21:14 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Nguyên nhân của vụ nhiều học sinh bị bỏng trong ngày khai trường

17:54 05/09/2023

(THPL) – Sau khi xảy ra việc có nhiều học sinh bị bỏng khi chơi bóng bay tại buổi lễ khai giảng năm học mới, trường Tiểu học xã Yên Phú, huyện Yên Định đã có báo cáo, nguyên nhân của sự việc là do một thầy giáo hút thuốc chạm vào khiến bóng bay nổ.

Vào sáng 5/9, tại lễ khai giảng năm học mới, khi các học sinh trường tiểu học xã Yên Phú đang lấy bóng, do có giáo viên hút thuốc lá nên bất ngờ điếu thuốc chạm vào chùm bóng làm nổ liên tiếp 3 quả bóng bay.

Do khí trong quả bóng được bơm là khí nitơ nên khi bóng nổ đã phát lửa gây bỏng vùng mặt  và người của 10 học sinh. Các học sinh bị thương đều là học sinh Trường tiểu học Yên Phú.

Phụ huynh cùng thầy cô có mặt tại bệnh viện chăm sóc các học sinh bị nạn.

Trong báo cáo của trường Tiểu học Yên Phú, huyện Yên Định nêu, tại lễ khai giảng nhà trường đã chuẩn bị hai chùm bóng bay để hai bên cánh gà. Sau buổi lễ, học sinh trở về lớp để học những tiết học đầu tiên của năm học mới thì một số học sinh và phụ huynh lên khán đài, nơi có chùm bóng bay để ra lấy bóng chơi. Vào thời điểm này, thầy giáo L.H.C đi qua, trên tay cầm thuốc lá, không may va quệt vào làm bóng bay phát nổ. Vụ nổ đã làm 10 học sinh bị bỏng.

Sau khi sự việc xảy ra, Ban giám hiệu nhà trường cùng các thầy giáo cô giáo đã đưa học sinh lên trạm Y tế xã Yên Phú sơ cứu ban đầu, sau đó các thầy cô đưa 10 em về Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định để tiếp tục điều trị.

Một học sinh bị nạn.

Hiện nay, sức khỏe 10 em học sinh đã ổn định, trong đó có 1 em xin về nhà, còn 9 em ở lại theo dõi, điều trị.

Theo Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Định Nguyễn Thị Khuyên cho biết, sáng nay, lãnh đạo Phòng cùng chính quyền địa phương và nhà trường đã có mặt tại bệnh viện để theo dõi tình hình sức khỏe của các cháu, động viên các phụ huynh.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu