15:22 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Người dân đi tìm dược liệu phát hiện hang động nghi chứa cổ vật bên dòng suối

10:08 05/12/2018

(THPL) - Một hang sâu nằm bên dòng suối thuộc xã Trí Nang, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa khi người đi tìm dược liệu để chữa bệnh đã phát hiện hang động nhỏ này có chứa chậu sứ và được nghi đó là cổ vật.

Theo thông tin ban đầu được biết, khi vào rừng tìm dược liệu, một người dân địa của xã Trí Nang đã phát hiện có nhiều con dơi bay ra từ một hang động nhỏ.

Với sự tò mò người dân này đã lẻn đi vào hang để xem, khi vào bên trong hang thì người dân này thấy nhiều vật lạ là những chậu sứ và nghi là cổ vật nên về trình báo chính quyền sở tại.

Chậu sứ được phát hiện dưới hang sâu bên cạnh dòng suối.

Sau khi nhận được thông tin, sáng qua ngày 4/12, đoàn công tác của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã về địa chỉ trên để khảo sát hang động và kiểm tra các vật dụng được phát hiện.

Cận cảnh chiếc chậu sứ được phát hiện nghi là cổ vật.

Đước biết đây là một hang động nhỏ, nằm bên cạnh dòng suối, có độ sâu khoảng 6m, miệng hang chỉ đủ để một người chui lọt, khi vào trong hang, đoàn khảo sát đã phát hiện có hai chậu sứ đang vùi dưới đất. Một cái có đường kính 40cm, sâu 15cm, đã bị nứt; một cái rộng 30cm, sâu 10cm còn nguyên vẹn.

Ngay sau đó hai chậu sứ đã được mang về bảo quản cẩn thận tại nhà văn hóa Bản Năng Cát, chờ được các nhà nghiên cứu xác minh niên đại để xác định rõ xem có đúng là cổ vật hay không.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu