08:20 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Phó Chủ tịch UBND huyện bị yêu cầu kiểm điểm vì lơ là phòng chống dịch

21:31 22/05/2019

(THPL) - Là Phó Chủ tịch UBND huyện được phân công phụ trách Nông nghiệp nhưng ông Nguyễn Đình Dự đã lơ là trong công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi, khiến dịch tả lây lan trên diện rộng ở huyện Quảng Xương. Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu ông Dự kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm.

Trước tình hình bệnh dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn Thanh Hóa có chiều hướng bùng phát nhanh trở lại, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh đã thị sát ở một số địa phương và làm việc với lãnh đạo huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. 

Theo báo cáo, bệnh dịch tả lợn Châu Phi lây lan, bùng phát khá nhanh và mạnh trên địa bàn huyện Quảng Xương. Từ ngày 2/5 đến ngày 19/5/2019, trên địa bàn huyện Quảng Xương đã có 23 xã công bố bệnh dịch tả lợn châu Phi. Tính đến chiều ngày 19/5/2019, trên địa bàn huyện đã tiêu hủy 1.488 con lợn với tổng trọng lượng 102.832 kg.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với ông Nguyễn Đình Dự, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương, người được phân công phụ trách nông nghiệp, vì đã lơ là trong công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi tại huyện này.

Ông Nguyễn Đình Dự, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương.

Ông Nguyễn Đình Xứng khẳng định, mặc dù đã có những văn bản, hướng dẫn khá bài bản của cấp trên, UBND huyện cũng đã thực hiện triển khai, ban hành khá đầy đủ các kế hoạch, chỉ thị về việc phòng chống dịch tả lợn Châu Phi, tuy nhiên, do thiếu sự kiểm tra, giám sát nên công tác chỉ đạo phòng, chống dịch tại Quảng Xương đạt hiệu quả thấp, dịch bệnh bùng phát nhanh trên diện rộng và gây thiệt hại lớn.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa, tính từ ngày 23/2 đến ngày 19/5/2019, dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại 123 xã của 18 huyện, TP trên địa bàn, buộc phải tiêu hủy 8.089 con lợn, trọng lượng 526,8 tấn.

Nguyên nhân dịch bùng phát, lây lan nhanh được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa nhận định do việc vận chuyển thức ăn chăn nuôi từ vùng có dịch vào Thanh Hóa và vận chuyển trái phép lợn, các sản phẩm từ lợn ở các vùng dịch vào vùng chưa có dịch, đặc biệt là lợn từ miền Bắc vào Thanh Hóa.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu huyện Quảng Xương khẩn trương xem xét lại toàn bộ hệ thống các văn bản, kế hoạch triển khai về công tác phòng chống dịch bệnh tả lợn Châu Phi để thực hiện tốt nhất trong công tác tuyên truyền, giám sát và thực hiện các biện pháp tiêu độc, khử trùng... để phòng chống dịch hiệu quả nhất.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu