17:28 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Nhiều bất thường trong việc xét tuyển giáo viên vào trường chuyên Lam Sơn

10:51 02/11/2018

(THPL) - Tổ chức xét tuyển giáo viên vào trường THPT chuyên Lam Sơn nhưng có đến 4 hồ sơ không đạt tiêu chuẩn vẫn được tham gia xét tuyển vào vòng trong. Sự việc bất thường này khiến dư luận đặt ra nghi vấn đang có sự thiếu minh bạch trong việc tuyển dụng giáo viên cho ngôi trường danh giá ở xứ Thanh lần này.

Phản ánh của giáo viên tại tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện nay có nhiều giáo viên bức xúc về việc tổ chức xét tuyển giáo viên vào giảng dạy ở trường THPT chuyên Lam Sơn. Trong số 12 hồ sơ tham gia xét tuyển, có đến 4 hồ sơ của các giáo viên không đủ điều kiện theo quy định của UBND tỉnh Thanh Hóa nhưng vẫn "nghiễm nhiên" lọt qua vòng sơ tuyển vào vòng xét tuyển của trường chuyên Lam Sơn.

Trường THPT chuyên Lam Sơn nơi đang tổ chức xét tuyển giáo viên có nhiều điều khuất tất.

Cho đến nay, việc xét tuyển đã qua vòng xét duyệt hồ sơ, xong điều bất thường đó là có đến 4 hồ sơ không đạt tiêu chuẩn nhưng vẫn được “đặc cách" cho vào vòng trong để chuẩn bị tham gia vòng xem xét năng lực chuyên môn và có khả năng trúng tuyển vào trường THPT chuyên Lam Sơn khiến dư luận tại tỉnh Thanh Hóa đang bất bình và cho rằng việc "ưu ái" cho 4 hồ sơ không đạt loạt qua vòng sơ tuyển là có nhiều khuất tất của Hội đồng xét tuyến và trái quy định của tỉnh Thanh Hóa đã đề ra.

WP_20181101_014

Trường THPT Quảng Xương I, nơi có đến 3 hồ sơ trái quy định 2977/QĐ-UBND ngày 17/8/2017, của UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành nhưng vẫn được "ưu ái" sai quy định để tuyển dụng vào trường chuyên Lam Sơn là điều bất thường.

Qua tìm hiểu được biết, trong số 4 hồ sơ không đủ tiêu chuẩn thì có 3 hồ sơ của các giáo viên trường THPT Quảng Xương I (nơi trước đây ông Chu Anh Tuấn từng là Hiệu trưởng trường của ngôi trường này) và 1 hồ sơ của giáo viên trường Đại học dự bị Dân tộc Sầm Sơn là cô Trịnh Thị Bạch Tuyến (giáo viên môn toán).

Tất cả 4 hồ sơ này đều không có xác nhận của thủ trưởng cơ quan nơi các giáo viên này đang công tác theo quy định tại điều 3.3 mục 3 về tiêu chuẩn và hồ sơ dự tuyển của Quyết định 2977/QĐ-UBND ngày 17/8/2017, do UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành về việc phê duyệt phương án tuyển dụng giáo viên trường THPT chuyên Lam Sơn năm học (2017-2018).

WP_20181101_10_31_01_Pro

Ông Chu Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT Lam Sơn, Thanh Hóa tại cuộc trao đổi với PV.

Trước sự việc trên, trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật sáng ngày 1/11, ông Chu Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa xác nhận: “Đúng hiện nay có việc trường đang tổ chức tuyển dụng 12 giáo viên ở các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin, Văn, Tiếng Anh. Theo đó, những giáo viên đủ điều kiện dự tuyển đã trải qua vòng xét tuyển hồ sơ rất khắt khe phải đảm bảo các tiêu chí của tỉnh quy định đã đề ra và đang chuẩn bị cho vòng xét năng lực chuyên môn".

WP_20181101_002
WP_20181101_004

Quyết định 2977/QĐ-UBND ngày 17/8/2017 của UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt về phương án tuyển dụng giáo viên trường THPT chuyên Lam Sơn tại điều 3.3 mục 3 (khoanh đỏ) về tiêu chuẩn và hồ sơ dự tuyển thì 4 giáo viên không có xác nhận của thủ trưởng cơ quan nơi đang công tác nhưng vẫn được "ưu ái" là sai QĐ. 

Tại cuộc trao đổi với PV ông Chu Anh Tuấn cũng thừa nhận: "Đúng là hiện nay đang có việc 4 hồ sơ không có xác nhận của thủ trưởng cơ quan đơn vị nơi các giáo viên đang công tác là vi phạm Quyết định 2977/QĐ-UBND ngày 17/8/2017 của UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt về phương án tuyển dụng giáo viên trường THPT chuyên Lam Sơn".

Cũng tại cuộc trao đổi với PV, khi hỏi liệu lãnh đạo trường THPT Lam Sơn có “lách luật” để “ưu ái” cho các giáo viên này vì họ là những đồng nghiệp cũ của ông Tuấn tại trường THPT Quảng Xương I hay không thì ông Tuấn không trả lời được!

WP_20181101_10_10_38_Pro

Việc làm trái quy định của trường THPT Lam Sơn trong việc xét tuyển giáo viên là điều bất thường của Hội đồng xét tuyển.

Trước sự việc có đến 4 giáo viên không đủ điều kiện tham gia xét tuyển vào trường chuyên Lam Sơn gây bức xúc dư luận. Chiều ngày 1/11, trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật cô Nguyễn Thị Quyên, Phó Hiệu trưởng trường THPT Quảng Xương I, huyện Quảng Xương cho biết, “Đúng hiện ở trường THPT Quảng Xương I có 3 thầy cô tham gia kỳ xét tuyển vào trường THPT chuyên Lam Sơn là: thầy Trần Văn Nam (giáo viên môn toán), cô Nguyễn Thị Hương (giáo viên môn văn) và cô Hoàng Thị Thu Hằng (giáo viên môn tin học).

Cả 3 giáo viên này nghỉ việc tại trường đi xét tuyển vào trường chuyên Lam Sơn nhưng không xin phép ý kiến của lãnh đạo nhà trường, cũng không được lãnh đạo nhà trường cho phép đi. Cho đến khi có thông báo của trường chuyên Lam Sơn là các thầy cô này đã lọt qua vòng sơ tuyển của trường này thì chúng tôi rất ngỡ ngàng, vì trường Quảng Xương có đồng ý cho các giáo viên này nghỉ dạy để tham gia đi xét tuyển đâu, nhưng các thầy cô lại có thông báo là các thầy cô này đã lọt qua vòng sơ tuyển.

Các thầy cô này đều là giáo viên có năng lực tốt của trường. Khi đi tham gia xét tuyển vào trường Lam Sơn các giáo viên này không xin phép, đây là lỗi của cá nhân các giáo viên. Quan điểm của trường là ai sai người đó phải chịu, hơn thế nữa không biết tại sao các giáo viên này khi đi dự vòng sơ tuyển nhưng không có xác nhận của lãnh đạo nơi các giáo viên này đang công tác mà cũng được Hội đồng xét tuyển cho lọt vào vòng trong là sai so với Quyết định 2977/QĐ-UBND ngày 17/8/2017 của UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt về phương án tuyển dụng giáo viên trường THPT chuyên Lam Sơn", cô Quyên cho biết.

Như vậy, việc xét tuyển để tuyển dụng giáo viên cho trường THPT chuyên Lam Sơn đã diễn ra và việc có đến 4 hồ sơ, trong đó có 3 hồ sơ của trường THPT Quảng Xương I và 1 hồ sơ của trường Đại học Dự bị Dân tộc Sầm Sơn không đủ tiêu chuẩn nhưng lại được lọt vào vòng xét tuyển là vi phạm luật, nhưng lý do vì sao Hội đồng xét tuyển trường chuyên Lam Sơn biết là sai so với quy định nhưng vẫn “ưu ái” để các giáo viên này lọt qua vòng sơ tuyển để đi vào vòng xét năng lực chuyên môn, khiến dư luận đặt ra câu hỏi là vì sao trường chuyên Lam Sơn lại làm trái luật như vậy. Phải chăng có tiêu cực đang xảy ra ở kỳ xét tuyển giáo viên ở ngôi trường này? vì trong số 4 hồ sơ không đủ điều kiện vẫn lọt vào vòng xét tuyển thì có đến 3 hồ sơ là của giáo viên trường cũ của ông Tuấn từng công tác (ông Tuấn nguyên là Hiệu trưởng trường THPT Quảng Xương I, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa).

Với những khuất tất nêu trên, đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cần sớm vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm việc tổ chức xét tuyển sai QĐ của UBND tỉnh đối với 4 giáo viên nêu ở trên đang gây bức xúc trong dư luận.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc này đến bạn đọc.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu