08:25 ngày 27/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN
Thanh Hóa:

Trường bị sạt lở, di dời khẩn cấp 300 học sinh để đảm bảo an toàn

16:04 22/09/2024

(THPL) - Huyện Lang Chánh (Tỉnh Thanh Hóa) đã quyết định tạm dừng hoạt động giáo dục tại trường Trường THCS Lâm Phú và di dời 300 học sinh đang học ở dãy phòng học bên cạnh điểm sạt lở đến học tại địa điểm khác để đảm bảo an toàn.

Như đã đưa tin trước đó, từ ngày 11 đến này 14/9, do có mưa lớn trên địa bàn huyện Lang Chánh nên công trình nhà lớp học 2 tầng đang xây dựng của Trường THCS Lâm Phú gần như đã hư hỏng hoàn toàn khi khoảng 10.000m3 đất đá đổ xuống. Tình trạng sạt lở đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng hơn. 

Đến ngày 20/9, tại hiện trường xảy ra vụ sạt lở, một khối lượng đất đá đã ập xuống là rất lớn, công trình đã hư hỏng nặng, ngôi nhà bị xô nghiêng về phía trước, nhiều vị trí tường nhà bị sập hoặc nứt, vết nứt rộng từ 5 đến 7cm, dài hàng chục mét, không thể khắc phục. 

Ngôi trường đang xây thì bị sạt lở hư hỏng nghiêm trọng.

Trước thực trạng trên, huyện Lang Chánh đã có văn bản đề xuất với UBND tỉnh ra quyết định cho công bố tình trạng khẩn cấp về sạt lở tại địa điểm xảy ra sự cố, đồng thời yêu cầu xã Lâm Phú lập hàng rào chắn, phân công người trực 24/24h, cảnh báo nhân dân về vùng nguy hiểm cấm vào.

Để đảm bảo an toàn cho gần 300 học sinh và giáo viên đang theo học ở dãy phòng học cạnh khu trường mới đang xây dựng bị sạt lở, Trường THCS Lâm Phú đã tạm dừng hoạt động giáo dục, di dời toàn bộ tài sản đến nơi an toàn.

Giáo viên và phụ huynh học sinh di rời cơ sở vật chất giúp học sinh có nơi học an toàn.

Theo báo cáo của UBND huyện Lang Chánh cho biết, trước mắt, khối lớp 6 của nhà trường sẽ học ở điểm chính Trường Tiểu học Lâm Phú, các khối 7 – 8 – 9 học tại khu Buốc của Trường Tiểu học Lâm Phú. Dự kiến các em học sinh có thể trở lại các điểm đã bố trí để tiếp tục học bình thường vào tuần tới đây.

Hàng trăm khối bùn đất bị sạt xô đẩy vào trường Trung học cơ sở Lâm Phú.

Chiều ngày 20/9, các ngành chức năng huyện Lang Chánh đang khẩn trương giải quyết sự cố sạt lở tại Trường Trung học cơ sở Lâm Phú; đồng thời yêu cầu xã Lâm Phú lập hàng rào, rào chắn, phân công người trực 24/24 giờ để cảnh báo nhân dân về vùng nguy hiểm cấm vào.

Trao đổi với PV báo chí, ông Hoàng Văn Thanh, Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh cho biết: "Trước ảnh hưởng cơn bão số 03, gây ra tình trạng sạt lở đất, thiệt hại lớn về công trình trường THCS Lâm Phú trước tình trạng khẩn cấp, huyện Lang Chánh đã báo cáo UBND tỉnh, xin ý kiến ban bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai, chúng tôi đã chỉ đạo, phòng ban chuyên môn, chính quyền địa phương di dời tài sản, giáo viên, học sinh đến học ở các điểm trường. Thời gian tới chúng tôi sẽ niêm phong khu vực này, để tham mưu UBND tỉnh, phối hợp với các sở ngành để khắc phục, tìm giải pháp an toàn nhất để xây dựng trường THCS xã Lâm Phú."

Duy - Phúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu