11:12 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hoá: Trao thưởng cho hai thanh niên cứu cháu bé bị đuối nước

19:21 03/11/2021

(THPL) - Ngày 3/11, ông Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá cùng đoàn công tác của tỉnh Thanh Hoá đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Thượng úy Hà Minh Hải, Phó trưởng Công an xã Nga Bạch và anh Đào Thanh Bình, Bí thư Đoàn thanh niên xã Nga Bạch, là những người đã nhanh trí cứu cháu Nguyễn Thị Nga khỏi đuối nước.

Trước đó, vào lúc khoảng 10h45 phút ngày 1/11, sau khi tan trường, cháu Nguyễn Thị Nga (SN 2014), trú tại thôn Bạch Hải, xã Nga Bạch, huyện Nga Sơn đã cùng bạn đến hồ nước trong khuôn viên Công sở xã Nga Bạch chơi và hái hoa.

Trong lúc hái hoa, cháu Nga không may bị trượt chân rơi xuống hồ. Thấy vậy, bạn học đi cùng đã chạy vào hội trường xã Nga Bạch để kêu cứu.

Cùng lúc này, các cán bộ của xã đang họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch COVID-19 đã nhanh chóng chạy ra hồ nước để tìm kiếm cháu bé.

Sau khi anh Đào Thanh Bình (SN 1992), Bí thư Đoàn thanh niên xã Nga Bạch nhảy xuống hồ vớt được cháu Nga lên thì cháu đã tím tái, ngừng thở, tim đã ngừng đập.

Ông Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho anh Đào Thanh Bình và Thượng úy Hà Minh Hải vì đã dũng cảm cứu người.

Trong lúc nguy cấp, Thượng úy Hà Minh Hải (SN 1991), Phó trưởng Công an xã Nga Bạch đã liên tục hà hơi, thổi ngạt và ép lồng ngực để cứu cháu Nga.

Nhận thấy cách sơ cấp cứu này chưa mang lại hiệu quả, Thượng úy Hải đã nhanh chóng xốc ngược cháu bé về sau lưng chạy xung quanh sân để nước thoát ra ngoài. Sau đó, cháu Nga đã được đưa sang Trạm Y tế xã Nga Bạch để cấp cứu.

Sau 15 phút cấp cứu, cháu Nga đã được cứu sống. Cháu Nga tiếp tục được đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn để tiếp tục theo dõi, cứu chữa và chăm sóc.

Sau đó cháu N đã dần ổn định và được gia đình đón về nhà chăm sóc. Hiện cháu Nga đang hồi phục sức khỏe, tâm lý để có thể sớm trở lại trường học.

Nhờ sự nhanh trí, kịp thời, anh Đào Thanh Bình và Thượng úy Hà Minh Hải đã cứu sống cháu Nga thoát chết trong gang tấc. Hành động của 2 anh đã được gia đình, nhân dân xã Nga Bạch rất cảm kích ghi nhận.

Cháu Nga nhận quà động viên từ phía chính quyền địa phương.

Tại buổi lễ ông Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Thượng úy Hà Minh Hải và anh Đào Thanh Bình.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá, ông Đầu Thanh Tùng đã biểu dương hành động nhanh trí, quyết tâm giành lại sự sống cho cháu Nga của Thượng úy Hà Minh Hải và anh Đào Thanh Bình, đồng thời khẳng định đây là tấm gương sáng để cán bộ, lực lượng công an, đoàn viên thanh niên và cộng đồng xã hội học tập, làm theo.

Qua đó ông Tùng cũng đề nghị các sở, ngành có liên quan, huyện Nga Sơn cần tăng cường công tác quan tâm, chăm sóc trẻ em; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống tai nạn đuối nước, tổ chức các lớp dạy bơi cho trẻ em, xây dựng phong trào học bơi, trang bị kiến thức, kỹ năng bơi phòng chống đuối nước cho trẻ em, hạn chế đến mức thấp nhất những tai nạn đuối nước có thể xảy ra.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn, UBND huyện Nga Sơn cũng trao tặng giấy khen cho anh Đào Thanh Bình và Thượng úy Hà Minh Hải.  Ủy ban MTTQ tỉnh, Tỉnh đoàn động viên và trao quà cho cháu Nguyễn Thị Nga.

Duy Phúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu