20:01 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hoá: Nguyên phó chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn hầu toà

13:45 01/10/2021

(THPL) - Sáng nay (ngày 1/10), TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên xét xử vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Hồ Đình Tùng, nguyên Phó chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

8h45 phút sáng ngày 1/10, bị cáo Hồ Đình Tùng được xe chuyên dụng của lực lượng công an áp giải tới tòa.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa, trong khoảng thời gian từ cuối năm 2020 đến ngày 15/3/2021 (thời gian ông Hồ Đình Tùng đang giữ chức Phó chủ tịch thường trực HĐND TX.Nghi Sơn), ông Hồ Đình Tùng đã có hành vi lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo, làm đơn tố cáo đứng tên Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Thị Hằng, Trần Thị Hương để tố cáo ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TX.Nghi Sơn.

Bị cáo Hồ Đình Tùng được lực lượng chức năng đưa xuống xe chuyên dụng để vào toà.

Đơn tố cáo có nội dung tố cáo ông Nguyễn Tiến Dũng đã có hành vi cửa quyền, hách dịch trong giao tiếp, ứng xử thiếu văn hóa, có nhiều sai phạm trong việc luân chuyển, điều động, bổ nhiệm giáo viên, chấm dứt hợp đồng lao động, trù dập cán bộ để vụ lợi.

Ông Tùng đã làm đơn mạo danh những người trên, sau đó in ra thành nhiều bản gửi cho lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan, đơn vị trường học trên địa bàn thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá.

Hành vi của ông Tùng đã bị cơ quan điều tra cáo buộc là lan truyền, bôi nhọ, xúc phạm, hạ uy tín ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TX.Nghi Sơn; gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Bị cáo Hồ Đình Tùng, nguyên Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn tại phiên xét xử.

Các nội dung tố cáo trong đơn mạo danh do ông Tùng tự làm và gửi cũng đã được các cơ quan chức năng xác minh, và xác định tất cả các nội dung đơn đều tố cáo sai, không có cơ sở.

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã kết luận hành vi của ông Tùng là nguy hiểm cho xã hội, không những xâm phạm đến lợi ích hợp pháp của công dân, mà còn gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Căn cứ kết quả điều tra, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa kết luận, ông Tùng đã phạm tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, và bị truy tố theo khoản 2 điều 331 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, ngày 12/4/2021, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh khám xét và bắt giam ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, ông Hồ Đình Tùng từng giữ chức Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn, đến tháng 9/2020, ông được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn.

Từ tháng 5/2020, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip với tựa đề "Nghi vấn Phó Chủ tịch thị xã Nghi Sơn Thanh Hóa nhận hối lộ", trong clip có hình ảnh ông Tùng cầm tiền, gây xôn xao dư luận.

Ngay sau khi xuất hiện clip, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 người về hành vi "cưỡng đoạt tài sản". Đáng chú ý, trong số này có 2 người là phóng viên báo chí.

Hiện cơ quan tố tụng tỉnh Thanh Hoá đang tiến hành xét xử vụ án.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu