23:18 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Phó Chủ tịch tỉnh thăm các cháu vụ ngộ độc yêu cầu điều tra làm rõ nguyên nhân

19:26 23/12/2019

(THPL) - Liên quan đến việc hàng chục học sinh trường Mầm non Vườn Mặt Trời bị ngộ độc phải nhập viện. Chiều nay 23/12, ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại bệnh viện nơi các cháu đang điều chị để thăm hỏi và chỉ đạo các ban ngành chức năng làm rõ nguyên nhân của vụ việc.

Chiều 23/12, ông Phạm Đăng Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng đoàn công tác đã có mặt tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa để thăm hỏi tình hình sức khỏe của các cháu trường mầm non Hoa Mặt Trời bị ngộ độc vào trưa cùng ngày.

Tại đây, ông Quyền đã chỉ đạo Bệnh viện tích cực điều trị cho các cháu nhỏ, cũng như chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nhanh chóng vào cuộc điều tra nguyên nhân dẫn đến sự việc trên.

Ông Phạm Đăng Quyền cùng lãnh đạo Bệnh viện Nhi Thanh Hóa thăm hỏi các cháu bị ngộ độc.

Trong chiều nay, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cũng đang làm việc tại Trường mầm non Vườn Mặt Trời để làm rõ nguyên nhân vì sao các cháu lại bị ngộ độc như vậy.

Đến cuối giờ chiều cùng ngày, sức khỏe các cháu học sinh đã ổn định và đang được điều trị tích cực ở các Khoa tiêu hóa, hồi sức.

Như đã đưa tin vào trưa nay, 23/12, tại trường Mầm non Vườn Mặt Trời đã xảy ra vụ ngộ độc khiến hàng chục học sinh phải nhập viện trong tình trạng nôn, ói phải đưa đi nhập viện.

Các phụ huynh đang chăm sóc các cháu bị ngộ đọc tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Sự việc xảy ra khiến nhiều phụ huynh lo lắng cho sức khỏe của con mình nên đã xin nghỉ làm, thậm chí bỏ cả công việc để tức tốc đến bệnh viện chăm sóc con, em bị ngộ độc.

Xác nhận với PV Thương hiệu và Pháp luật trưa ngày 23/12, ông Tạ Hồng Lựu, Trưởng Phòng Giáo dục, TP. Thanh Hóa tỉnh Thanh Hóa cho biết, “Vào trưa nay 23/12, có nhiều học sinh Trường Mầm non Vườn Mặt Trời, có địa chỉ tại phường Đông Vệ, TP. Thanh Hóa đã có biểu hiện ngộ độc thực phẩm đã được đưa xuống Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu.

Các cháu bị ngộ độc đang được bác sỹ, người thân chăm sóc.

Ngay sau khi nắm được thông tin từ Chi cục vệ sinh An toàn thực phẩm, chúng tôi đã xuống Bệnh viện Nhi để nắm tình hình và đang yêu cầu nhà trường báo cáo”, ông Tạ Hồng Lựu cho biết.

Được biết, trong ngày hôm nay, thực đơn của các cháu có món bánh cuốn, nên rất có thể món này đang được nghi ngờ là nguyên nhân gây ngộ độc.

Trao đổi với PV ông Hà Hoàng Minh, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa, cho biết tại bệnh viện có các học sinh 2 lớp với khoảng 60 cháu bắt đầu nhập viện từ lúc 11 giờ, sau đó lác đác các cháu được gia đình đưa tới viện. "Hiện chưa thống kê được số lượng cụ thể cũng như các bệnh nhân nặng hay nhẹ mà chúng tôi đang tập trung cấp cứu cho các cháu" ông Minh cho biết.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa điều tra làm rõ nguyên nhân.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu