02:20 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Phó Chủ tịch tỉnh chỉ đạo kiểm tra, xử lý Dự án xây dựng trái phép sau khi TH&PL phản ánh

08:39 16/10/2020

(THPL) - Sau khi TH&PL có bài viết phản ánh về Dự án TECCO Center Point chưa được cấp phép nhưng đã bất chấp pháp luật động thổ thi công. Sau khi báo nêu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản số 14434/UBND-CN về việc kiểm tra, xác minh, xử lý vi phạm về hoạt động xây dựng tại Dự án chung cư TECCO Center Point tại phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa do Công ty Cổ phần - Tổng công ty Tecco Hà Nội thi công để báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 25/10.

Như đã đưa tin trước đó về việc bất chấp pháp luật tổ chức động thổ Dự án có diện tích xây dựng là 2.122,05m2 chưa có bất cứ thủ tục pháp lý  nhưng không bị cơ quan chức năng của TP. Thanh Hóa và các ban ngành chức năng của tỉnh Thanh Hóa “sờ gáy” chủ đầu tư Dự án này là Tổng công ty Tecco Hà Nội?

Dù chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư nhưng hằng ngày, hàng loạt phương tiện cơ giới lớn hạng nặng và hàng chục công nhân đang tiến hành thi công ép cọc, nhiều xe tải chở đất thải, xi măng, sắt thép, cốt pha... ra vào rầm rộ, gây ô nhiễm môi trường nhiều tháng nay tại Khu đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa khiến dư luận và các hộ dân lân cận Dự án này bức xúc nhưng không có cơ quan chức năng nào của TP. Thanh Hóa cũng như các ban ngành chức năng của tỉnh Thanh Hóa kiểm tra, xử lý đối với Dự án xây dựng không phép này.

Chủ dự án tiến hành động thổ với nhiều lãnh đạo địa phương đến tham dự lễ động thổ.

Theo đó, Dự án chung cư Tecco Center Point có địa chỉ tại Lô A, khu 2, khu đô thị mới Bắc đại lộ Lê Lợi, phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa do Công ty cổ phần - Tổng công ty Tecco Hà Nội làm chủ đầu tư, xây dựng trên diện tích khu đất được chuyển nhượng là 3.864m2, có diện tích xây dựng là 2.122,05m2, bao gồm các khối nhà chung cư cao 25 tầng, 3 tầng hầm, khối dịch vụ thương mại, căn shophouse nằm trong quần thể Khu đô thị Bình Minh và cũng là khu đô thị Vip và sầm uất nhất của xứ Thanh với nhiều biệt thự sang trong đẳng cấp, mang phong cách Châu Âu.

Dự án này trước đó được UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định 1617/QĐ - UBND ngày 9/5/2020 chấp thuận cho chuyển nhượng một phần Dự án Khu đô thị Bắc đại lộ Lê Lợi, TP. Thanh Hóa với diện tích 3.864m2 do Công ty TNHH xây dựng và sản xuất vật liệu xây dựng Bình Minh làm chủ đầu tư cho Công ty cổ phần - Tổng Công ty Tecco Hà Nội.

Dù chưa có bất cứ giấy phép gì nhưng Dự án chung cư Tecco Center Point có địa chỉ tại Lô A, khu 2, khu đô thị mới Bắc đại lộ Lê Lợi, phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa do Công ty cổ phần - Tổng công ty Tecco Hà Nội làm chủ đầu tư đã động thổ vào ngày 22/7 vừa qua.

Ngày 25/08/2020, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Văn bản số 3500/QĐ-UBND về việc Phê duyệt đánh giá tác động môi trường cho Dự án chung cư Tecco Center Point.

Sau khi báo nêu, ngày 14/10/2020, ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản số 14434/UBND-CN về việc kiểm tra, xác minh xử lý vi phạm về hoạt động xây dựng tại Dự án chung cư TECCO Center Point tại phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa như TH&PL phản ánh.

Tại văn bản này nêu: Giao UBND TP. Thanh Hóa chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh nội dung báo nêu; xử lý nghiêm các vi phạm; có trả lời báo và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 25/10/2020.

Văn bản nêu ý kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm việc kiểm tra, xác minh xử lý vi phạm về hoạt động xây dựng tại Dự án chung cư TECCO Center Point tại phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa do TH&PL phản ánh để báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 25/10.

Qua tìm hiểu được biết, vào ngày 21/9 vừa qua, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản số 13132/UBND-CN về việc: Giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND TP. Thanh Hóa và các đơn vị có liên quan nghiên cứu nội dung đề nghị của Công ty Cổ phần - Tổng công ty Tecco Hà Nội trên các căn cứ quy định của pháp luật, có ý kiến đề xuất, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

Dù mãi đến 21/9/2020 mới có văn bản số 13132/UBND-CN trong tay nhưng trước đó vào ngày 22/7/2020, tức là trước đó đến 2 tháng trời, phía chủ đầu tư Dự án đã ngang nhiên cho tổ chức động thổ thi công dự án với sự có mặt của lãnh đạo phường, lãnh đạo TP. Thanh Hóa cũng như nhiều lãnh đạo các Sở, ban ngành của tỉnh Thanh Hóa đến tham dự tại buổi lễ động thổ này.

Như vậy việc động thổ, thi công trước khi có giấy phép xây dựng của Công ty Cổ phần - Tổng công ty Tecco Hà Nội ở Dự án chung cư TECCO Center Point tại phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa là bất chấp pháp luật khiến dư luận bất bình và cho rằng đây là dự án của “ông lớn” nên mới bất chấp pháp luật như vậy.

Đề nghị UBND TP. Thanh Hóa và các ban ngành chức năng của tỉnh Thanh Hóa sớm vào cuộc làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và theo đúng chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến quý bạn đọc về dự án này.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu