00:45 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Tìm giải pháp cấp bách khắc phục thắng cảnh Hòn Vọng Phu

21:58 09/08/2022

(THPL) – Sau khi Hòn Vọng Phu ở phường An Hưng, TP Thanh Hóa bị sét đánh sạt lở, đại diện UBND tỉnh Thanh Hóa cùng đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, TP Thanh Hóa đã có buổi kiểm tra thực tế để tìm giải pháp cấp bách nhằm khắc phục sự cố.

Trước tình trạng thắng cảnh Hòn Vọng Phu thuộc Cụm di tích nghệ thuật và thắng cảnh núi An Hoạch, phường An Hưng, TP Thanh Hóa vừa bị sạt lở, sáng 9/8, ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã khảo sát, kiểm tra thực tế và làm việc với các sở, ngành, địa phương liên quan để có biện pháp khắc phục kịp thời di tích này.

Đoàn khảo sát thực tế do ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa (người đeo kính) dẫn đầu.

Theo thông tin từ người dân, chính quyền địa phương và nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, thắng cảnh Hòn Vọng Phu sạt lở do trận mưa, giông lớn, bị sét đánh trúng, xảy ra vào đêm 15/6/2022. Tình trạng sạt lở xuất hiện tại hai vị trí: ở phía Tây, gần đỉnh Hòn Vọng Phu, sạt lở khối đá có kích thước rộng khoảng 1m x 3m và ở phía đông hòn Vọng Phu, sạt lở khối đá có kích thước rộng khoảng 2,5m x 3m. Các khối đá bị sạt lở hiện đang nằm dưới chân Hòn Vọng Phu. Ngoài ra, các tầng đá phía trên Hòn Vọng Phu cũng đã bị nứt, có xu hướng tách ngang, đe dọa sự nguyên trạng của thắng cảnh.

Cận cảnh Hòn Vọng Phu bị sạt lở do sét đánh.

Qua khảo sát thực tế, ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định: Thắng cảnh Hòn Vọng Phu thuộc Cụm di tích nghệ thuật và danh thắng Quốc gia, gắn liền với huyền thoại dân gian và đã trở thành một biểu tượng đẹp trong đời sống văn hóa của Nhân dân ta. Chính vì vậy, chính quyền các cấp, cơ quan quản lý nhà nước liên quan phải có trách nhiệm tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh những giải pháp cấp bách, phù hợp với trình tự, quy định của pháp luật để bảo vệ di tích, thắng cảnh.

Ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đề nghị UBND TP Thanh Hóa chỉ đạo UBND phường An Hưng và các đơn vị chức năng khảo sát, thống kê chính xác số lượng dân cư, doanh nghiệp đang sinh sống, sản xuất, kinh doanh trong khu vực ảnh hưởng để có phương án đảm bảo an toàn cho người dân và doanh nghiệp; đồng thời khoanh vùng, tuyên truyền, cắm biển cảnh báo khu vực nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở... Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng... đánh giá thực trạng, khảo sát địa chất, lựa chọn đơn vị tư vấn, đề xuất phương án cấp thiết khắc phục sự cố sạt lở; đồng thời nghiên cứu đề xuất biện pháp mang tính lâu dài, bền vững để bảo vệ di tích, thắng cảnh.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu