08:15 ngày 27/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Lo ngại bãi rác gây ô nhiễm, người dân tập trung phản đối

10:46 22/04/2024

(THPL) - Lo ngại về nguy cơ ô nhiễm, nhiều ngày qua, người dân ở xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Thủy đã dựng lều lán, tập trung phản đối việc chính quyền địa phương tiến hành xây dựng khu bãi rác gần khu dân cư và khu nghĩa địa của địa phương này.

Đã nhiều ngày qua, người dân tại thôn 1 Bình Hòa, thôn 3 Bình Hòa, thôn 5 Bình Hòa và thôn Vinh của xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa đã dựng lán trại, và bếp nấu ăn để tập trung phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải tại thôn 5 Bình Hòa, huyện Cẩm Thủy.

Theo các hộ dân tại các thôn này cho biết, việc họ tập trung phản đối bắt đầu diễn ra từ sáng 17/4, khi đơn vị thi công đưa máy móc đến khu vực trên để tổ chức thi công.

Đông đảo người dân các thôn Bình Hòa 1, 3, 5 tập trung dựng lán phản đối việc xây dựng nhà máy xử lý rác thải.

“Bãi rác nằm gần khu dân cư, khi làm xong sẽ gây ô nhiễm cho các hộ sinh sống tại các thôn này. Không những mùi mà nguồn nước ở đầu nguồn núi Ma Mường, khu Đá Bạc cũng có thể bị ô nhiễm, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người dân. Ngoài ra, bãi rác nằm sát khu nghĩa địa, nơi an nghỉ của những người đã khuất trong làng, làm sao chúng tôi để xây bãi rác nơi này được”, một người dân bức xúc về việc này cho biết.

Liên quan đến sự việc này, theo đại diện lãnh đạo UBND xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa xác nhận, sự việc trên kéo dài trong nhiều ngày qua.

Người dân tập trung cả đêm để phản đối việc xây dựng nhà máy xử lý rác thải.

Đến chiều hôm qua (21/4), vẫn có hàng chục hộ dân tại thôn 1 Bình Hòa, thôn 3 Bình Hòa, thôn 5 Bình Hòa và thôn Vinh đang có mặt tại lều trại để phản đối việc xây dựng bãi rác.

"Kể từ hôm xảy ra sự việc, xã đã báo cáo đến huyện, đồng thời tuyên truyền, vận động cho người dân hiểu được mục đích, tầm quan trọng của dự án. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn chưa đồng thuận”, theo đại diện UBND xã Cẩm Bình thông tin.

Được biết, dự án bãi tập kết và xử lý rác tại xã Cẩm Bình có diện tích 5.000m2, tổng mức đầu tư hơn 2,8 tỉ đồng, do UBND xã Cẩm Bình làm chủ đầu tư.

Ngày 21/4, trao đổi với PV báo chí, ông Nguyễn Tiến Lực, Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Thủy cho biết, ngày 17/4 vừa qua, huyện nhận được báo cáo của UBND xã Cẩm Bình về sự việc.

Ngay trong chiều cùng ngày, UBND huyện Cẩm Thủy dự định tổ chức đối thoại với người dân, tuy nhiên do có ít người tham dự nên cuộc họp đã phải hủy.

Hiện, việc xây dựng nhà máy xử lý rác thải đã được tạm thời dừng lại để tiếp tục tuyên truyền, đối thoại và vận động để người dân ủng hộ thực hiện dự án.

Duy Phúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu