04:54 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Thị trấn Triệu Sơn tạm dừng việc sáp nhập trường sau khi vấp phải sự phản đối của phụ huynh

14:25 01/04/2024

(THPL)- Liên quan đến việc hàng trăm phụ huynh ở thị trấn Triêu Sơn cho con nghỉ học để phản đối việc sáp nhập hai trường là Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc và Trường tiểu học Lê Văn Tám. Ngày 31/3, UBND thị trấn Triệu Sơn đã có văn bản tạm dừng việc sáp nhập hai trường này.

Từ chiều ngày 27/3, các phụ huynh đã cho 457 học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc nghỉ học, không đến lớp để phản đối việc sáp nhập trường Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc vào Trường Tiểu học Lê Văn Tám.

Ông Phạm Trọng Dũng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc xác nhận thông tin trên. Theo ông Dũng, tháng 2/2024, nhà trường nhận được thông báo kế hoạch sáp nhập trước quý 2/2024.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND huyện Triệu Sơn đã ra văn bản để ổn định tình hình và nắm bắt nguyên nhân vì sao dẫn đến việc có nhiều phụ huynh phản đối việc sáp nhập trường như vậy.

Đông đảo phụ huynh đã kéo đến trường để phản đối việc sáp nhập.

Theo nội dung công văn, mặc dù đã được UBND huyện, phòng GD&ĐT, UBND thị trấn Triệu Sơn tuyên truyền, phổ biến, giải thích về chủ trương, quy trình các bước sáp nhập trường, nhưng đến thời điểm sau buổi đối thoại chiều ngày 29/3, tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, đa số phụ huynh học sinh và người dân vẫn chưa đồng thuận.

Trước tình hình nêu trên, để đảm bảo an ninh, trật tự, ổn định trên địa bàn thị trấn Triệu Sơn; đảm bảo việc đến trường học của HS Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, UBND huyện đề xuất Ban Thường vụ Huyện ủy trước mắt xem xét tạm dừng việc sáp nhập 2 Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc và Tiểu học Lê Văn Tám.

Người dân đang trình bày vướng mắc với các PV báo chí.

Để tuyên truyền, vận động cho phụ huynh, học sinh hiểu rõ về quy định, chủ trương tạm dừng sáp nhập trường tiểu học trên địa bàn, UBND thị trấn có ý kiến như sau:

UBND thị trấn chưa thực hiện việc lập đề án, phương án sáp nhập trường tiểu học trên địa bàn. Không thực hiện sáp nhập trường khi chưa lấy ý kiến của cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh và nhân dân. Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc vẫn giữ nguyên vị trí, tổ chức dạy và học bình thường.

Yêu cầu Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc tuyên truyền, vận động HS không tự ý nghỉ học làm ảnh hưởng đến học tập của HS. Tuyên truyền cho phụ huynh tiếp tục cho HS đến trường. Nếu các phụ huynh vẫn cố tình không cho các cháu đi học là vi phạm quyền học tập của các cháu.

Giao các giáo viên nắm chắc tình hình, số lượng HS đến lớp, quản lý và tổ chức dạy học bình thường. Hằng ngày, tổng hợp danh sách HS tự ý nghỉ học không lý do, báo cáo lãnh đạo nhà trường để báo cáo UBND thị trấn.

Văn bản tạm dừng việc sáp nhập của UBND thị trấn Triệu Sơn.

Đề nghị Ban đại diện Hội cha mẹ HS của nhà trường phối hợp với nhà trường tuyên truyền đến tất cả các bậc phụ huynh hiểu rõ về nội dung chưa thực hiện việc sáp nhập trường; tuyên truyền vận động để HS đi học bình thường, không vi phạm quyền học tập của các cháu.

Ban chỉ huy các Tổ dân phố 1, 2, 3, 4 tuyên truyền, vận động nhân dân về chủ trương tạm dừng việc sáp nhập, để PHHS đưa con em đến trường, không làm ảnh hưởng đến việc học của HS...

Ngoài tụ tập người dân còn treo băng zôn trước cổng trường để phản đối.

Trước đó vào ngày 21/2/2024, Ban Thường vụ Huyện ủy Triệu Sơn họp cho ý kiến về dự án Đầu tư xây dựng Trường Trung học Cơ sở Tô Vĩnh Diện, thị trấn Triệu Sơn.

Tuy nhiên, trên cơ sở xem xét đề xuất của Ủy ban Nhân dân thị trấn Triệu Sơn, tình hình thực tế, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thảo luận và thống nhất: do nguồn lực của thị trấn còn khó khăn, để tránh lãng phí tài sản công sau khi sáp nhập các xã vào thị trấn, thống nhất chủ trương cho dừng thực hiện xây mới Trường Trung học Cơ sở Tô Vĩnh Diện tại vị trí mới khu đất Nam Đồng Nẫn 3.

Huyện giao Ủy ban Nhân dân thị trấn Triệu Sơn báo cáo Hội đồng Nhân dân thị trấn xem xét, dừng thực hiện Dự án theo thẩm quyền và theo quy định; đồng thời giao Ủy ban Nhân dân thị trấn đầu tư cải tạo, nâng cấp, mở rộng Trường Trung học Cơ sở Tô Vĩnh Diện tại vị trí cũ bằng nguồn vốn từ ngân sách tỉnh hỗ trợ đã được bố trí trong dự toán ngân sách huyện năm 2024 và bằng các nguồn huy động hợp pháp khác của thị trấn Triệu Sơn.

Huyện đồng ý chủ trương sáp nhập 2 trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc và Lê Văn Tám thành một trường; thống nhất để Ủy ban Nhân dân thị trấn Triệu Sơn bàn giao khuôn viên nhà, đất hiện trạng của Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc cho Trường Trung học Cơ sở Tô Vĩnh Diện để từng bước đầu tư nâng cấp, mở rộng phù hợp với khả năng nguồn vốn.

Thực hiện Kết luận của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy ban Nhân dân huyện đã có Văn bản số 1148/UBND-GDĐT ngày 20/3/2024 gửi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh để xin ý kiến về việc sáp nhập hai trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc và Lê Văn Tám (hiện tại, chưa có ý kiến của Sở Giáo dục và Đào tạo). Sau khi có ý kiến thống nhất của Sở, Ủy ban Nhân dân huyện sẽ giao Ủy ban Nhân dân thị trấn Triệu Sơn xây dựng Đề án sáp nhập, lấy ý kiến nhân dân theo quy định.

Trước việc này, sáng nay 1/4, trao đổi nhanh với PV Thương hiệu và Pháp luật, lãnh đạo huyện Triệu Sơn cho biết, do vấp phải sự phản đối của phụ huynh, hơn nữa các học sinh cũng sắp kết thúc năm học, để đảm bảo cho các em theo học đúng chương trình đã đề ra nên UBND huyện thống nhất với thị trấn cho tạm dừng việc sáp nhập lại để đảm bảo cho các em theo học cho đúng chương trình.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu