11:05 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Thi công cầu vượt cao tốc ẩu, gây nguy hiểm cho người dân

15:58 10/10/2022

(THPL)- Khi thi công cầu vượt cao tốc (đoạn xã Đông Tiến, Đông Thanh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đơn vị thi công đã không che chắn trong quá trình hàn xì, khiến xỉ hàn rơi từ trên cao xuống, rất nguy hiểm cho người đi đường và phương tiện giao thông.

Quốc lộ 45 là tuyến giao thông nối các huyện: Thiệu Hóa, Yên Định, Vĩnh Lộc, Thạch Thành, Cẩm Thủy... Hàng ngày, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến khá đông, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

Hiện nay, trên tuyến đang thi công cầu vượt cao tốc bên dưới tuyến QL, đường bị biến dạng thành các “ổ trâu, ổ voi” khiến việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn.

Bất cập từ việc thi công cầu vượt cao tốc tại Đông Tiến, Đông Sơn khi trên đầu là giáo sắt nặng cả tấn, dưới đường bụi bẩn, trơn trượt cùng ổ voi, ổ gà.

Khi thi công cầu vượt ở trên cao, đơn vị thi công đã làm ẩu, không che chắn. Mỗi khi thợ hàn tiến hành hàn xì bên trên, một lượng lớn xỉ hàn đã rơi xuống đầu người dân và các phương tiện giao thông di chuyển trên tuyến QL 45.

Theo anh Nguyễn Hữu Hiền, người dân huyện Thiệu Hóa chuyên chạy xe trên tuyến QL này cho biết: “Không biết họ làm kiểu gì bên trên, hôm đầu tôi thấy họ có che chắn nhưng xỉ hàn rơi xuống đã cháy cả bạt họ che, thế rồi họ để vậy làm mà ko che chắn gì, hàng ngày tôi đi qua đây cứ thấy xỉ hàn bắn toé tung rơi xuống cả đầu người đi đường. Làm dự án lớn mà cẩu thả quá, may chưa xảy ra tai nạn thương tâm chứ nếu cháy xe, gây bỏng người do xỉ hàn thì không biết ai sẽ là người chịu trách nhiệm đây?".

Việc thi công cầu cao tốc không đảm bảo, để xỉ hàn rơi từ trên cao xuống đầu người dân (phần khoanh đỏ).

Theo nhiều người dân hàng ngày đi làm trên tuyến QL 45 cho biết, đã nhiều ngày nay họ (đơn vị thi công) cầu vượt cao tốc trên cao qua Ql 45, nhưng họ không che chắn gì, khiến người dân luôn nơm nớp lo sợ cho tính mạng khi đi qua đoạn đường này.

“Họ thi công ở trên cao, dưới thì đường khó đi nên rất nguy hiểm cho chúng tôi, như tôi đây ngày đi lại 4 lần lúc nào đi qua cũng thấy xỉ hàn rơi đỏ rực cả đoạn họ đang hàn xì phía trên, không biết sao họ làm mà không để ý tơi sự an toàn của người đi bên dưới, chúng tôi là người dân chả biết kêu ai nữa!”, chị Trần Thị Hải, người dân xã Thiệu Trung, huyện Thiệu Hóa cho biết.

Những tấm lưới che chắn rách nát tơi tả.

Tại vị trí thi công cầu vượt cao tốc (xã Đông Tiến đến xã Đông Thanh, huyện Đông Sơn), lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông, mặt đường thì đang bị thu hẹp và thiếu các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông. Các phương tiên có lộ trình qua khu vực này rất khó khăn, luôn tiềm ẩn nguy cơ cao mất an toàn giao thông (ATGT).

Tử thần treo trên đầu người đi đường.

Cũng theo nhiều người dân xã Đông Thanh cho biết, thời gian đầu thi công, đơn vị thi công đã cơ bản thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo ATGT và vệ sinh môi trường. Ngoài dựng hàng rào có đèn phản quang và đèn báo hiệu, cắm biển cảnh báo công trường thi công..., đơn vị thi công còn thường xuyên tưới nước và cử người điều tiết, hướng dẫn giao thông.

Tuy nhiên, đến nay việc thực hiện các biện pháp này đã không còn nữa, luôn tiềm ẩn nguy cơ cao mất ATGT, gây ô nhiễm môi trường và nguy hiểm đến tính mạng của người dân khi đi qua đoạn đường này.

Trước thực trạng này, sáng nay (ngày 10/10), trao đổi với PV của Thương hiệu và Pháp luật, ông Nguyễn Khắc Trung, đại diện đơn vị thi công tuyến đường này cho biết: "Chúng tôi chưa nắm được thông tin này, nếu có hình ảnh đề nghị anh gửi cho tôi xem để tôi đến hiện trường kiểm tra ngay, nếu có chúng tôi sẽ cho anh em khắc phục ngay". Ông Trung đề nghị PV gửi hình ảnh để ông Trung 'mục sở thị sự thật'", ông Trung cho biết qua điện thoại.

Được biết, đơn vị thi công tuyến cầu vượt cao tốc đoạn Đông Tiến, Đông Thanh huyện Đông Sơn (gói thầu số 14) là Công ty Vinacone.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu