15:33 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Sầm Sơn ra quân xử lý tình trạng bán hải sản kém chất lượng trên bãi biển

19:29 02/07/2019

(THPL) - Liên quan đến việc các cá nhân đứng bán hải sản trên các bến thuyền ở bãi biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, sau khi Thương hiệu và Pháp luật có bài viết phản ánh, UBND TP Sầm Sơn đã chỉ đạo quyết liệt ra quân xử lý “vấn nạn” này để tránh cho du khách bị những "cú lừa" không đáng có ở bãi biển của TP trẻ Sầm Sơn.

Sau bài viết “Cần dẹp bỏ việc bán hải sản trên bãi biển Sầm Sơn” của THPL được đăng tải, TP Sầm Sơn đã có động thái quyết liệt ra quân xử lý vấn nạn bán hải sản trên bãi biển Sầm Sơn đang tồn tại thời gian qua.

Trao đổi với PV, lãnh đạo TP Sầm Sơn chia sẻ, bài báo phản ánh là đúng thực tế, khách quan về sự việc. Ngay khi báo nêu, TP Sầm Sơn đã tổ chức họp triển khai lực lượng xử lý vấn đề bán hải sản không đảm bảo chất lượng, đang còn tồn tại ở các bến thuyền. Bến thuyền chỉ là bến neo đậu tàu, thuyền của ngư dân sau khi đi đánh bắt ngoài khơi về, toàn bộ hải sản sẽ được đưa lên các chợ hải sản để bán phục vụ du khách, chứ không thể bày bán ở bãi biển như vậy được.

Việc các cá nhân bán hải sản không đảm bảo chất lượng trên bãi biển Sầm Sơn sẽ được dẹp bỏ.

Có mặt ở các bến thuyền vào sáng 1/7, theo quan sát thực tế của PV, tại bến thuyền ở bãi B, phường Trường Sơn, lực lượng an ninh trật tự, quy tắc đô thị đang tiến hành dẹp bỏ các điểm bán hàng rong còn tồn tại, đồng thời tiếp tục yêu cầu các tiểu thương dừng việc bán đồ hải sản không đảm bảo chất lượng, nếu còn tái diễn sẽ tịch thu hải sản và lập biên bản xử lý vi phạm hành chính.

Tại đây, khi thấy bóng dáng của lực lượng thực thi pháp luật, các đối tượng này đã bỏ chạy lánh đi, tuy nhiên khi có cơ hội thì họ lại xuất hiện để thực hiện việc bán hải sản lén lút cho du khách. Với tinh thần kiên quyết xử lý triệt để "vấn nạn" này, không có sự nể nang, né tránh, các lực lượng chức năng ở các phường Quảng Cư, Trung Sơn, Trường Sơn, nơi có bến thuyền hoạt động, đã huy động nhiều lực lượng để ngăn chặn triệt để những hành vi buôn bán hàng kém chất lượng và không đúng nơi quy định này, và tại đây, TP Sầm Sơn đã cho cắm thêm biển báo cấm họp chợ.

Cua, tôm tít được bày bán trên bãi biển đều là hàng kém chất lượng, du khách không nên mua.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV, ông Phạm Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh trên báo chí, lãnh đạo thành phố đã họp, chỉ đạo các địa phương có bến thuyền tập trung lực lượng ra quân xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Trong đó, tập trung lực lượng vận động, tuyên truyền để người dân buôn bán hiểu về những việc làm của mình là chưa đúng, vi phạm các quy định về việc cấm họp chợ, buôn bán không đúng nơi quy định, cấm bán hàng hóa không đảm bảo chất lượng, để những người buôn bán hiểu và từ bỏ việc bán hàng hải sản kém chất lượng cho du khách. Việc bán hải sản kém chất lượng trên bãi biển sẽ làm xấu đi hình ảnh du lịch thân thiện, mến khách của TP Sầm Sơn.

TP Sầm Sơn có văn bản chấn chỉnh và sẽ xử lý nghiêm các hộ, cá nhân buôn bán hải sản ở bến thuyền.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng chức năng kiên quyết lập biên bản tịch thu những hàng hóa kém chất lượng bày bán ở các bến thuyền để tiêu hủy theo đúng các quy định của pháp luật.

Tiến hành đặt loa truyền thanh ngay tại các bến thuyền, tổ chức tuyên truyền, khuyến cáo cho du khách không mua đồ hải sản ở đây, nếu có nhu cầu thì nên đến các đại lý có uy tín, đã đăng ký kinh doanh, có sự kiểm tra thường xuyên của lực lượng chức năng và đã được niêm yết giá cả cụ thể để đảm bảo an toàn thực phẩm, không mua phải những con cua ộp, ghẹ nước, tôm ngâm nước kém chất lượng như báo chí phản ánh về trường hợp của chị Lê Thị Xuân ở Hà Nội vừa qua”, ông Tuấn chia sẻ.

TP Sầm Sơn cũng đã cho cắm thêm biển cấm họp chợ trên bến thuyền.

Trao đổi với PV về thực trạng này, ông Lê Viết Kiều, Chủ tịch UBND phường Trường Sơn cho biết: Mấy ngày nay, sau khi có báo chí phản ánh, chính bản thân tôi và các cán bộ địa phương rất bận rộn vì việc tổ chức ra quân thực hiện chỉ đạo của cấp trên về công tác quản lý du lịch, xử lý nghiêm các vi phạm trên địa bàn, để làm sao hạn chế tối đa và tiến tới sẽ không còn tình trạng du khách khi đến du lịch lại bị mời chào, bị lừa mua phải hải sản kém chất lượng rồi ngậm “trái đắng” như vậy nữa, ông Kiều chia sẻ. 

Ngay sau khi có mặt lực lượng chức năng, những cá nhân buôn bán hải sản trên bãi biển Sầm Sơn đã lên xe bỏ chạy.

Theo đó, từ ngày 24/6/2019, từ Bí thư Đảng ủy đến Chủ tịch UBND phường, Đội trưởng, Đội phó Đội quy tắc đô thị, Trưởng, Phó Công an đều đồng loạt ra quân một cách quyết liệt để xử lý vấn nạn bán hàng hải sản tôm, cua, ghẹ không đảm bảo chất lượng ở các bến thuyền, đã nhức nhối nhiều năm nay. 

Người phụ nữ bán hải sản kém chất lượng liên tục nài nỉ du khách với chậu cua kém chất lượng.

“Từ nay, để ngăn chặn triệt để vấn nạn này, chúng tôi sẽ đặt luôn loa truyền thanh tại bến thuyền, thường xuyên cho người tuyên truyền các thông tin cho du khách không mua hàng hải sản ở các bến thuyền. Du khách về đây du lịch, khi tắm xong nên về các chợ Cột Đỏ, cửa hàng bán hải sản có uy tín, chất lượng để tránh mua phải hàng hóa kém chất lượng. Ngoài ra, lực lượng chức năng địa phương cũng đã tiến hành tịch thu nhiều cân không chuẩn, tháo dỡ lều bạt của các hộ dân tự ý lắp đặt để buôn bán trên bãi biển và phường chúng tôi đã thu gần 1 tấn tôm, cua, ghẹ không đảm bảo chất lượng để tiêu hủy”, ông Kiều cho biết thêm.

Chậu cua kém chất lượng được người phụ nữ rao bán cho du khách.

Được biết, sau khi Thương hiệu và Pháp luật có bài viết phản ánh thực trạng bán cua, ghẹ, tôm kém chất lượng cho du khách, mới đây, TP Sầm Sơn đã có thông báo giao ông Phạm Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP chỉ đạo các tổ kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh dịch vụ thương mại, du lịch trên địa bàn. Tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động buôn bán, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tập trung khắc phục các tồn tại, hạn chế ở các địa phương để từng bước nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch về Sầm Sơn nghỉ dưỡng, để lại ấn tượng trong lòng du khách khi đến với TP trẻ Sầm Sơn không chỉ trong mùa du lịch của năm 2019, mà còn trong các năm tiếp theo.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu