04:48 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Tổ chức 75 điểm thi với 40.200 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

18:44 06/07/2021

(THPL) - Tại tỉnh Thanh Hóa, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT lần này sẽ có 75 điểm thi ở các trường THPT với 40.200 thí sinh tham dự.

Chiều 6/7, các thí sinh dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Thanh Hoá đã đến các điểm tổ chức thi làm thủ tục dự thi. Để phòng chống dịch Covid-19, tất cả các thí sinh đều được kiểm tra thân nhiệt và yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào nhận phòng thi, .

Khi đến địa điểm thi, thí sinh xuất trình giấy Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân và nhận Thẻ dự thi. Nếu thấy có những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, thí sinh phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại điểm thi để xử lý kịp thời; Trường hợp bị mất thẻ Căn cước công dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, thí sinh phải báo cáo ngay cho Trưởng Điểm thi để xem xét, xử lý.

Các thí sinh tại buổi làm thủ tục đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn tỉnh có hơn 40.200 thí sinh đăng ký dự thi tại 75 điểm thi ở các trường THPT. Trong đó, hệ THPT có 35.306 thí sinh; hệ giáo dục thường xuyên 4.941 thí sinh và 1.664 thí sinh tự do. Toàn tỉnh bố trí 75 điểm thi với 1.742 phòng thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh. Mỗi huyện, thị xã, thành phố có ít nhất 1 điểm thi.

Để bảo đảm tính nghiêm túc, an toàn của kỳ thi và giúp thí sinh dự thi tốt, ngành giáo dục đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương chuẩn bị các điều kiện từ cơ sở vật chất đến nguồn nhân lực phục vụ cho kỳ thi; xây dựng phương án và chuẩn bị tốt các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất.

Cũng trong buổi làm thủ tục dự thi, cán bộ coi thi đã nhắc lại lịch thi, phổ biến quy chế đến thí sinh, những yêu cầu về phòng, chống dịch trong suốt quá trình tham dự kỳ thi.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong ngày làm thủ tục dự thi, tỷ lệ thí sinh đến làm thủ tục đạt 98,94%; toàn tỉnh khởi động 9 phòng thi cho 11 thí sinh liên quan đến dịch COVID-19 dự thi tại các điểm thi như, điểm thi THPT Cầm Bá Thước, huyện Thường Xuân; THPT Như Xuân; THPT Lang Chánh; THPT Ngọc Lặc; THPT Lê Văn Hưu, huyện Thiệu Hóa; THPT Mai Anh Tuấn, huyện Nga Sơn; THPT Quảng Xương 2; THPT Tĩnh Gia 1 và THPT Tĩnh Gia 2, thị xã Nghi Sơn.

Theo lịch thi, ngày mai 7/7, buổi sáng thí sinh thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút.

Trong điều kiện dịch bệnh, thí sinh cần tuyệt đối tuân thủ quy định 5K của ngành Y tế; trong đó có việc thực hiện nghiêm túc đeo khẩu trang trong suốt quá trình thi để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch cao nhất.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu