13:34 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Phụ huynh căng băng rôn, cho con nghỉ học để phản đối việc sáp nhập trường

21:27 27/03/2024

(THPL) – Chiều ngày 27/3, 457 học sinh Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá đã nghỉ học vì phụ huynh các em học sinh học tại trường này phản đối chủ trương sáp nhập trường về Trường tiểu học Lê Văn Tám.

Theo phản ánh của các phụ huynh Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, trước đó vào ngày 26/3, họ có nghe trên loa phát thanh về việc sáp nhập Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc vào Trường tiểu học Lê Văn Tám nên rất bất ngờ, bởi việc sáp nhập người dân không được bàn, không được biết. Quá bất bình, chiều 27/3, phụ huynh đã kéo tới trường căng băng rôn phản đối, đồng thời không cho con em mình tới trường học.

Phụ huynh học sinh trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc mang băng rôn phản đối việc sáp nhập trường.

Theo chị Lê Thị Loan, trú ở phố 3, thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá cho biết, chị có con đang học lớp 5, tại Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, chị và các phụ huynh khác rất bức xúc khi nghe thông tin Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc đã có chủ trương sáp nhập vào Trường tiểu học Lê Văn Tám. Dù việc sáp nhập mới là chủ trương, chưa diễn ra nhưng cũng khiến phụ huynh rất hoang mang khi lâu nay con em họ vẫn đang học tập ở trường được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, lại gần nhà, việc đưa đón con em đi học thuận tiện. Giờ sáp nhập về trường mới, việc đi lại học tập khó khăn.

Đông đảo phụ huynh treo cả băng zôn trước cửa nhà gần trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc để phản đối việc sáp nhập trường.

Còn bà Trịnh Thị Thanh, trú ở thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá cho biết: "Việc sáp nhập về trường mới, chúng tôi phải đưa con em đi học quãng đường khoảng 3km, lại phải đi qua tuyến đường lớn, đông phương tiện qua lại rất nguy hiểm. Nay chuyển qua trường mới, nhiều người già không thể đưa con cháu đi xa được, các cháu đi lại băng qua đường chúng tôi không yên tâm.

Các phụ huynh đang trao đổi với PV báo chí.

Xác nhận với PV báo chí về việc này, ông Phạm Trọng Dũng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc cho biết, phụ huynh kéo tới trường phản đối việc sáp nhập xảy ra từ sáng nay (27/3), đồng thời không cho con em tới trường học buổi chính khoá vào buổi chiều.

"Hiện Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc có 15 lớp học với tổng số 457 học sinh. Việc sáp nhập là chủ trương của huyện, chúng tôi cũng không nắm rõ, chỉ tới ngày 21/2, khi Huyện ủy Triệu Sơn có thông báo thì nhà trường mới biết đến chủ trương sáp nhập này. Sau khi sáp nhập, trường này sẽ bàn giao lại cho Trường THCS Tô Vĩnh Diện", ông Dũng cho biết.

Trao đổi với PV báo chí, ông Phạm Văn Thường, Chủ tịch UBND thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá cho biết, việc sáp nhập Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc nhằm thực hiện việc sắp xếp lại các cơ sở giáo dục, trường lớp trên địa bàn thị trấn, trong đó phương án thị trấn đưa ra sẽ sáp nhập Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc về Trường tiểu học Lê Văn Tám mới chỉ là chủ trương đang trình và xin ý kiến của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hoá.

Nếu được đồng ý, chúng tôi sẽ tổ chức họp dân để xin ý kiến, chứ chưa sáp nhập. Ngày hôm nay, tôi cũng đã xuống làm việc với nhà trường sắp xếp thời gian để thông tin cụ thể, rõ ràng cho người dân hiểu".

Tứ Sơn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu