03:54 ngày 12/08/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Tạm giữ nhiều trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

18:46 11/08/2024

(TH&PL) - Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ nhiều sản phẩm trang sức kim loại màu vàng có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Tổng trị giá hàng hoá vi phạm gần 400 triệu đồng.

Trao đổi với PV ngày 10/8, ông Nguyễn Huy Bình, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 10 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngày 9/8/2024, Đội Quản lý thị trường số 10 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Thanh Hóa tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh vàng bạc Tuấn Hương, địa chỉ thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở đang trưng bày để bán các sản phẩm trang sức kim loại màu vàng có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng đang được bảo hộ, gồm Chanel, Dior, Hermes. Tổng trị giá hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu theo giá niêm yết là 184,5 triệu đồng.

Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đang kiểm tra cơ sở bày bán vàng.

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra còn phát hiện một số sản phẩm trang sức kim loại màu vàng có dấu hiệu là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ đang được trưng bày để bán tại cơ sở. Tổng trị giá hàng hóa có dấu hiệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ là 205 triệu đồng.

Toàn bộ số hàng hóa nói trên đã bị Đoàn kiểm tra niêm phong và tạm giữ vì có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Cũng theo ông Nguyễn Huy Bình, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 10 cho biết: "Thời gian tới, Đội sẽ phối hợp với Phòng PC03 Công an tỉnh Thanh Hóa, tiếp tục kiểm tra đột xuất các cửa hàng, cơ sở kinh doanh vàng bạc để phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong kinh doanh giả mạo nhãn hiệu để bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho người tiêu dùng"

Duy Phúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu