19:27 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Nổ tàu cá khiến 8 người thương vong và mất tích

11:25 24/09/2019

(THPL) - Tàu cá đang neo đậu tại bến ở xã Hải Châu (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) bất ngờ nổ, bốc cháy dữ dội khiến 2 người tử vong, 5 người bị thương và một người khác mất tích.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, sáng nay (24/9), UBND huyện Tĩnh Gia xác nhận thông tin về vụ cháy tàu cá nghiêm trọng xảy ra tại bãi neo đậu tàu cá thuộc xã Hải Châu khiến hai người tử vong, năm người bị thương và một người bị mất tích.

Tàu cá của gia đình ông Lê Xuân Bình bị cháy dữ dội trong đêm sau tiếng nổ lớn. (Ảnh: PLO)

Cụ thể, khoảng 20g30 đêm 23/9, một chiếc tàu đánh cá của ngư dân đang neo đậu tại bến cảng thuộc địa bàn thôn Xuân Thắng, xã Hải Châu, Tĩnh Gia (Thanh Hóa) bất ngờ bốc cháy dữ dội sau một tiếng nổ lớn sau đó ngọn lửa bốc cháy bao trùm toàn bộ con tàu.

Chứng kiến cảnh con tàu bốc cháy, nhiều người dân cùng chính quyền địa phương nỗ lực tham gia dập lửa, cứu hộ các ngư dân trên tàu. Tuy nhiên, ngọn lửa bùng lên nhanh bao trùm cả con tàu cộng với gió to nên công tác dập lửa, cứu hộ, cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa đã đến hiện trường dập lửa, tìm kiếm người mất tích và đưa người bị nạn đi cấp cứu.

Sau vụ hỏa hoạn, chiếc tàu cá đã bị ngọn lửa thiêu rụi gần như hoàn toàn, thiệt hại nặng nề về tài sản. Chủ của chiếc tàu cá bị cháy là ông Lê Xuân Bình, ngụ xã Hải Châu (Thanh Hóa).

Theo TTXVN, đến rạng sáng ngày 24/9, lực lượng chức năng đã tìm được thi thể hai anh em ruột là anh Lê Xuân Hiếu (sinh năm 1962) và anh Lê Xuân Bình (sinh năm 1976) cùng thường trú tại xã Hải Châu. Hiện còn một người bị mất tích và 5 người khác bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia. 

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân vụ nổ tàu cá có thể là do nổ bình ga dẫn đến cháy tàu. Chính quyền địa phương đang phối hợp với các lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân mất tích và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ tàu cá trên.

Minh Anh (tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu