04:28 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Nhà xe Vân Anh biến phòng bán vé thành bến xe khách giữa lòng Thành phố

14:30 12/11/2020

(THPL) - Được thuê địa điểm làm văn phòng ở số 40, đường Lê Hoàn, phường Điện Biên, TP. Thanh Hóa nhưng Công ty TNHH Du lịch và Vận tải Vân Anh (hay còn gọi là Nhà xe Vân Anh) lại sử dụng chính địa điểm này để làm bến xe khách với lúc cao điểm có đến hơn 20 xe khách lớn nhỏ, án ngữ trên con đường Lê Hoàn là tuyến phố buôn bán sầm uất nhất của TP. Thanh Hóa gây nên cảnh hỗn loạn, mất ATGT cho tuyến phố, gây bức xúc cho người dân.

Phản ánh của đông đảo người dân TP. Thanh Hóa cho biết, nhiều tháng nay nhà xe Vân Anh đã mở văn phòng bán vé xe tại số 40 đường Lê Hoàn, TP. Thanh Hóa, đây chỉ là văn phòng bán vé nhưng nhà xe này đã biến văn phòng này thành bến xe khách ngay trong trung tâm TP. Thanh Hóa gây mất trật tự trị an, mất ATGT trên tuyến đường đắt đỏ nhất của TP. Thanh Hóa. 

“Họ chỉ được cho thuê làm văn phòng bán vé thôi nhưng nhà xe này lại cho xe trung chuyển đi đón khách ở khắp nơi về đây tập chung rồi mua vé lên xe loại lớn để đi Hà Nội với hàng trăm hành khách từ lúc 3h sáng cho đến 21, 22giờ đêm mới hết khách và hàng ký gửi, không chỉ có vậy, tại văn phòng này, nhà xe Vân Anh còn dùng làm điểm tập kết hàng hóa gửi đi và hàng hóa nhận về nên lượng người đến nhận hàng, gửi hàng lại càng làm náo loạn hơn trên tuyến phố này. Nhà xe này đã dựa bóng là điểm bán vé để biến phòng bán vé này thành một bến xe khách giữa lòng TP. nhưng không ai dám xử lý gì, chắc phải có ai đó chống lưng thì nhà xe này mới bất chấp như vậy chứ ?”, một người dân xin được dấu tên sống ngay cạnh điểm tập kết hành khách và hàng hóa tại số 40, đường Lê Hoàn TP. Thanh Hóa nhận định và cho biết.

Từ trước 4h sáng hàng chục hành khách đã được xe trung chuyển đón về mua vé ở số 40, đường Lê Hoàn TP. Thanh Hóa dù đây chỉ là văn phòng bán vé nhưng đã được nhà xe này biến thành bến xe khách để phục vụ thượng đế. 

Để mục sở thị thực tế mà người dân phản ánh, PV có mặt tại phòng bán vé này từ lúc 4h sáng, tại đây được chứng kiến đang có nhiều xe trung chuyển (loại xe 9 đến 16 chỗ ngồi) đang tỏa đi các hướng như Sầm Sơn, Quảng Xương, Đông Sơn... vận chuyển khách về văn phòng này để lên xe giường nằm cỡ lớn limousine đang đậu đỗ trên đường Lê Hoàn chờ “ăn hàng” rồi rời bến, thậm chí lúc cao điểm các xe trung chuyển trở khách về lên đến gần 20 chiếc xe đậu ở các ngã đường nối thành hàng dài ở phía đường Lê Hoàn và phía đường Trần Oanh, phường Trường Thi, TP. Thanh Hóa.

Theo quan sát của PV, các xe trung chuyển sẽ đón khách, hàng hóa chiều từ Thanh Hóa đi Hà Nội về tập kết tại đây (số 40 đường Lê Hoàn, TP Thanh Hóa), rồi đưa khách lên các xe giường nằm chạy tuyến liên tỉnh và nhận trả khách, hàng hóa từ Hà Nội về Thanh Hóa tới các điểm lẻ. Tại đây lại tiếp tục có xe trung chuyển đưa các “thượng đế” về tận nhà.

Hàng chục hành khách đang đợi mua vé lên xe limousine đi tuyến Hà Nội lúc 4h sáng ngày 9/11 tại số 40 đường Lê Hoàn, TP Thanh Hóa.

Hàng ngày có vài chục chuyến xe khách cả đi lẫn về và cũng đồng nghĩa với việc có hàng vài chục chiếc xe trung chuyển hành khách chạy với tốc độ kinh hồn bạt vía để đón, trả khách ở các ngõ ngách của TP. Thanh Hóa, khiến người tham gia giao thông hết sức bức xúc với lượng xe trung chuyển của nhà xe này. Vào dịp lễ, tết, cuối tuần, vì lượng khách tăng lên đột biến và các xe khách cũng như xe chung chuyển cứ thế vô tư hoạt động mà không bị lực lượng chức năng TP. Thanh Hóa và Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa xử lý gì.

Ban ngày nhà xe này cũng tổ chức cho xe trung chuyển đưa thượng đế về số 40 Lê Hoàn để mua vé và lên xe khách để đi Hà Nội gây nên cảnh náo loạn ở tuyến đường Lê Hoàn.

Tuyến đường Lê Hoàn là một trong những tuyến phố sầm uất nhất của thành phố Thanh Hóa; văn phòng làm việc của Nhà xe Vân Anh nằm ở vị trí giáp ranh 3 phường trung tâm của thành phố Thanh Hóa, là Lam Sơn, Điện Biên và Trường Thi; gần Trường THPT Nguyễn Trãi. Do vậy, vào những giờ cao điểm, lượng người và phương tiện tham gia giao thông tại đây rất đông, thường xuyên xảy ra cảnh lộn xộn, tắc đường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Vậy nhưng thực trạng trên vì sao không được lực lượng chức năng của TP. Thanh Hóa và Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa tiến hành xử lý khiến dư luận đặt ra câu hỏi nhà xe này đang có “sếp lớn chống lưng” nên mới bất chấp pháp luật như vậy?

Ngoài ra nhà xe này cũng có văn phòng tại số 03 Nguyễn Chí Thanh, phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa với hàng chục xe trung chuyển đang tập chung hướng dẫn khách lên xe để trả khách về nhà để xe lấn chiếm hàng lang quốc lộ 1A cũ.

Được biết ngoài điểm bán vé nhưng bị nhà xe Vân Anh biến thành bến xe này nhà xe này còn có một bế xe khác ở số 03, đường Nguyễn Chí Thanh, phường Hàm Rồng, TP. Thanh Hóa nhưng do bến xe khách này nằm rìa TP. Thanh Hóa nên lượng khách tập chung ít mà chủ yếu chỉ tập trung ở số 40 Lê Hoàn để lên xe khách di chuyển đi Hà Nội.

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Việc nhà xe Vân Anh dùng văn phòng bán vé ở số 40 phố Lê Hoàn làm nơi đậu, đỗ, đón, trả khách là sai, chúng tôi sẽ cho anh em kiểm tra, rà soát lại và sẽ thông tin đến PV sau”, vị lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa cho biết.

Trước sự việc trên PV đã liên lạc với Đội quản lý trật tự đô thị TP. Thanh Hóa thì được đại diện Đội quản lý trật tự đô thị TP. Thanh Hóa đá “quả bóng trách nhiệm” sang lực lượng Công an TP. Thanh Hóa.

Đề nghị lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa sớm vào cuộc xử lý dứt điểm việc nhà xe Vân Anh đã lập bến xe khách trái phép, chạy xe trung chuyển làm mất an toàn giao thông gây bức xúc trong dư luận và lập lại tình hình trật tự ATGT trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin về việc này đến bạn đọc.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu