08:26 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác đá 3 tháng đối với Cty Thanh Hưng vì khai thác ảnh hưởng đến người dân

14:47 17/12/2020

(THPL) - Do nổ mìn khai thác đá gần khu dân cư nên làm ảnh hưởng đến người dân trong khu vực mỏ, Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ Thương mại Thanh Hưng có địa chỉ tại xã Tân Phúc, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa đã bị tạm dừng hoạt động khai thác trong thời gian 90 ngày; yêu cầu công ty phối hợp với chính quyền địa phương thống kê mức độ ảnh hưởng đến các hộ dân để hỗ trợ.

Chiều 16/12, tại UBND huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng các ban ngành đã có buổi làm việc với, UBND huyện Nông Cống, Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ Thương mại Thanh Hưng, UBND xã Tân Phúc về việc Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ Thương mại Thanh Hưng sử dụng vật liệu nổ khai thác đá tại mỏ đá núi Hào, thôn Thái Sơn, xã Tân Phúc, huyện Nông Cống gây ảnh hưởng đời sống người dân khu vực mỏ đá.

Theo phản ánh của người dân, ngày 2/12/2020, Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ Thương mại Thanh Hưng nổ mìn khai thác đá với khối lượng lớn gây rung giật, khói bụi bao trùm, ảnh hưởng đến các hộ dân gần mỏ đá. Ngay sau đó, chính quyền địa phương, ngành chức năng đã vào cuộc xác minh sự việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng các ban nghành chức năng tiến hành kiểm tra tại mỏ đá Thanh Hưng.

Qua kiểm tra thực tế cho thấy, việc khai thác đá của Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ Thương mại Thanh Hưng gây ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh khu vực mỏ là có cơ sở, đúng như phản ánh của người dân.

Tại buổi làm việc, đại diện các ngành chức năng và các đơn vị liên quan đã báo cáo tình hình hoạt động của Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ Thương mại Thanh Hưng; vấn đề cấp phép khai thác khoáng sản cho công ty, việc sử dụng vật liệu nổ; nguồn gốc đất của các hộ dân xung quanh khu vực mỏ. Đặc biệt là sự việc Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ Thương mại Thanh Hưng nổ mìn khai thác đá ảnh hưởng đến đời sống người dân khu vực mỏ diễn ra vào ngày 2/12/2020.

Mỏ đá của Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ Thương mại Thanh Hưng ảnh hưởng đến người dân trong khu vực mỏ. 

Kết luận buổi làm việc, ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã nghe báo cáo của các ban nghành chức năng và địa phương trong việc giải quyết sự việc nổ mìn khai thác đá của Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ Thương mại Thanh Hưng ảnh hưởng đến người dân trong khu vực mỏ. Đồng thời yêu cầu Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ Thương mại Thanh Hưng tạm dừng hoạt động khai thác trong thời gian 90 ngày; yêu cầu công ty phối hợp với chính quyền địa phương thống kê mức độ ảnh hưởng đến các hộ dân để có cơ chế hỗ trợ hợp lý.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Xây dựng kiểm tra lại hoạt động khai thác mỏ, hướng dẫn công ty xây dựng phương án khai thác phù hợp ít ảnh hưởng đến người dân, môi trường.

Giao UBND huyện Nông Cống chỉ đạo xã Tân Phúc giám sát việc tạm dừng hoạt động khai thác của công ty.

Giao Sở TN&MT kiểm tra lại việc cấp quyền sử dụng đất đối với các hộ dân trong khu vực mỏ báo cáo UBND tỉnh để có hướng giải quyết kịp thời. Đồng thời, phối hợp với UBND huyện Nông Cống, Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ Thương mại Thanh Hưng và các hộ dân thôn Thái Sơn trong khu vực mỏ đề xuất phương án tối ưu về việc di dời hoặc hỗ trợ các gia đình nhằm bảo đảm đời sống người dân cũng như hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang lưu ý Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ Thương mại Thanh Hưng đề xuất phương án sản xuất, kinh doanh không ảnh hưởng đến đời sống người dân, không ảnh hưởng đến môi trường trên cơ sở đó tỉnh sẽ xem xét việc cho phép hoạt động trở lại.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu