19:30 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hoá: Tặng bằng khen cho người hùng cứu cháu bé trong đám cháy ở Hà Nội

15:33 15/01/2022

(THPL) - Trước hành động dũng cảm cứu người khỏi vụ hỏa hoạn xảy ra ngày 12/1/2022 tại phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội, UBND tỉnh Thanh Hoá đã trao bằng khen cho anh Trung Văn Nam, trú ở xã Thăng Long, huyện Nông Cống vì đã có hành động dũng cảm cứu người khỏi vụ hỏa hoạn xảy ra ngày 12/1/2022 tại phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Sáng 15/1, ông Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến thăm và trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho anh Trung Văn Nam ở xã Thăng Long, huyện Nông Cống vì đã có hành động dũng cảm cứu người khỏi vụ hỏa hoạn xảy ra ngày 12-1-2022 tại phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội. Cùng tham gia có đại diện Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Trưa ngày 12/1/2022, đã xảy ra vụ hỏa hoạn lớn tại số nhà 107, ngõ 51 đường Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội. Khi xảy ra cháy, trong nhà có cháu Vũ Hải Yến đang bị mắc kẹt ở trên tầng 3. Với lòng dũng cảm và trái tim nhân hậu, anh Trung Văn Nam đã bất chấp hiểm nguy bản thân để cứu cháu bé khỏi đám cháy dữ dội. Hành động xả thân vì người khác của anh đã góp phần nhân lên tấm gương “người tốt, việc tốt” trong xã hội.

Ông Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến thăm và trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho anh Trung Văn Nam ở xã Thăng Long, huyện Nông Cống vì đã có hành động dũng cảm cứu người khỏi vụ hỏa hoạn xảy ra ngày 12-1-2022 tại phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Hiện tại, anh Trung Văn Nam cùng vợ con đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội. Do đó, bố, mẹ anh là ông Trung Văn Phố và bà Lê Thị Thiếp đã thay anh nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

Trao đổi với người thân của anh Trung Văn Nam, ông Đào Xuân Yên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đào Xuân Yên biểu dương hành động, lòng dũng cảm, không ngại nguy hiểm để cứu người của anh Trung Văn Nam.

Hành động của anh Trung Văn Nam đã tô điểm thêm vườn hoa “người tốt, việc tốt”, góp phần lan tỏa truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc ta; làm đẹp hơn hình ảnh về con người Thanh Hóa.

Trước đó anh Trung Văn Nam cũng đã được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho anh Trung Văn Nam đã có hành động dũng cảm cứu người bị nạn trong đám cháy tại phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội vào ngày 12/1/2022.

Theo đó Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh vừa ký Quyết định số 77/QĐ-TTg tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho anh Trung Văn Nam đã có hành động dũng cảm cứu người bị nạn trong đám cháy tại nhà số 107, ngõ 51, phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội vào ngày 12/1/2022.

UBND TP Hà Nội cũng đã tằng bằng khen cho anh Trung Văn Nam (người ngoài cùng bên phải)

Trước đó, trưa ngày 12/1/2022, khi đang ngồi ăn cơm, anh Trung Văn Nam (cư trú tại số 38, ngõ 51, phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội) nghe tiếng tri hô của người dân xung quanh về đám cháy đang bốc lên từ căn nhà cũ hai tầng trên phố Lương Khánh Thiện .

Anh Nam cùng vài đồng nghiệp là thợ sửa điều hòa lao ra ngoài, tiếp cận đám cháy, leo lên tầng 2 phá cửa sổ và cứu được bé gái.

Vào ngày 13/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có thư gửi anh Trung Văn Nam, người dũng cảm giải cứu một cháu bé mắc kẹt trong căn nhà cháy tại quận Hoàng Mai (Hà Nội) hôm 12/1.

Trong thư, Chủ tịch nước bày tỏ cảm động và cảm ơn tấm lòng nhân hậu của anh Nam vì đã cứu một gia đình thoát cảnh tang thương.

Nhắn gửi cháu Vũ Hải Yến vừa được anh Nam cứu sống, Chủ tịch nước mong muốn cháu mạnh mẽ hơn, sẽ trở thành công dân tích cực trong truyền thông về công tác phòng chống cháy nổ, cứu nạn. Chủ tịch nước đề nghị cơ quan y tế chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho cháu.

Cùng với đó, người đứng đầu Nhà nước cũng chia sẻ với gia đình ông Vũ Mạnh Cường về những thiệt hại tài sản do vụ hỏa hoạn gây ra nhưng đã may mắn bảo toàn mạng sống của các thành viên trong gia đình.

Chủ tịch nước cũng khen ngợi cán bộ, chiến sĩ của Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an phường Tương Mai, Công an quận Hoàng Mai và những người đã tham gia cứu cháu bé, dập tắt đám cháy.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu