06:37 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Nhóm đối tượng dùng hung khí nóng “hỗn chiến” trong đêm giữa TP. Sầm Sơn bị bắt

09:40 17/08/2020

(THPL) - Chiều ngày 14/8, nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an thành phố Sầm Sơn vừa điều tra làm rõ vụ việc hơn 20 đối tượng sử dụng vũ khí nóng, hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng trên địa bàn TP. Sầ Sơn. Hiện Công an TP. Sầm Sơn đã tạm giữ hình sự 8 đối tượng. Đặc biệt trong số bị tạm giữ, có đối tượng Nguyễn Hùng Anh là đối tượng xã hội tại TP. Sầm Sơn.

Trước đó, vào khoảng 23h30’, ngày 12/8/2020, tại đường Trần Hưng Đạo, thuộc khu phố Vĩnh Thành, phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn đã xảy ra một vụ “hỗn chiến” giữa 2 nhóm thanh niên do đối tượng Cao Sỹ Phong (Phong Đầm, SN 1981), trú ở khu phố Dũng Liên, phường Trung Sơn cầm đầu với nhóm của đối tượng Nguyễn Hùng Anh (Út Chật, SN 1988, ở khu phố Vĩnh Thành, phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn; trong đó, có khoảng hơn 20 đối tượng sử dụng vũ khí nóng (súng côn), hung khí nguy hiểm hò hét, chửi bới, ném gạch đá, chai thuỷ tinh, đuổi chém nhau trên đường.

Nguyễn Hùng Anh (mũi tên đỏ) cùng các đối tượng bị cơ quan Công an bắt giữ.

Hậu quả, Nguyễn Hữu Nam ở phường Trung Sơn và Vũ Như Kiên ở phường Quảng Cư bị nhóm của đối tượng Cao Sỹ Phong (Phong Đầm) sử dụng súng côn bắn bị thương phải điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá.

Vụ việc đã gây hoang mang cho nhân dân trong khu phố, ảnh hưởng nghiêm trọng đến ANTT trên địa bàn. Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an thành phố Sầm Sơn đã nhanh chóng huy động lực lượng, phương tiện có mặt tại hiện trường để trấn áp, ngăn chặn vụ việc tiếp diễn.

Quá trình điều tra, xác minh và vận động, đến ngày 13/8/2020, 8 đối tượng trong 2 nhóm thanh niên trên đã đến cơ quan Công an đầu thú (trong đó có đối tượng Cao Sỹ Phong) và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Số hung khí nóng mà nhóm đối tượng này xử dụng để gây ra vụ "hỗn chiến" trong đêm bị Công an TP. Sầm Sơn bắt giữ.

Đồng thời, Công an thành phố Sầm Sơn cũng thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Hùng Anh để điều tra làm rõ vụ việc. Được biiết Nguyễn Hùng Anh chính là một đối tượng xã hội trước đó có liên quan đến vụ án xảy vào lúc khoảng 18h40 phút ngày 21/5/2020, khi Nguyễn Hữu Tuấn (SN 1995), tham gia đá bóng tại sân bóng Quy Sơn thì có xảy ra xung đột với một người có tên Hùng Anh (thường gọi là Út Chật). Khi Tuấn về nhà thì Hùng Anh đã cho nhiều người đeo khẩu trang, mang theo dao, kiếm tìm đến tận nhà phục sẵn để hành hung.

Đến 20h cùng ngày, khi Tuấn đang ngồi trong nhà thì có 2 đối tượng lạ mặt đeo khẩu trang, mặc áo chống nắng, đi xe máy không biển số xông vào nhà dùng mã tấu chém thẳng vào người. Mặc cho Tuấn đã né tránh nhưng vẫn bị chém vào đùi. Vết chém sâu, chảy nhiều máu, phải đi bệnh viện cấp cứu và chuyển ra Hà Nội ngay trong đêm để xử lý vết thương nhưng không hiểu lý do vì sao đến nay đối tượng Nguyễn Hùng Anh vẫn ở ngoài và tiếp tục cùng đồng bọn gây nên vụ "hỗn chiến" trong đêm với nhiều hung khí nóng cùng nhiều đối tượng khác và đã bị cơ quan Công an TP Sầm Sơn bắt giữ.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, do có mâu thuẫn trong quan hệ xã hội từ trước nên 2 nhóm thanh niên này đã chuẩn bị sẵn vũ khí và hẹn nhau đến địa điểm trên để “giải quyết” mâu thuẫn.

Hiện, Công an thành phố Sầm Sơn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc, đồng thời vận động các đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu