15:39 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Lùm xùm quanh viện Công ty CP Dược Vật tư y tế Thanh Hóa được tặng cờ thi đua

21:00 28/06/2021

(THP) - Trước việc Công ty CP Dược VTYT Thanh Hóa được nhận cờ thi đua do Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký tặng đã có nhiều ý kiến trái chiều. Về vấn đề này UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa kiểm tra thông tin tính minh bạch của việc tặng cờ thi đua cho đơn vị này. Sau khi kiểm tra, các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa khẳng định việc tặng cờ cho Công ty CP Dược VTYT Thanh Hóa là đúng theo quy định của pháp luật.

Vừa qua tại tỉnh Thanh Hóa đang có một số ý kiến xung quanh việc Công ty CP Dược Vật tư y tế Thanh Hóa được Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua năm 2020 là chưa xứng đáng. Không chỉ có vậy có nhiều thông tin cho rằng cần phải xác minh làm rõ để truy thu danh hiệu cờ thi đua đã tặng cho Công ty này.

Trước phản ánh trái chiều này, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với Ban Thi đua khen thưởng và các ban, ngành chức năng của tỉnh Thanh Hóa cùng một số cơ quan truyền thông làm rõ sự việc này.

Đại diện Công ty Cổ phần Dược VTYT Thanh Hóa làm việc với Sở Nội vụ và các cơ quan báo chí.

Ngày 24/6/2021, Sở Nội vụ Thanh Hóa đã có Báo cáo số 554/BC - SNV báo cáo kết quả xác minh thông tin phản ánh về việc tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho Công ty CP Dược Vật tư Y tế Thanh Hóa. Nội dung báo cáo kết quả xác minh nêu rõ: "Để khẳng định tính chính xác thông tin, ngày 23/6/2021, Sở Nội vụ đã có Công văn số 1479/SNV-BTĐKT về việc xác minh số liệu nghĩa vụ nộp thuế, bảo hiểm xã hội (BHXH) và chấp hành tốt các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường gửi các cơ quan, đơn vị có liên quan như: Cục Thuế Thanh Hóa, BHXH tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường để xác định lại về số liệu như báo cáo gửi Hội đồng Thi đua Khen thưởng tỉnh.

Kết quả đều được các cơ quan có thẩm quyền xác nhận phóa Công ty luôn thực hiện tốt theo đúng quy định. Đối chiếu với quy định và thành tích đạt được trong năm, trên cơ sở suy tôn của Cụm Thi đua số 16, Công ty CP Dược Vật tư Y tế Thanh Hóa đủ điều kiện để được UBND tỉnh Thanh Hóa tặng cờ thi đua của tỉnh”.

Văn bản xác nhận việc bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động.

Trao đổi với PV báo chí, ông Đỗ Trọng Hùng, Trưởng Ban Thi đua, Khen thưởng tỉnh cho biết: Sau khi Cụm thi đua số 16 hoàn thiện các thủ tục gửi hồ sơ về Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh đề nghị xét tặng Cờ thi đua năm 2020 của UBND tỉnh cho Công ty CP Dược Vật tư y tế Thanh Hóa, Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh đã tiến hành thẩm định hồ sơ, thành phần hồ sơ, đọc báo cáo thành tích có xác nhận của thủ trưởng cơ quan đơn vị trình khen thưởng, thẩm định văn bản xác nhận của các cơ quan đơn vị có liên quan.

Đại diện Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại cuộc họp cung cấp thông tin cho báo chí về sự việc.

Hồ sơ của Công ty CP Dược Vật tư y tế Thanh Hóa đảm bảo hợp lệ theo đúng Luật Thi đua Khen thưởng, Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua khen thưởng, Quyết định số 33/2018/QĐ - UBND, ngày 13/11/2018 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc ban hành Quy định về công tác thi đua khen thưởng trên địa bàn tỉnh. Đối chiếu với các quy định và thành tích đạt được trong năm 2020, trên cơ sở suy tôn của Cụm thi đua số 16, Công ty CP Dược - Vật tư Y tế Thanh Hóa đủ điều kiện để được UBND tỉnh Thanh Hóa xét tặng Cờ thi đua của tỉnh.

Tại phiên họp thường kỳ của Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh ngày 19/3/2021, sau khi thảo luận, các thành viên Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh đã tiến hành bỏ phiếu kín. Theo đó, Công ty CP Dược Vật tư y tế Thanh Hóa là 1 trong số 93 tập thể được Hội đồng thống nhất đề nghị tặng Cờ thi đua năm 2020 của UBND tỉnh với số phiếu tuyệt đối.

Văn bản xác nhận việc thực hiện các quy định về môi trường của Công ty Cổ phần Dược VTYT Thanh Hóa.

Cũng theo ông Đỗ Trọng Hùng cho biết thêm, sau khi nhận được một số thông tin xung quanh việc xét tặng Cờ thi đua năm 2020 của UBND tỉnh cho Công ty CP Dược Vật tư y tế Thanh Hóa. Ngày 7/5/2021, Đoàn công tác của Ban Thi đua Khen thưởng (cơ quan thường trực của Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh Thanh Hóa) đã làm việc với lãnh đạo Công ty CP Dược Vật tư y tế Thanh Hóa. Kết quả làm việc đã được báo cáo với Giám đốc Sở Nội vụ.

Ngày 22/6/2021, Sở Nội vụ đã tổ chức buổi làm việc để cung cấp thông tin với các sở, ngành liên quan và một số cơ quan báo chí địa phương, trung ương trên địa bàn tỉnh. Tại buổi làm việc, đại diện một số cơ quan báo chí đã đề nghị Công ty CP Dược Vật tư y tế Thanh Hóa làm rõ một số nội dung liên quan đến tình hình sản xuất, kinh doanh của công ty.

Tại cuộc làm việc này ông Giám đốc Sở Nội vụ Trần Quốc Huy đề nghị đại diện Công ty CP Dược Vật tư y tế Thanh Hóa giải trình, làm rõ về sự trung thực, chính xác của các số liệu trong báo cáo thành tích đề nghị khen thưởng và những thông tin phản ánh của các cơ quan báo chí đã nêu.

Đến ngày 24/6/2021, Sở Nội vụ đã có Báo cáo số 554/BC - SNV báo cáo kết quả xác minh thông tin phản ánh về việc tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Công ty CP Dược - Vật tư Y tế Thanh Hóa. Nội dung báo cáo kết quả xác minh nêu rõ: "… Để khẳng định tính chính xác thông tin, ngày 23/6/2021, Sở Nội vụ đã có Công văn số 1479/SNV-BTĐKT về việc xác minh số liệu nghĩa vụ nộp thuế, BHXH và chấp hành tốt các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường gửi các cơ quan, đơn vị có liên quan như: Cục thuế Thanh Hóa, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường để xác định lại về số liệu như báo cáo gửi Hội đồng Thi đua Khen thưởng tỉnh.

Kết quả đều được các cơ quan có thẩm quyền xác nhận công ty luôn thực hiện tốt theo đúng quy định... Đối chiếu với quy định và thành tích đạt được trong năm, trên cơ sở suy tôn của Cụm thi đua số 16, Công ty CP Dược Vật tư Y tế Thanh Hóa đủ điều kiện để được UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Cờ thi đua của tỉnh”`.

Trước đó, ngày 15/1/2021 Cụm Thi đua số 16 đã tổ chức hội nghị tổng kết thi đua năm 2020. Trên cơ sở tổng kết phong trào thi đua khen thưởng năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021, hội nghị đã báo cáo, trao đổi kinh nghiệm công tác thi đua, khen thưởng, báo cáo kết quả thẩm định suy tôn nhất, nhì, ba năm 2020 và biểu quyết thông qua. Ngoài ra, hội nghị còn được báo cáo thu, chi tài chính, đóng góp năm 2020 của các đơn vị. Kết quả, các cụm thi đua số 16 đã biểu quyết suy tôn các đơn vị, trong đó nhất trí 100% suy tôn đơn vị Công ty CP Dược Vật tư y tế đạt đơn vị tiêu biểu, xếp hạng trong tốp nhất, nhì, ba của cụm năm 2020 và báo cáo về Ban Thi đua khen thưởng tỉnh Thanh Hóa.

Trên cơ sở này, Ban Thi đua khen thưởng đã thẩm định hồ sơ, các tiêu chí mà văn bản Nhà nước đã quy định, trong đó có việc các cơ quan liên quan xác nhận kết quả thực hiện các tiêu chí đối với Công ty CP Dược Vật tư Y tế Thanh Hóa. Cụ thể, ngày 21/1/2021 BHXH tỉnh xác nhận đơn vị này đã hoàn thành thực hiện nghĩa vụ trích nộp BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN cho 790 lao động hết tháng 12/2020; Cục thuế Thanh Hóa có thông báo số 423/TB-CT đến ngày 27/1/2021 đơn vị này không còn nợ thuế; Sở Tài nguyên và Môi trường có Văn bản số 639/STNMT-BVMT, trong đó có nội dung “Công ty CP Dược Vật tư y tế hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thuốc tân dược, đông dược, có 2 nhà máy sản xuất thuốc tân dược tại phường Ngọc Trạo và nhà máy sản xuất thuốc đông dược tại Khu Công nghiệp Tây Bắc Ga. Qua công tác kiểm tra, giám sát môi trường năm 2020 tại 2 cơ sở này cho thấy công ty đã có hồ sơ, thủ tục về môi trường có liên quan; kê khai và nộp đầy đủ phí nước thải công nghiệp theo quy định; thực hiện chương trình giám sát môi trường định kỳ hằng năm; thu gom và xử lý chất thải phát sinh theo quy định và không có vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường và bị xử lý hành chính.

Ngoài ra, theo báo cáo, thu nhập bình quân đầu người năm 2020 của Công ty CP Dược Vật tư Y tế Thanh Hóa đạt 6,8triệu đồng/người/tháng.

Đối chiếu với quy định và thành tích đạt được trong năm, trên cơ sở suy tôn của Cụm thi đua số 16, Công ty CP Dược Vật tư Y tế Thanh Hóa đủ điều kiện để được UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Cờ thi đua của tỉnh.

Như vậy, hoàn toàn có đủ căn cứ để xác định việc Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký Quyết định tặng cờ thi đua cho Công ty CP Dược Vật tư Y tế là đúng quy định của pháp luật.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu