17:35 ngày 11/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Tài xế xe khách tông vào gác chắn tàu do cúi xuống nghe điện thoại

09:12 23/08/2018

(THPL) - Liên quan tới chiếc xe khách Thanh Hóa tông thẳng vào gác chắn tàu trưa 19/8, Công an huyện Hà Trung bước đầu xác định nguyên nhân do tài xế cúi xuống nghe điện thoại, còn nhân viên gác chắn này đã phải chạy bộ hàng chục mét trên đường tàu để giơ cờ đỏ báo hiệu tàu dừng gấp.

Chiều ngày 22/8, nguồn tin từ Công an huyện Hà Trung cho biết, sự việc xảy ra vào lúc 12h30 trưa 19/8, xe khách BKS 36B-022.97 do lái xe Lê Văn Phi (SN 1974), trú tại phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa điều khiển.

Khi chạy trên QL1A theo hướng Bắc - Nam. Khi đi đến km 301 - khu vực ngã ba giao nhau giữa đường sắt và QL 217 thì tài xế cúi xuống nghe điện thoại.

Xe khách đâm gác chắn tàu khiến hàng chục hành khách hoảng loạn.

Cùng lúc đó, phía trước có 1 xe khách khác đang giảm tốc độ và chuyển hướng vào lề đường, sát với đường sắt. Do không kịp quan sát và bất ngờ nên anh Phi đánh lái vào phía phải, về hướng QL217 và tông thẳng vào thanh chắn tàu tại cung chắn Đò Lèn.

Hậu quả, thanh chắn xuyên thủng kính ô tô và bị gãy. Xe khách lao lên phần đường sắt. Rất may là không có thiệt hại về người, song hành khách trên xe bị một phen hoảng loạn.

Anh Trần Kiên Cường tài xê taxi đang kể lại sự việc chiếc xe khách đâm vào gác chắn tàu.

Trao đổi với PV, anh Trần Kiên Cường là người lái taxi chứng kiến sự việc vào trưa 19/8, toàn bộ cảnh chiếc xe khách đâm vào gác chắn đường tàu tại điểm giao cắt giữa tuyến QL1A, đoạn qua thị trấn Hà Trung, Thanh Hóa. Khi đó đã đến ngã 3 nhưng chiếc xe khách do tài xế Phi lái chạy rất nhanh và ẩu.

Gác chắn tàu nới xảy ra sự việc, rất may không có thương vong về người.

Xe khách và xe container phía trước phải dừng tránh các xe máy sang đường, khi các xe khác đã dừng nhưng xe khách này từ phía sau lao tới với tốc độ cao, không làm chủ được tốc độ nên bắt buộc tài xế phải đánh lái sang chỗ gác chắn, anh Cường cho biết.

Sau khi bị gác chắn đâm xuyên qua cửa kính ô tô, lập tức lái xe đã cho cài số lùi. Theo phản xạ, anh Thái Văn Thành (là nhân viên gác chắn tàu) lập tức cầm theo một lá cờ đỏ, chạy một mạch trên đường ray về phía con tàu đang tới. Ở trạm, còn nhân viên gác chắn tàu đã khẩn trương gọi điện cho đầu tàu thông báo sự việc.

Anh Thái Văn Thành nhân viên gác chắn tàu đã chạy hàng chục mét giơ cờ cảnh báo nguy hiểm cho đoàn tàu sau khi xe khách đâm gác chắn.

Trong đầu tôi lúc này chỉ nghĩ nếu không chạy nhanh chặn tàu thì hậu quả sẽ khó lường. Thế là tôi cắm đầu chạy một mạch trên đường ray khoảng 200m và ra hiệu cho lái tàu dừng lại. Khi tàu dừng hẳn chỉ còn cách đường ngang 70m, anh Thành chia sẻ.

Hiện Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu Công an huyện Hà Trung và các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ. Trên cơ sở kết quả điều tra, sẽ xử lý nghiêm tài xế xe khách theo quy định của pháp luật.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu