16:08 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hoá: Nguyên Chủ tịch UBND huyện bị khởi tố

20:50 30/12/2021

(THPL) – Cơ quan điều tra tỉnh Thanh Hoá vừa có QĐ khởi tố bị can để điều tra làm rõ các vi phạm về bồi thường, tái định cư, gây thất thoát tiền nhà nước xảy ra tại dự án ở huyện Yên Định đối với ông Lưu Vũ Lâm, nguyên Chủ tịch UBND huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa.

Tối ngày 30/12, trao đổi với PV báo chí, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố bị can đối với ông Lưu Vũ Lâm, nguyên Chủ tịch UBND huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá.

Theo đại tá Khương Duy Oanh, ông Lưu Vũ Lâm bị khởi tố do liên quan tới vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ tái định cư, gây thất thoát ngân sách nhà nước. Hiện thông tin về những sai phạm như thế nào, số tiền cụ thể ra sao chưa được cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa công bố.

Ông Lưu Vũ Lâm, nguyên Chủ tịch UBND huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá.

Như trước đó THPL đã thông tin về dự án xây dựng Khu công viên Quảng trường trung tâm huyện Yên Định được phê duyệt trúng thầu từ giữa năm 2019 nhưng đến nay dự án vẫn ỳ ạch và có dấu hiệu của việc thi công ẩu, kém chất lượng. Nhiều hạng mục dù chưa thi công xong nhưng đã bị hư hỏng trầm trọng.

Trao đổi về dự án này với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Phạm Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện Yên Định cho biết: "về dự án này, nếu các cơ quan báo chí muốn được cung cấp chúng tôi phải xin phép thường trực Huyện ủy. Hiện nay dự án này cơ quan Công an tỉnh đang điều tra, chắc sang tuần sẽ có kết luận công bố thôi, còn về phần ký quyết định thu hồi số tiền chi sai, sau khi rà soát thấy không đúng thì thu hồi theo quy định thôi". "Hiện công an đang làm, chúng tôi không thể cung cấp gì được cho các anh", ông Dũng cho biết rồi khước từ việc tìm hiểu của PV về dự án này.

Dự án Khu công viên quảng trường huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá.

Theo tìm hiểu của PV, được biết, dự án Khu công viên quảng trường trung tâm huyện Yên Định được ông Lưu Vũ Lâm, Chủ tịch UBND huyện ký QĐ trúng thầu ngày 18/4/2019, có giá trúng thầu là 93.590.134.000 (chín ba tỉ, năm trăm chín mươi triệu, một trăm ba tư nghìn đồng).

Liên quan đến dự án này, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức điều tra các sai phạm tại dự án này trong quá trình GPMB. 

Được biết, mới đây, UBND huyện Yên Định đã ra các quyết định điều chỉnh và thu hồi các quyết định trước đó do mắc sai phạm. Việc điều chỉnh và thu hồi những quyết định sai phạm do UBND huyện Yên Định đã chi hỗ trợ người dân trái quy định với số tiền là hơn 8,8 tỉ đồng.

Các sai phạm trong quá trình thực hiện GPMB những dự án trên xảy ra trong các năm 2018 – 2019, giai đoạn ông Lưu Vũ Lâm đang làm Chủ tịch UBND huyện Yên Định (hiện đã nghỉ hưu), và ông Hoàng Văn Phúc, Phó chủ tịch UBND huyện Yên Định làm Chủ tịch Hội đồng GPMB.

Được biết, tháng 7/2020, ông Lưu Vũ Lâm đã bị Tỉnh ủy Thanh Hóa kỷ luật cảnh cáo do liên quan tới việc cơ quan Huyện ủy và UBND huyện Yên Định nợ nhiều tỉ đồng của cán bộ và người dân, gây bức xúc dư luận.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu