06:00 ngày 05/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Phát hiện vết nứt trên đồi tại huyện Như Thanh, di dời khẩn cấp nhiều hộ dân

18:38 03/10/2024

(TH&PL) - Chiều ngày 10/3, ông Đặng Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện Như Thanh (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn mới xuất hiện một vết nứt và sụt chạy dài 50 m trên đồi ở thôn Đồng Phông, xã Phượng Nghi, hiện huyện Như Thanh đã triển khai sơ tán khẩn cấp 3 hộ dân sinh sống sát chân đồi để bảo đảm an toàn.

Sau khi có thông tin, sáng 3/10, UBND huyện Như Thanh đã tiến hành kiểm tra, phát hiện vết nứt và sụt lún chạy dài khoảng 50 m ngang sườn đồi thôn Đồng Phông, xã Phượng Nghi. Qua đo đạc, vết nứt trên gần đỉnh, cách chân đồi chừng 50 m, nứt rộng từ 0,1m đến 0,3m, có một số đoạn bị sụt lún từ 0,5 đến 1m, hiện đang có diễn biến phức tạp.

Ông Đặng Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện Như Thanh kiểm tra vết nứt.

Được biết đây là khu đồi trồng keo thuộc đất lâm nghiệp đã giao cho hộ gia đình bà Đinh Thị Nhượng, nằm cạnh tuyến đường liên huyện từ xã Phượng Nghi, huyện Như Thanh đi xã Thượng Ninh, huyện Như Xuân. Phía sát chân đồi gần vết nứt hiện có 3 hộ dân, tổng số 9 khẩu, trong đó 6 khẩu thường xuyên sinh sống tại nhà, 3 khẩu đi làm ăn xa.

Tại vị trí xảy ra sạt lở cơ quan chức năng địa phương đã đặt biển cảnh báo nguy hiểm.

Trao đổi với PV, ông Đặng Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện Như Thanh cho biết: “Trước nguy cơ sạt lở cao, huyện vừa chỉ đạo UBND xã Phượng Nghi di dời chuyển toàn bộ 3 hộ dân và vật chuyên dụng đến địa điểm an toàn. Đồng thời, làm rào chắn, cắm biển báo nguy hiểm sạt lở đất, cử lực lượng canh gác tại hai bên đường khu nguy cơ sạt lở. Biển báo hướng dẫn Nhân dân và các phương tiện giao thông đi đường tránh khu vực nguy cơ sạt lở cũng đã được cắm ở khu vực vết nứt để hạn chế thấp nhất thiệt hại cho người dân”.

Hiện UBND huyện Như Thanh cũng có báo cáo và đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân dự tỉnh Thanh Hóa kiểm tra, cho ý kiến chỉ đạo việc xử lý vết nứt để đảm bảo an toàn về tài sản cũng như tính mạng cho người dân.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu