18:32 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Thị trấn Thường Xuân tận dụng cơ hội, phát triển nhanh và bền vững

07:38 18/02/2022

(THPL) - Với sự nỗ lực chung của toàn Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân cùng với cộng đồng doanh nghiệp địa phương, kinh tế - xã hội năm 2021 của thị trấn Thường Xuân đạt kết quả khá đồng đều, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc. Đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân được cải thiện đáng kể.

Năm 2021, tình hình kinh tế - xã hội trong nước và trên thế giới diễn ra trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức trước đại dịch Covid - 19, thời tiết diễn biến khó lường làm ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của Nhân dân. Mặc dù trước những điều kiện khách quan khó khăn, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, HĐND huyện Thường Xuân, UBND thị trấn đã tập trung chỉ đạo, bám sát Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ thị trấn, Nghị quyết của HĐND thị trấn về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, chỉ đạo các đơn vị, các thôn nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy thuận lợi về tiềm năng và thế mạnh của địa phương, tranh thủ sự ủng hộ của tỉnh, của huyện để chủ động trong phát triển sản xuất, kinh doanh.

Không phụ những nỗ lực của chính quyền thị trấn Thường Xuân, cơ cấu các ngành kinh tế vẫn trên đà tăng trưởng và có chuyển biến tích cực. Đặc biệt, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội cơ bản đều đạt và vượt mức kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống của Nhân dân tiếp tục được nâng cao và ổn định. Công tác quốc phòng được chú trọng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn ổn định và giữ vững. Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc thị trấn được công nhận Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Hoàng Sỹ Hùng - Bí Thư, Chủ tịch UBND thị trấn Thường Xuân lắng nghe báo cáo về các khu phố văn hóa.

Xác định phát triển bền vững phải tập trung vào phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập bình quân đầu người, hiểu được điều đó, chính quyền thị trấn Thường Xuân đã không ngừng tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy nền kinh tế địa phương. Vì vậy, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, trong đó công nghiệp - xây dựng chiếm 49,1%; thương mại dịch vụ chiếm 32,2%; nông - lâm - thủy sản chiếm 23%. Tốc độ gia tăng giá trị sản xuất đạt 100% kế hoạch huyện giao, nâng thu nhập bình quân đầu người năm 2021 lên 52,1 triệu đồng/người/năm. Các ngành nghề sản xuất nông – lâm – thủy sản, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng đều vượt kế hoạch được giao. Tổng giá trị sản xuất của ngành nông - lâm - thủy sản đạt 195.500.000.000 đồng; sản lượng lương thực đạt 1.288,2 tấn (vượt chỉ tiêu giao 7%); tổng gia súc, gia cầm là 60.232 con (vượt chỉ tiêu giao 7%). Năm 2021, thị trấn đã đăng ký cho 8 doanh nghiệp mới thành lập, nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn lên 76 doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, phong trào thi đua “cơ giới hóa đồng bộ sản xuất nông nghiệp” vào thực tiễn sản xuất; phong trào thi đua xây dựng “phát triển mô hình chăn nuôi quy mô lớn”… làm chuyển biến lớn về kinh tế, xã hội của toàn thị trấn và đạt được những kết quả tích cực. Không ngừng sáng tạo, phát động sâu rộng nhiều phong trào thi đua, điển hình như: phong trào thi đua “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào thi đua “xây dựng cơ quan văn hóa, làng văn  hóa”, phong trào xây dựng công dân gương mẫu, gia đình kiểu mẫu được triển khai rộng khắp, phong trào thi đua “hai không” với 4 nội dung của Bộ Giáo dục và Đào tạo,… song hành với thực hiện công tác cải cách hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” nên công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân có nhiều tiến bộ.

Bằng sự phối hợp giữa các ngành, các đoàn thể với thanh tra nhân dân được tăng cường, đúng pháp luật nên không có đơn thư vượt cấp, không có oan sai trong dân.

Cơ sở vật chất tại các trường học trên địa bàn được quan tâm, đầu tư khang trang, hiện đại.

Cán bộ chính quyền thị trấn không ngừng đổi mới tác phong lề lối làm việc, nâng cao năng lực công tác chuyên môn, hiệu lực, hiệu quả trong chỉ đạo điều hành thực hiện mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Đời sống của cán bộ, công chức thị trấn ngày càng được nâng cao hơn cả về vật chất lẫn tinh thần, các chế độ của người lao động như: tiền lương, tiền thưởng, tiền công tác phí, chế độ đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hộ lao động và các chế độ chính sách khác luôn được đảm bảo kịp thời theo quy định của Nhà nước. Đảng bộ thị trấn luôn kịp thời quan tâm động viên, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn về mặt kinh tế, đồng nhất xây dựng tập thể thực sự đoàn kết, thân ái, thương yêu.

Ghi nhận những thành tích đã đạt được thời gian qua, năm 2021, thị trấn Thường Xuân vinh dự nhận được bằng khen Đảng bộ Tỉnh ủy Thanh Hóa -  Khen thưởng Đảng bộ thị trấn đạt tiêu chuẩn “trong sạch, vững  mạnh” tiêu biểu 5 năm liên tục (2016 - 2020); Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện dự án cơ sở dữ liệu quốc gia và dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen Ủy ban bầu cử thị trấn Thường Xuân đã có thành tích xuất sắc nhiệm vụ tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho Nhân dân, cán bộ và lực lượng vũ trang thị trấn Thường Xuân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ “diễn tập khu vực phòng thủ" huyện Thường Xuân năm 2021…

Với những kết quả đã đạt được, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân thị trấn Thường Xuân lấy đó là động lực để tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi cho sản xuất kinh doanh, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh huy động tối đa vốn đầu tư phát triển. Với niềm tin mới, khí thế mới, trong năm 2022, thị trấn Thường Xuân sẽ tiếp tục đoàn kết, năng động, xây dưng quê hương Thường Xuân ngày càng phát triển góp phần xây dựng Thanh Hóa thành tỉnh giàu đẹp, văn minh, phát triển toàn diện và kiểu mẫu của cả nước.

Mạnh Nghiệp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu