22:18 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Thực hiện đo nồng độ cồn để kéo giảm mức thấp nhất về tai nạn giao thông

07:37 29/12/2023

(THPL) – Thời gian qua Đội CSGT-TT Công an TP Thanh Hóa đã tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển xe máy và ô tô trên nhiều tuyến đường của TP Thanh Hóa để giảm thiểu mức thấp nhất về TNGT trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Với phương châm vừa tuyên truyền, nhắc nhở, cảnh báo người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về việc tham gia giao thông ở tất cả các tuyến đường trên địa bàn TP Thanh Hóa, nhất là vào dịp cuối năm cận tết cổ truyền, lực lượng CSGT TP Thanh Hóa đang quyết tâm kéo giảm tỷ lệ tai nạn giao thông để người dân có điều kiện đón tết vui tươi, hạnh phúc.

Lực lượng CSGT TP Thanh Hóa kiểm tra nồng độ cồn vào đêm 26/12 vừa qua trên tuyến QL 1A đoạn qua địa phận phường Ngọc Trạo, TP THanh Hóa.

Để thực hiện việc tổng kiểm tra này, Đội CSGT trật tự, Công an TP Thanh Hóa đã huy động 100% cán bộ, chiến sỹ phối hợp với các lực lượng chức năng lập các tổ chốt trên địa bàn TP Thanh Hóa tiến hành kiểm tra, đo nồng độ cồn đối với người điều khiển các phương tiện tham gia giao thông.

Thời điểm lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp lập chốt tiến hành kiểm tra, xử phạt hành vi vi phạm quy định nồng độ cồn diễn ra từ 19h30 đến 23h.

Nhiều lái xe máy khi vi phạm được cán bộ thực thi nhiệm vụ giải thích cặn kẽ về các lỗi vi phạm.

Từ tháng 10/2023 đến nay, Đội CSGT trật tự, Công an TP Thanh Hóa đã tiến hành kiểm tra khoảng 60.000 trường hợp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Theo đó, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 500 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, xử phạt vi phạm hành chính hơn 2 tỷ đồng.

Qua kiểm tra thực tế, nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn đã bị lực lượng Công an xử lý và tạm giữ phương tiện, giấy phép lái xe. Các vi phạm đều được thông báo trực tiếp đến người vi phạm, những trường hợp thắc mắc đều được giải thích rõ ràng để người vi phạm hiểu và chấp hành.

Nhiều tài xế xe con cũng bị yêu cầu thổi nồng độ cồn khi di chuyển qua chốt kiểm tra.

Theo ghi nhận, trong tối 26/12 lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý hơn 20 trường hợp lái xe vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông, bao gồm cả ô tô và xe máy. So với trước đây, tình trạng vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đã giảm nhiều, tuy nhiên vẫn còn tình trạng một số người dân chủ quan, coi thường tính mạng của bản thân và những người tham gia giao thông xung quanh, cố tình điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi đã sử dụng bia, rượu.

Không chỉ lập chốt kiểm tra vào ban đêm mà kể cả ban ngày lực lượng chức năng cũng tiến hành kiểm tra xử lý khi có vi phạm.

Trao đổi với Pv báo chí, Thiếu tá Nguyễn Văn Tấn, Phó Đội trưởng Đội CSGT trật tự, Công an TP Thanh Hóa cho biết: Việc kiểm tra nồng độ cồn là “không có vùng cấm”, chúng tôi kiểm tra tất cả không có trường hợp ngoại lệ, từ khi thực hiện chiến dịch tổng kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn, tình trạng tai nạn giao thông giảm hẳn, ý thức của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đã cơ bản chấp hành. Đến nay, gần như 100% người điều khiển phương tiện ô tô đã lái xe là không uống rượu bia. Người điều khiến phương tiện xe máy trước đây tỷ lệ vi phạm khoảng 1%, nay giảm xuống còn 0,04% tới đây chúng tôi cố gắng kéo thấp tỷ lệ này xuống nữa, Thiếu tá Tấn chia sẻ.

Việc xử lý nồng độ cồn trong thời gian qua và thời gian tới là "không có vùng cấm" và không có trường hợp ngoại lệ.

Cũng theo Thiếu tá Nguyễn Văn Tấn, Phó Đội trưởng đội CSGT TP Thanh Hóa nhấn mạnh: “Ngoài việc kiểm tra, xử lý ở các tổ, chốt, lực lượng CSGT trật tự, Công an TP Thanh Hóa còn thực hiện việc tuyên truyền thông cơ sở để nâng cao ý thức của người dân nhằm tránh các trường hợp tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra”, Thiếu tá Nguyễn Văn Tấn nói.

Trong thời gian tới, lực lượng CSGT TP Thanh Hóa vẫn sẽ tiếp tục thực hiện việc kiểm tra ở trên tất cả các tuyến đường của TP Thanh Hóa nhất là các tuyến đường có các nhà hàng, quán ăn nhậu… để đảm bảo ATGT cho người dân khi tham gia giao thông.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu