08:48 ngày 23/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Quốc lộ xuống cấp thành ao, dân kêu trời không thấu

15:54 04/11/2020

(THPL) - Tuyến QL 45 (đoạn chạy qua phường An Hưng, TP. Thanh Hóa) dù mới được Tổng Cục đường bộ Việt Nam đầu tư, nâng cấp sửa chữa cách đây chưa lâu nhưng đã xuống cấp trầm trọng, biến thành những “ao sâu, biển lớn” khiến người tham gia giao thông đi lại rất khó khăn.

Nhiều người dân khi đi qua Quốc lộ 45, đoạn phố Tây Sơn, phường An Hưng, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, đang hết sức bức xúc vì việc đi lại vô cùng khó khăn do tuyến đường đã xuống cấp trầm trọng, gây mất an toàn giao thông và tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn bất cứ lúc nào.

Dù mới được tu sửa và đưa vào sử dụng chưa lâu nhưng tuyến đường đã xuất hiện loạt ổ gà, ổ voi... khi trời nắng thì bụi mù mịt trắng xóa cả một vùng, trời mưa những ổ gà, ổ voi ngập nước gần hết bánh xe. Có nhiều trường hợp người tham gia giao thông đã bị tai nạn khi đi qua quãng đường này. Quá bức xúc, người dân sống hai bên đường đã lấy xe chở xà bần để lấp đường nhằm hạn chế tai nạn, nhưng với lưu lượng lớn, xe tải qua lại đông nên việc người dân “đắp quốc lộ” chỉ như muối bỏ biển.

Tuyến đường QL 45 đoạn phường An Hưng, TP. Thanh Hóa hiện nay là những "ao sâu, biển lớn".

Dù tuyến đường đã bị xuống cấp nhiều tháng nay và người dân cũng đã phản ánh rất nhiều nhưng đơn vị quản lý tuyến đường không hề quan tâm, sửa chữa nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi di chuyển qua tuyến đường này.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hải Anh (trú ở phường An Hoạch, Tp Thanh Hóa) bức xúc cho biết: “Đoạn đường bị hư hỏng xuống cấp nhiều tháng qua rồi, có khi phải tính bằng năm ấy chứ, ngày nào tôi cũng phải đi làm qua đoạn đường này, nền đường hư hỏng, mấp mô không thể đi nổi, mưa xuống thành những “cái ao lớn” khiến các phương tiện giao thông phải bò mới có thể qua được. Đất đá lởm chởm, liên tục có tai nạn xảy ra tại vị trí này, chả hiểu đường sá mới làm xong lại hư hỏng như vậy rồi, nhưng mãi cũng chả thấy đơn vị nào đến sửa chữa đảm bảo giao thông gì. Mang tiếng là quốc lộ mà hư hỏng cả năm mới thấy có 1 số anh nào đến đo đạc, chụp ảnh rồi đi luôn, còn hậu quả thì con đường vẫn xuống cấp, chỉ có những người tham gia giao thông và người dân sống 2 bên đường thì lãnh đủ”, ông Anh cho biết.

Người dân chỉ biết "kêu trời" nhưng chưa thấu khi tuyến đường xuống cấp không được duy tu bảo dưỡng, dù hàng năm nhà nước vẫn phải chi rất nhiều tiền để duy tu tuyến đường này.

Theo ghi nhận của PV, tuyến đường Quốc lộ 45 (đoạn phố Tây Sơn, phường An Hoạch, TP Thanh Hóa), toàn bộ hệ thống cống thoát nước đã bị hư hỏng, thậm chí không có, có một số vị trí các nắp cống thi công trước đó đã sập hoàn toàn, mặt đường bị bong tróc tạo thành những “hố bom” sâu hoắm như những cái bẫy đối với người tham gia giao thông.

Một người dân sống ở phố Cao Sơn, phường An Hưng, TP. Thanh Hóa chia sẻ với PV, "không hiểu sao đường mới tu sửa và đưa vào dùng mà xuống cấp như vậy, nền đường lúc thi công đã không gia cố đảm bảo, cộng với các cống thoát nước không có, ở 2 bên đường là các hộ sản xuất đá mỹ nghệ nên nước bột đá chảy xuống đã ứ đọng lại, đầy tràn ra đường... Tại đây liên tục xảy ra tai nạn, mới đây nhất là vào ngày 26/10 vừa qua đã xảy ra một vụ tai nạn đã khiến hai người phải nhập viện trong tình trạng đa vết thương. Vụ tai nạn xảy ra khi cả 2 người đàn ông đi trên 1 xe máy và bị sập xuống cống nước, rất may lúc đó xe tải kịp phanh nếu không thì có lẽ chuyện xấu đã xảy ra rồi" . 

Bề mặt của tuyến đường mỗi khi mưa xuống tạo thành những vũng sâu!

Trước vấn nạn con đường xuống cấp, trao đổi với PV của Thương hiệu và Pháp luật, ông Nguyễn Bá Bình, Chủ tịch UBND phường An Hưng, TP. Thanh Hóa cho biết: "Tuyến đường đã bị xuống cấp hơn 1 năm nay, dân thì kêu la nhiều lắm, nhưng là đường Quốc lộ do Cục đường bộ quản lý, dân phản ánh nhiều, khi dân phản ánh chúng tôi cũng chỉ biết có ý kiến lên cấp trên cũng như ghi vào các biên bản họp dân, họp phố chứ chúng tôi cũng không có quyền hành gì về tuyến đường này cả.

Dù cho trước đó tuyến đường này vừa được đầu tư nâng cấp nhưng vẫn hư hỏng trầm trọng.

Mới đây, chúng tôi cũng được người của Cục đường bộ về đề nghị đấu mối, phối hợp đo vẽ rồi họ cũng có đề nghị phường tạo điều kiện về chỗ chứa vật liệu rồi máy móc để đưa vào phương án thiết kế tuyến đường rồi nhưng cũng chưa biết lúc nào được làm. Đúng là tuyến đường quá xuống cấp, nguyên nhân là do hai bên của tuyến đường không có rãnh thoát nước, khi mưa xuống nước cứ đọng lại không thể thoát được, dù đường có làm tốt mấy những gặp nước ứ lại lâu ngày nhiều xe đi qua là hư hỏng ngay, rất mong có sự quan tâm của Cục đường bộ Việt Nam để người dân sớm có tuyến đường đi lại được ổn định và đảm bảo giao thông", ông Bình cho biết.

Được biết, tuyến Ql 45 đoạn chạy qua phường An Hưng, TP. Thanh Hóa do Cục II, Cục đường bộ Việt Nam quản lý và duy tu bảo dưỡng đảm bảo giao thông. Mỗi năm tuyến đường này vẫn được Cục đường bộ Việt Nam đầu tư một số lượng tiền lớn để thực hiện việc duy tu bảo dưỡng, đảm bảo giao thông. Tuyến đường này mới được Cục đường bộ VN tiến hành cho sửa chữa nền, mặt đường và hệ thống thoát nước do Cục đường bộ II làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty Cổ phần thương mại Thanh Minh và Công ty Cổ phần xây lắp thương mại Delta, nhưng đến nay đã "nát như tương".

Trước vấn đề trên, ngày 2/11/2020, trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Lưu Hùng Sơn, Chi Cục Trưởng Chi Cục II, Cục quản lý đường bộ Việt Nam (đơn vị quản lý tuyến đường Quốc lộ 45 tại Thanh Hóa) cho biết: "Tuyến đường này quả là đã xuống cấp trầm trọng. Hiện đơn vị đang chờ khô ráo để khắc phục đảm bảo giao thông. Chi Cục đã báo cáo cấp trên và hiện nay tuyến đường này đã được Tổng Cục đường bộ Việt Nam cho phép đầu tư sửa chữa, do Ban QLDA 4 làm chủ đầu tư và đang ở giai đoạn thiết kế”, ông Sơn cho biết.

Trước việc tuyến đường Quốc lộ 45, đoạn chạy qua phường An Hưng, TP Thanh Hóa đang bị xuống cấp trầm trọng khiến việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn, đề nghị Cục đường bộ Việt Nam sớm có giải pháp đảm bảo giao thông để người dân đi lại được thuận lợi, tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này đến bạn đọc.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu