23:43 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tạm đình chỉ công tác Trưởng Công an TP Thanh Hóa

17:39 30/11/2018

(THPL) - Chiều nay (30/11), nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa xác nhận hiện đơn vị này vừa ra QĐ tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa để điều tra làm rõ việc ông Phương bị cấp dưới tố nhận 260 triệu để “chạy án”.

Vào chiều ngày 30/11, một nguồn tin của PV Thương hiệu và Pháp luật cho biết, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa để điều tra làm rõ việc ông Phương bị thuộc cấp tố nhận tiền chạy án.

Theo đó, ngay trong chiều cùng ngày 30/11, thay mặt Ban Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, Đại tá Đào Đức Minh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cùng các phòng ban liên quan đã có mặt tại trụ sở Công an thành phố Thanh Hóa để công bố quyết định đình chỉ công tác đối với Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa .

Trụ sở Công an TP Thanh Hóa nơi ông Nguyễn Chí Phương giữ chức Trưởng Công an TP vừa bị đình chỉ công tác.

Được biết, đại tá Phương bị tạm đình chỉ công tác 1 tháng, thời gian bắt đầu từ 3/12/2018. Trong thời gian đại tá Phương bị tạm đình chỉ công tác, đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc, kiêm Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa được phân công phụ trách lãnh đạo điều hành Công an TP Thanh Hóa.

Như trước đó đã đưa tin, anh Đỗ Đức Hiếu (nguyên cán bộ thuộc Đội Cảnh sát trật, Công an TP.Thanh Hóa) đã có đơn kêu cứu khẩn cấp cùng đoạn ghi âm dài hơn 20 phút đồng hồ gửi các cơ quan chức năng tố cáo đại tá Nguyễn Chí Phương đã nhận 260 triệu đồng của anh Hiếu để giúp ông Hiếu thoát tội “trộm cắp tài sản”, nhưng sau khi đã chạy tiền đưa cho ông Phương tổng cộng 3 lần, 1 lần ở cơ quan, 2 lần ở nhà riêng nhưng sau khi đã đưa tiền anh Hiếu vẫn bị cơ quan chức năng tước quân tịch và ra QĐ khởi tố điều tra về tội “trộm cắp tài sản” bị TAND TP Thanh Hóa tuyên phạt 9 tháng tù treo theo quy định của pháp luật hiện hành.

Ông Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa.

Sau khi bị tòa án tuyên phạt anh Hiếu đã nhiều lần đến nhà ông Phương để đòi lại số tiền trên. Đến 19/11/2018 vừa qua, anh Hiếu được ông Phương gọi lên phòng làm việc tại Công an TP.Thanh Hóa trả tiền, nhưng tại phòng làm việc ông Phương chỉ trả 150 triệu đồng cho anh Hiếu nên anh Hiếu không nhận lại và đã ghi âm lại toàn bộ cuộc nói chuyện giữa anh và ông Phương rồi sau đó về làm đơn gửi cơ quan chức năng. 

Sau khi anh Hiếu tố cáo đến cơ quan chức năng thì thông tin đã bị lộ lên mạng xã hội, sau đó các cơ quan thông tấn báo chí đã thông tin vụ việc và chính ông Phương cũng đã thừa nhận giọng nói trong đoạn ghi âm trên mạng xã hội là của ông. Trước sự việc trên, vào chiều 29/11, Thanh tra Bộ Công an đã vào tỉnh Thanh Hóa tiến hành xác minh vụ việc.

Trước sự việc trên, xác nhận với PV báo chí, thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết hiện vụ việc đang được Bộ Công an làm sáng tỏ và sẽ xử lý nghiêm minh theo quy định hiện hành.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tứ Sơn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu