13:14 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Sẽ chấm dứt hoạt động dự án 2.300 tỷ chậm tiến độ của Tập đoàn FLC

20:22 30/11/2023

(THPL) - Trước việc dự án Khu công nghiệp Hoàng Long bỏ hoang nhiều năm, gây lãng phí tài nguyên, đất đai, nguồn lực đầu tư, UBND tỉnh Thanh Hoá đã có văn bản chỉ đạo ngành chức năng xem xét việc chấm dứt hoạt động dự án 2.300 tỷ của Tập đoàn FLC.

Dự án Khu công nghiệp Hoàng Long có quy mô khoảng 287 ha, trải dài trên địa giới hành chính từ TP.Thanh Hóa sang huyện Hoằng Hóa. Dự án có tổng mức đầu tư 2.300 tỷ đồng, được khởi công xây dựng ngày 22/9/2015. Dự án do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư.

Đây là một khu công nghiệp trọng điểm và được thiết kế kiểu mẫu, đạt tiêu chuẩn quốc tế phục vụ đa ngành. Khi đi vào hoạt động sẽ giải quyết việc làm từ 60.000 - 80.000 người lao động. Thế nhưng, sau 8 năm, dự án chỉ mới xây dựng được cổng chào và hệ thống tường quây, san lấp đất quanh khu vực cổng.

Dự án Khu công nghiệp Hoàng Long có quy mô khoảng 287 ha, trải dài trên địa giới hành chính từ TP.Thanh Hóa sang huyện Hoằng Hóa của Tập đoàn FLC. 

Được biết, dự án đã giải phóng mặt bằng 9,4h ha (thuộc huyện Hoằng Hoá); số tiền đã chi trả hơn 22 tỷ đồng (trong đó hơn 14 tỷ đồng chi trả cho giải phóng mặt bằng cho các hộ dân ở huyện Hoằng Hoá; hỗ trợ các hộ dân dừng sản xuất là hơn 8 tỷ đồng).

Việc dự án bị bỏ hoang nhiều năm, gây lãng phí tài nguyên, đất đai, nguồn lực đầu tư nên cuối tháng 4/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao Ban Quản lý khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp chuẩn bị các thủ tục, đồng thời tiến hành làm việc với Tập đoàn FLC để thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động dự án.

Theo đó, Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp mới đây đã có báo cáo về việc chấm dứt hiệu lực pháp lý văn bản chấp thuận chủ trương, thu hồi giấy chứng nhận đăng ký đầu tư xây dựng, quản lý và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Hoàng Long do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư. Qua đó, để ban thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động dự án theo quy định của Luật Đầu tư.

Sau khi tiếp nhận báo cáo của Ban Quản lý khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu đề nghị của Ban Quản lý khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp và có đề xuất phương án xử lý trước ngày 8/12/2023.

Duy Phúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu