12:29 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Nhiều tập thể cá nhân được đề nghị khen thưởng

07:42 31/05/2024

(THPL) – Nhiều tập thể, cá nhân vừa được Hội đồng Thi đua Khen thưởng (TĐ-KT) tỉnh Thanh Hóa đưa ra đề nghị, xem xét được tặng thưởng, khen thưởng theo quy định.

Sáng 30/5, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng (TĐ-KT) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức phiên họp thường kỳ lần thứ nhất, năm 2024 để xét chọn các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đề nghị tặng Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua của Chính phủ và UBND tỉnh; Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh năm 2023; công nhận cơ quan, đơn vị, xã phường, doanh nghiệp kiểu mẫu.

Tại phiên họp, đại diện Ban TĐ-KT tỉnh đã thông qua danh sách các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đề nghị tặng Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua của Chính phủ, của UBND tỉnh; Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh năm 2023; công nhận cơ quan, đơn vị, xã phường, doanh nghiệp kiểu mẫu.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Hội nghị.

Trên cơ sở danh sách được đề nghị tặng thưởng, các đại biểu dự phiên họp đã thảo luận, đánh giá dựa trên các tiêu chí, quy định về xét TĐ-KT; qua đó thống nhất đề nghị tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì đối với 2 tập thể gồm: Hội Cựu chiến binh tỉnh Thanh Hóa; Nhân dân và cán bộ huyện Thọ Xuân.

Đề nghị tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho 1 cá nhân và 3 tập thể. Trong đó 3 tập thể gồm: Nhân dân và cán bộ xã Trường Sơn, huyện Nông Cống; Nhân dân và cán bộ TP Thanh Hóa; Nhân dân và cán bộ phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa.

Đề nghị tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho 3 tập thể và 2 cá nhân; tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 1 tập thể và 17 cá nhân.

Các thành viên Hội đồng TĐ-KT tỉnh cũng đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 7 tập thể, 47 cá nhân; tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho 13 tập thể; Cờ thi đua của UBND tỉnh cho 55 tập thể; tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho 29 cá nhân.

Toàn cảnh Hội nghị của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng (TĐ-KT) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức phiên họp thường kỳ lần thứ nhất.

Phiên họp cũng thống nhất khen thưởng danh hiệu cơ quan, đơn vị kiểu mẫu cho 2 cơ quan, đơn vị và danh hiệu xã, phường kiểu mẫu cho 5 đơn vị. Thống nhất đề nghị tặng thưởng Huân chương Lao động hạng các hạng; Huân chương Đại đoàn kết và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho một số tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Phật sự, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại phiên họp, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐ-KT tỉnh đã thống nhất với danh sách đề xuất tặng thưởng các danh hiệu; đồng thời cho ý kiến cụ thể về một số trường hợp đề nghị khen thưởng trong đợt này.

Theo ông Tuấn nhấn mạnh: “Thi đua phải mang tính rộng khắp, thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức và gắn với nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Công tác khen thưởng phải thực hiện đúng các quy định, công tâm, khách quan, minh bạch, tuyệt đối không có tiêu cực, lợi tích.

Việc đề xuất và khen thưởng chính xác, kịp thời sẽ tác động tích cực tới các hoạt động thi đua yêu nước, tạo động lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mỗi tổ chức, cá nhân, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng”, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết.

Để tiếp tục phát huy kết quả đạt được cũng như tránh những sai sót, khuyết điểm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các đơn vị liên quan cần thực hiện các bước quy trình đề nghị khen thưởng chặt chẽ ngay từ cơ sở.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu