04:03 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hoá: Nguyên nhân vụ 2 người chết “bất thường” ở Bệnh viện Thanh Hà là gì?

09:53 21/12/2021

(THPL) – Sau 4 ngày xảy ra sự việc đau lòng 2 người chết “bất thường” trong một ngày ở Bệnh viện Đa khoa Thanh Hà thì Bệnh viện này mới có “báo cáo nhanh” với Sở Y tế. Tại báo cáo được cho là “nhanh” của phía Bệnh viện Thanh Hà, liệu độ chính xác được bao nhiêu phần trăm?

Trong ngày 16/12/2021, tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Hà (phường Đông Hương, thành phố Thanh Hóa) đã xảy ra vụ việc nghiêm trọng: Hai bệnh nhân liên tiếp tử vong một cách “bất thường”, cả hai bệnh nhân khi vào viện đều trong tình trạng tỉnh táo, sức khỏe bình thường.

Bệnh nhân thứ nhất là Lê Đức Giang (SN 1983), trú ở số 07, phố Trần Bình Trọng, phường Đông Sơn, TP. Thanh Hóa, nhập viện khuya ngày 15/12 trong tình trạng tỉnh táo. Qua theo dõi và chẩn đoán, bệnh nhân có biểu hiện đau quặn bụng (nghi sỏi thận). Trong đêm 15/12, bác sỹ đã tiến hành chụp, khám, siêu âm nhưng không phát hiện thấy sỏi thận. Do bệnh nhân đau bụng nên bác sỹ đã xử lý cho uống thuốc giảm đau và truyền dịch. Đến sáng 16/12, bác sỹ tiến hành khám lại, bệnh nhân kêu đau bụng nhưng vẫn hoàn toàn tỉnh táo.

Bệnh viện Đa khoa Thanh Hà, nơi xảy ra sự việc.

Đến 8h sáng, bệnh nhân được gia đình cho ăn cháo. Tuy nhiên, khoảng 35 phút sau, đột nhiên bệnh nhân kêu khó thở, bác sỹ lập tức cho thở oxy và tiến hành cấp cứu. Lúc này bệnh nhân thể hiện tình trạng trụy tim mạch, suy hô hấp, ảnh hưởng chức năng sinh tồn. Sau khoảng 3 tiếng đồng hồ cấp cứu tích cực nhưng không chuyển biến, bệnh nhân đã tử vong lúc 11h30.

Theo đó, nguyên nhân tử vong được phía Bệnh viện Đa khoa Thanh Hà nhận định, có thể là do nhồi máu cơ tim cấp, do bệnh nhân có bệnh lý nền, đã qua can thiệp tim mạch tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội?

Đám tang nạn nhân.

Trường hợp thứ hai là bệnh nhân nữ Hà Thị Nam (SN 1996), trú tại khu phố 1, phường Quảng Hưng, thành phố Thanh Hóa. Bệnh nhân nhập viện lúc 20h40, tối 15/12. Tình trạng khi nhập viện tỉnh táo, chức năng sinh tồn tốt, chỉ có biểu hiện nôn khan. Bệnh nhân được bác sỹ khám, cho uống thuốc chống nôn, giảm đau và truyền dịch. Sau đó, bệnh nhân vẫn bế con nhỏ một lúc rồi đi ngủ bình thường.

Lúc 19h, bệnh nhân có các dấu hiệu sinh tồn không tốt (huyết áp dao động, mệt mỏi…). Sau đó được đưa vào phòng cấp cứu hồi sức, nhưng không chuyển biến và đã tử vong vào lúc 10h30 ngày 16/12.

Một phần báo cáo được cho là nhanh sau 4 ngày xảy ra sự việc.

Trước sự việc, có đến 2 bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện này, PV đã liên lạc và hẹn đến làm việc với bà Nguyễn Thị Ngọc Lan, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thanh Hà nhưng đã bị bà Lan từ chối không làm việc.

Ngày 16/12, PV đã điện thoại, trao đổi nhanh với lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Thanh Hoá, phía Sở Y tế cho biết, phía Sở Y tế chưa nắm được sự việc, và đề nghị PV cung cấp thông tin người về tử vong để Sở nắm bắt và yêu cầu phía bệnh viện báo cáo.

Còn ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hoá cho biết, chúng tôi đang bận họp rồi nhắn tin với PV: “tôi đã yêu cầu phía Bệnh viện sắp sếp thời gian làm việc với PV”, sau khi PV liên hệ nội dung làm việc.

Người thân nạn nhân đau đớn.

Sau khi báo chí thông tin về sự việc, ngày 20/12, PV tiếp cận được báo cáo số 193/BC-THA ngày 19/12, về việc “Báo cáo nhanh” tình hình 02 bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện.

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa Thanh Hà cho biết, nguyên nhân tử vong của bệnh nhân Hà Thị Lan là: Suy hô hấp, truỵ tim mạch; sốc giảm thể tích/tăng men gan theo dõi ngộ độc nấm/trên bệnh nhân tiêm Vaccin Pfizer mũi 2 ngày thứ 8.

Còn bệnh nhân Lê Đức Giang: Chuẩn đoán tử vong; Ngừng tuần hoàn nghi do nhồi máu cơ tim cấp/bệnh nhân đã đốt đường dẫn truyền thần kinh tim/mạch biến chàm da. Chẩn đoán nguyên nhân: Cấp cứu ngừng tuần hoàn không hồi phục nghi do nhồi máu cơ tim cấp.

Như vậy việc có đến 2 bệnh nhân tử vong trong quá trình điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Thanh Hà nhưng bệnh viện này đã giấu nhẹm thông tin, cho đến khi PV báo chí tìm hiểu và phản ánh sự việc sau 4 ngày khi sự việc xảy ra thì Bệnh viện này mới có “báo cáo nhanh” về Sở Y tế tỉnh Thanh Hoá, liệu báo cáo này liệu có chung thực hay không? Và việc bệnh nhân tử vong được xác định do tiêm Vaccine liệu có khả thi?

Đề nghị Sở Y tế tỉnh Thanh Hoá vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân trong 1 ngày có đến 2 ca tử vong bất thường ở Bệnh viện này.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến quý bạn đọc.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu