chiếc xe máy đâu rồi thì tôi thành thật nói là sau khi cháu đi làm về thấy chiếc xe bám bụi bẩn lâu ngày cháu nghĩ là xe vi phạm nên cháu đã lấy chiếc xe đem ra thợ bảo dưỡng để lấy chiếc xe đi lại. Tôi nói với ông Phương và các anh trong đội là chiếc xe đang ở quán sửa xe...

Nội dung lá đơn kêu cứu.

Sau khi tôi làm việc tại cơ quan điều tra, đến tối cùng ngày tôi có đến nhà riêng của ông Phương ở số 158, đường Triệu Quốc Đạt, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa. Khi đến, tôi gặp ông Phương trình bày sự việc của mình rồi nhờ ông Phương bỏ qua thì ông Phương nói “bây giờ việc của cháu đối với chú thì thoải mái thôi, chú tạo điều kiện nhưng phải báo cáo Ban Giám đốc, nhưng phải có kinh phí để báo cáo”. Tôi nghe ông Phương nói vậy thì tôi cho vào phong bì 50 triệu đồng cùng với 1 túi hoa quả để ở bàn tiếp khách nhà ông Phương, khi đó có cả vợ ông Phương ngồi tại bàn .....rồi tôi ra về để lo tiền tiếp.

Trang cuối lá đơn kêu cứu

Đến sáng ngày 20/7/2018, tôi mang chiếc xe nhãn hiệu i10 BKS 36A - 201.05 đi cầm cố được 200 triệu sau đó tôi đi xe taxi đến Công an TP Thanh Hóa và vào phòng làm việc của ông Phương, gặp ông Phương tôi để lại số tiền 200 triệu đồng ở trên bàn làm việc và nói với ông Phương là “chăm sự nhờ bác giúp đỡ” thì ông Phương nói thôi cứ về đi để bác báo cáo với Ban Giám đốc không phải lo lắng gì cả, tôi yên tâm ra về.

Ngay sau đó tôi đã có Quyết định đình chỉ công tác của ông Phương ký. Khoảng 15 ngày sau tôi đến nhà riêng của ông Phương, trước khi đến tôi có vay nóng 10 triệu đồng cho vào phong bì cùng túi hoa quả rồi để ở bàn tiếp khách nhà ông Phương, tôi hỏi ông Phương là tình hình của cháu thế nào rồi bác?, ông Phương trả lời bây giờ sự việc nó đã như thế rồi bác cũng đang bàn với Viện kiểm sát để xin không khởi tố cháu để cho cháu viết đơn xin ra quân rồi về kiếm việc gì làm...

Đến 1 tháng sau tôi có QĐ tước quân tịch và bị khởi tố bị can bề tội trộm cắp tài sản khiến tôi choáng váng và mất hi vọng vào việc tiếp tục được công tác trong nghành Công an. Sau đó tôi có đến nhà ông Phương để hỏi xin lại số tiền 260 triệu đồng đã gửi cho ông Phương nhưng nhiều lần ông Phương cứ nói “thôi về đi xong việc bác gửi lại kinh phí cho mà trang trải còn việc này để bác bàn với Viện kiểm sát xin đình chỉ vụ án để không bị án tích” tôi ra về và tiếp tục nuôi hi vọng ông Phương sẽ lo được việc cho tôi. Đến cuối tháng 10/2018 tôi được gọi đến cơ quan Công an điều tra Công an TP Thanh Hóa....

Trước sự việc trên, vào chiều ngày 28/11, trao đổi với PV báo chí, Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP.Thanh Hóa xác nhận, giọng nói trong đoạn băng ghi âm xuất hiện trên mạng xã hội là của ông và cuộc trò chuyện đó là có thật. Còn lá đơn ông chưa được thấy.

Theo ông Phương cho biết, cuộc trò chuyện này diễn ra vào ngày 19 hoặc 20/7/2018. Trước đó, một chiến sĩ thuộc Công an TP.Thanh Hóa tham gia vào vụ trộm cắp tài sản và bị phát hiện. Khi công an vào cuộc điều tra thì anh này lên gặp Đại tá Phương xin xỏ và đưa tiền đề nghị giúp đỡ. Trong quá trình đó, anh này có để lại tiền, nhưng Đại tá Phương không nhận. Sau đó, Đại tá Phương đã tìm cách trả lại cho người này. Sau khi sự việc xảy ra, Đại tá Nguyễn Chí Phương đã báo cáo sự việc lên Ban Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an tỉnh đã báo cáo lên Bộ Công an.

“Có. Cái đó anh đã báo cáo Giám đốc và Giám đốc đã báo cáo lãnh đạo Bộ khi đã có tin đó rồi. Cứ Thanh tra bộ Công an vào xác minh làm rõ, cho chính xác. Thằng lính của anh đã bị tước danh hiệu Công an nhân dân về hành vi trộm cắp. Có tiếng nói của anh. Hắn có đưa quà, đưa cáp nhưng anh trả lại mãi không được. Tiền đó đã đưa cho tập thể để trả lại cho nó, nhưng nó cố tình không nhận. Nếu nhận tiền anh làm gì phải tước danh hiệu Công an. Đưa lên như này là mục đích bôi nhọ anh”, Đại tá Phương cho biết thêm.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu