02:32 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Triển khai dự án chống sét cho di tích Hòn Vọng Phu

09:02 17/01/2024

(THPL) - Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn về việc triển khai thực hiện Dự án Chống sét cho di tích Hòn Vọng Phu thuộc Cụm di tích nghệ thuật và thắng cảnh quốc gia núi An Hoạch (núi Nhồi), phường An Hưng, thành phố Thanh Hóa.

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị UBND thành phố Thanh Hóa căn cứ các quy định của pháp luật hiện hành, ý kiến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoàn thiện hồ sơ Dự án Chống sét cho di tích Hòn Vọng Phu thuộc Cụm di tích nghệ thuật và thắng cảnh quốc gia núi An Hoạch (núi Nhồi), phường An Hưng, triển khai thực hiện các bước tiếp theo theo đúng quy định.

Di tích Hòn Vọng Phu.

Đồng thời, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch căn cứ các quy định của pháp luật hiện hành, ý kiến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và theo chức năng nhiệm vụ, khẩn trương hướng dẫn UBND thành phố Thanh Hóa tiếp thu, hoàn thiện hồ sơ Dự án Chống sét cho di tích Hòn Vọng Phu và triển khai các bước tiếp theo của dự án; giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền, tạo điều kiện để UBND thành phố Thanh Hóa thực hiện và hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất, theo đúng quy định, bảo đảm chống sét, giữ an toàn cho di tích và khu vực lân cận.

Cận cảnh di tích Hòn Vọng Phu.

Trước đó, với thực trạng Hòn Vọng Phu bị hư hỏng, ngày 1/10/2023, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã tổ chức hội thảo khoa học đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp bảo tồn di tích thắng cảnh Hòn Vọng phu.

Hội thảo này đã tham vấn nhiều ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học để tìm giải pháp hiệu quả nhất trong bảo tồn, bảo quản di tích thắng cảnh Hòn vọng phu. Ngoài ra, các đại biểu cũng đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cần lập biển báo khu vực nguy hiểm, khu vực có nguy cơ sạt lở. Đưa ra các giải pháp đảm bảo an toàn và lập phương án chống sét để tránh việc sét tiếp tục đánh vào di tích danh thắng Hòn vọng phu.

Duy Phúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu