21:51 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Nhà của phóng viên báo Người lao động liên tiếp bị ném chất bẩn

14:10 02/12/2020

(THPL) - Trong nhiều ngày qua, từ 24/11 đến 1/12, có nhiều đối tượng lạ mặt lợi dụng đêm khuya đi xe máy không biển số, đeo khẩu trang, liên tiếp ném chất bẩn gồm sơn, dầu luyn, mắm tôm vào nhà riêng anh Thanh Tuấn, phóng viên của báo Người lao động thường trú ở Thanh Hóa. Vợ anh Thanh Tuấn cũng là phóng viên của báo điện tử Dân Trí.

Theo trình báo của anh Nguyễn Thanh Tuấn, PV của báo Người Lao động thường trú tại Thanh Hóa: Khoảng 0 giờ 45 phút ngày 24/11, khi gia đình anh đang ngủ thì có 2 đối tượng bịt mặt, đi xe máy đến ném chất bẩn (luyn, sơn, mắm tôm) vào nhà riêng ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa.

Ngôi nhà anh Thanh Tuấn đang ở bị ném chất bẩn để khủng bố tinh thần.

"Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình tôi đã có báo cáo Công an phường Đông Vệ đến ghi nhận hiện trường. Tuy nhiên, sự việc chưa được làm sáng tỏ thì vào khoảng 1h 35 phút ngày 1/12, lại có 2 đối tượng bịt mặt, đi xe máy tiếp tục ném chất bẩn (sơn, dầu luyn) vào nhà tôi lần thứ 2. Sự việc xảy ra khiến gia đình tôi rất hoang mang, lo lắng cho tính mạng, sức khỏe. Cả 2 vợ chồng tôi đều là nhà báo".

Chiếc xe là tài sản của gia đình anh Tuấn cũng bị ném đầy sơn khi đỗ trước nhà.

Trao đổi với PV báo chí, anh Nguyễn Thanh Tuấn, PV báo Người lao động cho biết, "Quá trình tôi tác nghiệp hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, tác phong của người làm báo, đúng quy định của pháp luật, không nợ nần, thù oán với ai cả. tôi nghi ngờ sự việc xảy ra có liên quan tới hoạt động báo chí trên địa bàn. Vì gia đình tôi cũng mới mua nhà và chuyển về đây sinh sống tại địa chỉ trên được 1 tháng thì xảy ra sự việc, rất có thể các đối tượng này đã theo dõi gia đình tôi nên hành xử như vậy".

Đối tượng ném chất bẩn vào nhà bịt mặt, đi xe không biển số, mặc áo xanh trùm đầu (ảnh cắt từ Clip camera an ninh)

Cũng theo anh Tuấn cho biết, "thời điểm lần thứ nhất (hôm 24/11) tôi chỉ báo cáo Công an phường Đông Vệ là do còn cân nhắc vấn đề chủ nhà cũ có mâu thuẫn hay nợ nần gì không. Tuy nhiên, khi sự việc thứ 2 tiếp diễn tôi được hàng xóm cho biết, có 2 người đàn ông đi xe ôtô bán tải (màu ghi tối) đến hỏi nhà tôi nhưng không vào, sau đó ít ngày thì gia đình tôi bị ném chất bẩn vào nhà. Đến ngày 1/12 lại tiếp tục bị ném chất bẩn khiến bản thân tôi và gia đình rất hoang mang, lo lắng. Sự việc tiếp tục được gia đình báo Công an phường Đông Vệ, Công an TP. Thanh Hóa và cơ quan, thế nhưng ngay trong đêm 2/12, một thanh niên tiếp tục đi xe máy tới nhà tôi ném chất bẩn vào nhà.

Đáng nói, sự việc diễn ra rất manh động khi gia đình gọi công an tới ghi nhận hiện trường xong vừa rời đi chưa được bao lâu thì thanh niên trên tiếp tục quay lại ném chất bẩn có lẫn sơn vào nhà tôi.

Hiện sự việc đã được tôi báo cáo Ban Biên tập báo Người Lao động và cơ quan đã có văn bản gửi Hội Nhà báo Việt Nam, Công an tỉnh Thanh Hóa đề nghị có biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho gia đình tôi. Đồng thời, Báo Người Lao động cũng có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa, Sở TT-TT tỉnh Thanh Hóa để cơ quan được biết để cùng phối hợp hỗ trợ và có văn bản đề nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền thực hiện biện pháp bảo vệ gia đình tôi".

Trao đổi với PV báo chí trưa ngày 2/12, một cán bộ Công an TP. Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã nhận được trình báo của anh Thanh Tuấn, PV báo Người lao động và hiện cơ quan công an TP. Thanh Hóa đang cùng với Công an tỉnh Thanh Hóa tiến hành các bước xác minh, điều tra, làm rõ.

Được biết, thời gian qua PV Thanh Tuấn và PV Nguyễn Thùy (báo điện tử Dân Trí) có viết loạt bài về việc chậm nộp tiền đấu giá đất ở một số dự án của TP. Thanh Hóa. Rất có thể đây là nguyên nhân khiến các đối tượng bị phản ánh tìm cách đe dọa gia đình anh Tuấn.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này đến bạn đọc.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu