14:38 ngày 02/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Mời Sở Xây dựng giám định chất lượng công trình đang làm móng bị sụt đổ

14:55 26/10/2018

(THPL) - Liên quan đến công trình Trung tâm Văn hóa xã Thiệu Thành, huyện Thiệu Hóa bỗng nứt toác khi đang thi công phần móng công trình 2,9 tỷ. Sáng ngày 26/10, trao đổi với PV ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Ban QLDA huyện Thiệu Hóa cho biết, sau khi xảy ra sự cố huyện Thiệu Hóa đã đình chỉ thi công đối với đơn vị thi công và mời Trung tâm Giám định chất lượng của Sở Xây dựng lên để giám định làm rõ nguyên nhân gây nên sự cố sạt lở móng này.

Dù chỉ đang trong quá trình thi công phần móng của công trình Trung tâm Văn hóa xã Thiệu Thành nhưng bỗng phấn móng đã bị nứt toác, sụt đổ ở một số vị trí nên chủ đầu tư đã phải tạm đình chỉ thi công để làm rõ nguyên nhân.

Sự việc xảy ra vào ngày 17/10, một số người dân địa phương phát hiện một số điểm móng của công trình này bị nứt toác, sụt lún. Người dân nghi ngờ công trình có dấu hiệu thi công ẩu, kém chất lượng nên đã báo cáo đến chính quyền địa phương và phản ánh lên UBND huyện Thiệu Hóa. Ngay trong chiều cùng ngày, UBND xã Thiệu Thành đã cho đình chỉ thi công công trình.

Hiện trường phần móng công trình Trung tâm văn hóa xã Thiệu Thành bị sụt lỡ.

Trao đổi với Pv báo Thương hiệu và Pháp luật, ông Lê Tiến Đăng, Chủ tịch UBND xã Thiệu Thành, cho biết công trình Trung tâm văn hóa xã có tổng vốn đầu tư khoảng 2,9 tỷ đồng, trong đó nhà nước hỗ trợ 2,2 tỉ đồng, vốn đối ứng địa phương là 700 triệu đồng, chủ đầu tư là UBND xã, đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Đông Thịnh Phát. Công trình được khởi công xây dựng vào tháng 9/2018, dự kiến sẽ hoàn thành vào 30/12.

Sau khi phát hiện phần móng nứt ở một số đoạn, chỗ rộng tới 2 cm, chúng tôi đã báo cho Ban Quản lý dự án huyện phối hợp làm rõ. Hiện, công trình đang bị tạm đình chỉ để xác định rõ nguyên nhân, ông Đăng cho biết.

WP_20181022_029

Ông Lê Tiến Đăng, Chủ tịch UBND xã Thiệu Thành đang trao đổi với PV về sự việc.

Con ông Đỗ Duy Trung, Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Thiệu Hóa, cho biết đơn vị đang thu thập tư liệu, kiểm tra thực địa để đưa ra kết luận cụ thể về nguyên nhân sụt lún ở công trình này.

Lý giải về sự cố trên, ông Phan Đình Cường, Giám đốc Công ty Cổ phần Đông Thịnh Phát (đơn vị thi công), cho biết khi thi công xong phần móng, công nhân đã xúc đất tận dụng của công trình đổ vào trong, tuy nhiên trước hôm xảy ra sự cố có mưa lớn khiến phần móng xuất hiện một số điểm nứt.

Trước sự việc trên, sáng ngày 26/10, trao đổi với PV ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc ban quản lý dự án huyện Thiệu Hóa cho biết, khi có kết quả lựa chọn nhà thầu, Chủ tịch UBND xã Thiệu Thành đã mời BQLDA lên ký hợp đồng ủy thác để quản lý và giám sát chất lượng công trình. Sau khi ký hợp đồng BQLDA đã cử 2 cán bộ: 1 cán bộ xây dựng, 1 cán bộ giao thông lên để quản lý công tác xây dựng ở công trình. Hợp đồng ủy thác ký ngày 14, đến ngày 17/10 thì xảy ra sự cố tại công trình này.

WP_20181022_009

Phần móng của công trình Trung tâm Văn hóa xã Thiệu Thành, huyện Thiệu Hóa do Công ty Cổ phần Đông Thịnh Phát thi công bị sụt đổ có số vốn đầu tư 2,9 tỷ đồng.

Sự cố ở phần móng vừa xây xong chưa bàn giao chuyển giai đoạn đã gặp sự cố do trời mưa, ngay sau khi xảy ra BQLDA đã cho dừng thi công, cho lập biên bản ngay buổi sáng xảy ra sự việc (sáng 17/10) đến chiều ngày 17/10 BQLDA đã đưa ra biện pháp khắc phục sửa chữa và yêu cầu đơn vị thi công khắc phục phần móng như các anh (PV) đã chứng kiến.

Hiện BQLDA đã mời Trung tâm kiểm định chất lượng của Sở Xây dựng lên để tổ chức giám định làm rõ nguyên nhân gây nên sự cổ sạt móng này. Sau khi có kết quả, sai ở giai đoạn nào thì BQLDA cùng huyện Thiệu Hóa sẽ yêu cầu đơn vị thi công khắc phục và xử lý kiểm điểm cá nhân đã để xảy ra sự cố này. Quan điểm của Ban nếu ai sai người đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật và sẽ đưa ra hình thức xử lý nghiêm theo đúng quy định, ông Khánh cho biết.

Hiện, nguyên nhân công trình trung tâm văn hóa xã Thiệu Thành, huyện Thiệu Hóa gặp sự cố sụt lún đang được cơ quan hữu quan của tỉnh Thanh Hóa vào cuộc làm rõ nguyên nhân.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu