11:00 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Thông báo tìm người có liên quan đến xe khách Tuấn Hùng BKS 27B-000.75

14:16 25/05/2021

(THPL) - Hiện cơ quan chức năng đã ra thông báo các địa điểm mà xe khách Tuấn Hùng, BKS 27B-000.75 tuyến Nghệ An - Điện Biên dừng đỗ. Những người liên quan cần nhanh chóng liên hệ trạm y tế xã, phường, thị trấn gần nhất để được hỗ trợ kịp thời. Số đường dây nóng CDC Thanh Hóa: 0916.803.115.

Những ngày qua, Thanh Hoá đã ghi nhận thêm một số ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng. Nguyên nhân được cơ quan chức năng xác định do bệnh nhân không tuân thủ quy định cách ly tại nhà, vẫn tiếp xúc với người khác, để dịch bệnh lây lan.

Trao đổi với PV báo chí, Tiến sĩ Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết: Qua diễn biến dịch tễ của một số ca bệnh trên địa bàn tỉnh gần đây đã cho thấy một số hành vi vi phạm không khai báo, hoặc khai báo không kịp thời, không trung thực, không thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch…

Ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa yêu cầu xử lý nghiêm những hành vi vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19.

Những hành vi này không chỉ gây khó khăn cho công tác điều tra, truy vết, khoanh vùng, cách ly, kiểm soát nguồn nguy cơ lây nhiễm, mà nguy hiểm hơn là đã làm cho dịch bệnh lây lan. 

Từ ngày 29/4/2021 đến nay, Thanh Hóa đã phải xử phạt 264 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19 với tổng số tiền phạt 376.700.000 đồng.

Chốt kiểm soát dịch tại xã Thiệu Phúc.

Tại xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa là nơi đang có bệnh nhân nhiễm COVID – 19 số 5046 với yêu tố dịch tễ phức tạp, có nhiều F1 và F2, người dân đã được khuyến cáo và yêu cầu đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà nhưng đã có nhiều trường hợp vi phạm và đã bị xử phạt. Trưa ngày 25/5, ông Trần Bình Trọng, Chủ tịch UBND xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa cho biết, xã Thiệu Phúc vừa tiến hành xử phạt 2 người trong vùng có dịch khi đi ra ngoài nhưng không đeo khẩu trang, số tiền xử phạt mỗi trường hợp là 2 triệu đồng.

Ban Lãnh đạo thôn Mật Thôn cấp phát khẩu trang và nước uống cho chốt kiểm soát dịch tại đội 7, thôn Mật Thôn.

Cũng liên quan đến bệnh nhân 5046 có địa chỉ tại xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa, có biểu hiện khai báo không trung thực gây khó khăn cho công tác khoanh vùng, kiểm soát nguồn nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Ngay sau khi có ca nhiễm bệnh tại thôn Mật Thôn, xã Thiệu Phúc đã nhận được sự hỗ trợ của một số đơn vị, cá nhân tài trợ nước uống, khẩu trang, nước sát khuẩn cho ban chỉ đạo chống dịch cùng với nhân dân. Sau khi có hỗ trợ, các hộ dân trong thôn Mật Thôn về khẩu trang y tế xã Thiệu Phúc đã yêu cầu mọi người dân thôn Mật Thôn khi đi ra ngoài phải đeo khẩu trang. Việc siết chặt quản lý người dân đi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang cũng đang được tiến hành nghiêm theo đúng tinh thần 5K, ông Trần Bình Trọng, Chủ tịch UBND xã Thiệu Phúc cho biết.

Hiện cơ quan chức năng đã ra thông báo các địa điểm mà xe khách này dừng, những người liên quan cần nhanh chóng liên hệ Trạm Y tế xã, phường, thị trấn gần nhất để được hỗ trợ kịp thời. Số đường dây nóng CDC Thanh Hóa: 0916.803.115.

Trước đó, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu lãnh đạo và các cơ quan chức năng huyện Thiệu Hoá khẩn trương điều tra, củng cố hồ sơ, căn cứ quy định của pháp luật để xử lý nghiêm những hành vi vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của pháp luật, xem xét xử lý hình sự trên cơ sở mức độ vi phạm. Hiện Công an huyện Thiệu Hóa đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xem xét khởi tố vụ án theo quy định của pháp luật.

Sáng nay ngày 25/5, ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa phát đi thông báo khẩn lịch trình xe khách Tuấn Hùng, BKS 27B-000.75 tuyến Nghệ An - Điện Biên để người dân được biết, khi trên xe này có 1 trường hợp mắc Covid-19, đã xuất cảnh và hiện đang điều trị bên Lào.

Cũng theo ông Trương, người mắc Covid-19 này quê ở Diễn Châu, tỉnh Nghệ An và đã xuất cảnh sang Lào, hiện đang được điều trị Covid-19. Chiếc xe khách trong lịch trình có dừng ăn cơm và có nhiều khách lên xuống khi qua tỉnh Thanh Hóa.

Theo thông báo, khoảng 19 giờ ngày 20-5, xe xuất phát tại Bến xe Vinh, tỉnh Nghệ An,  khoảng 20h 30 phút xe đến Cầu Hổ, thị xã Nghi Sơn, rồi dừng ăn tối tại quán cơm Sơn Hà, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. Vào lúc 21h đến 21h30 phút. Sau đó, xe khách đi đến vòng xuyến đường tránh trung tâm TP. Thanh Hoá lúc 21h 45 phút.

Trong quá trình di chuyển, số khách trên xe trung bình khoảng hơn 30 người, có nhiều khách lên xuống xe dọc đường (Cống 3 cửa, Cầu Bùng, Cầu Lồi và ngã ba Yên Lý, cầu Giát, Hoàng Mai, cầu Hổ Thanh Hóa, chợ Trúc, thị trấn Còng, ngã ba Cung (Tân Dân, thị xã Nghi Sơn), chợ Kho, cầu Sông Lý, Big C Thanh Hóa.

Từ 21h đến 21h30 phút, xe dừng nghỉ ăn cơm tại quán Sơn Hà, thuộc huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. Tại quán, có nhiều khách của các nhà xe khác ăn cơm tại quán.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu