03:46 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Sửa chữa QL45, dân "kêu trời" vì đơn vị thi công ẩu

10:10 12/11/2019

(THPL) - Thực hiện duy tu, bảo dưỡng tuyến QL 45 đoạn từ thị trấn Rừng Thông đến huyện Thiệu Hóa nhưng đơn vị thi công ỳ ạch, không có biển cảnh báo, gây mất trật tự an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường và nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra.

Hiện nay, tuyến QL 45 (đoạn qua thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn đến đầu thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đang được Cục đường Bộ II tiến hành sửa chữa, nâng cấp để đảm bảo ATGT cho người dân và phương tiện tham gia giao thông.

Việc sửa chữa lại tuyến đường là cần thiết nhưng đơn vị thi công đã không thi công theo kiểu cuốn chiếu đúng như thiết kế được phê duyệt, mà tiến hành múc, đào mặt đường, các rãnh múc, cắt mặt đường có chiều sâu từ 8-10cm đã tạo thành những hố sâu. Sau khi thành hố sâu lại không được đơn vị thi công cán, lu để trả lại mặt đường đảm bảo giao thông nên gây nguy hiểm và khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Hiện tuyến QL 45 tuyến Rừng Thông - Thiệu Hóa đang được sửa chữa, nâng cấp.

Theo một người dân xã Thiệu Đô, huyện Thiệu Hóa cho biết, "đã một tháng nay, chúng tôi rất bức xúc khi tuyến đường này được đưa vào sửa chữa, nâng cấp mặt đường, họ cho máy đào, cào bóc mặt đường thành những hố sâu nên giao thông trở nên lộn xộn, khi cào bóc đường đi cũng không có người đứng, hướng dẫn giao thông, cứ mạnh ai nấy đi nên đã có mấy vụ tai nạn xảy ra trên tuyền đường này, nhất là vào ban đêm".

Người dân vô cùng bức xúc với cách làm của đơn vị thi công.

"Không chỉ có vậy, mặt đường bị đơn vị thi công đào lên nhưng không có biển cảnh báo vào ban đêm nên đã có những vụ tai nạn giao thông hết sức thương tâm xảy ra. Còn ban ngày thì bụi nghi ngút, chúng tôi chả dám đi ra đường đến gần tháng nay rồi, trước nhà tôi, họ cắt đường rồi để đó mãi chưa thấy quay lại lu và cán lại mặt đường", một người dân xã Đông Thanh, huyện Đông Sơn bức xúc cho biết.

Vào tối 6/11, đã xảy ra một vụ tai nạn chết người khi lưu thông trên tuyến Quốc lộ đang thi công gồ ghề này.

Qua thực tế, phóng viên được chứng kiến tùy từng đoạn bị hư hỏng nặng, nhẹ mà đơn vị thi công đã cho cào bóc có độ sâu khác nhau, nhưng tại các điểm này đơn vị thi công không đặt biển cảnh báo, không có dây ngăn cách, cảnh báo nguy hiểm, gây mất an toàn giao thông và có thể xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào.

Người tham gia giao thông phải chấp nhận đi lấn sang phần đường ngược chiều rất nguy hiểm.

"Đặc biệt hơn, khi thi công tuyến đường này, vào mùa có thời tiết hanh khô, đơn vị thi công lại dùng máy thổi bụi để vệ sinh đường nên bụi bay mù mịt khiến người dân không thể nhìn thấy đường đi, gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông, thậm chí có người khi đi qua đoạn đường đang được thổi bụi, họ đã phải chấp nhận xuống xe dắt bộ nhưng đã bị tai nạn hết sức thương tâm.

Ngoài ra, việc dùng máy thổi vệ sinh mặt đường gây bụi bặm, tiếng ồn, gây ô nhiễm môi trường không chỉ cho người tham gia giao thông mà nhất là đối với các hộ dân sinh sống ven những đoạn đường đang được thi công là một nỗi kinh hoàng. Đã có gia đình đã phải thuê nhà khác cho con cháu họ ở tạm để lánh nạn, khi nào đường làm xong thì mới dám về chứ không dám ở trong khói bụi mù mịt như vậy được", bà Trần Thị Tâm công dân xã Đông Tiến, huyện Đông Sơn cho biết.

Đơn vị thi công không đặt biển cảnh báo.

Được biết, đơn vị đang thực hiện việc duy tu, bảo dưỡng tuyến đường trên là Công ty Uông Bí có địa chỉ ở tỉnh Quảng Ninh. Công ty này không tuân thủ đúng theo thiết kế thi công, thi công không có biện pháp đảm bảo giao thông, không đặt biển cảnh báo, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, khiến người dân hết sức bức xúc.

Công nhân thi công đang dùng máy thổi gây bụi mù mịt, khiến người dân không nhìn thấy đường để lưu thông.

Trước những bất cập trên, trao đổi với PV của Thương hiệu và Pháp luật, ông Lưu Hùng Sơn, Cục Trưởng Cục quản lý đường bộ II, Tổng Cục đường bộ cho biết, hiện đoạn đường trên đang được Cục đường bộ cho duy tu bảo dưỡng. "Đoạn đường này do Ban 3, Tổng Cục đường bộ quản lý, nếu có tình trạng không đảm bảo ATGT và gây bụi bẩn, chúng tôi sẽ cho kiểm tra và yêu cầu đơn vị thi công khẩn trương hoàn thiện trong nay mai và phải có biện pháp đảm bảo giao thông cho người dân qua lại, tuy nhiên việc làm đường gây ô nhiễm là không tránh khỏi", ông Sơn cho biết. Khi PV tìm hiểu thông tin về dự án và đơn vị thi công tuyến đường này thì ông Sơn né tránh không trả lời!?

Qua tìm hiểu được biết, mỗi năm tuyến đường này được đầu tư hàng chục tỷ đồng để duy tu bảo dưỡng nhằm đảm bảo giao thông. Tuy nhiên, việc duy tu bảo dưỡng này chỉ tồn tại được một thời gian ngắn rồi sau đó vẫn tiếp tục xảy ra hiện tượng sụt lún, tạo nên những "ổ gà, ổ voi" khiến cho việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn. Tình trạng con đường không đảm bảo chất lượng như vậy rất cần các cơ quan chức năng vào cuộc thanh kiểm tra để làm rõ nguyên nhân.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu