03:07 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Nổ “quan hệ rộng” lừa đảo 2 tỷ đồng của hàng trăm nạn nhân

14:16 27/12/2023

(THPL) – Không có công ăn việc làm nhưng đã tự giới thiệu mình quen biết nhiều người, nhiều công ty lớn đang tuyển nhân viên với mức lương từ 10 triệu đồng đến 30 triệu đồng, chỉ tính từ tháng 3/2023 đến khi bị bắt, Nguyễn Thị Thanh (SN 1985), trú ở thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hơn 200 người với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa, Nguyễn Thị Thanh là đối tượng không có công ăn việc làm ổn định, thường thuê các chung cư trên địa bàn TP Thanh Hóa để sống. Tuy nhiên, đi đến đâu Thanh cũng giới thiệu mình có mối quan hệ thân quen với nhiều người và có thể giúp xin việc tại các công ty lớn với mức thu nhập ổn định từ 10 đến 30 triệu đồng tùy từng vị trí việc làm.

Để được nhận vào công ty làm việc, mỗi người phải đặt cọc từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng, sau 3 tháng đi làm công ty sẽ trả lại tiền đặt cọc. Riêng đối với những người có nhu cầu đặt lốt xe chở khách thì phải đặt cọc từ 10 triệu đồng đến 30 triệu đồng, sau 2 năm đi làm nếu người lao động không tự ý bỏ việc thì công ty sẽ hoàn trả lại số tiền đặt cọc.

Đối tượng Nguyễn Thị Thanh (Ảnh do công anThanh Hóa cung cấp)

Tin lời Thanh, nhiều người đã chuyển tiền đặt cọc với mong muốn có việc làm ổn định. Tuy nhiên, tất cả đã bị Thanh lừa đảo chiếm đoạt một số tiền lớn. Tính đến thời điểm hiện tại, có khoảng 200 người bị lừa bằng hình thức xin việc với số tiền gần 2 tỷ đồng.

Điển hình như anh B.V.T (SN 1980), ở phường Đông Hương, TP Thanh Hóa đã chuyển nhiều lần cho Thanh với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng để xin việc cho một số người thân của mình. Sau nhiều lần hứa hẹn, người thân của anh T vẫn không được đi làm thì anh mới biết mình bị lừa nên đã làm đơn báo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thanh về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Duy Phúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu