19:34 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Ký cam kết đảm bảo xăng dầu cho thị trường

19:38 15/11/2022

(THPL) – Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị triển khai các văn bản chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, Bộ Công Thương và của UBND tỉnh. Tại hội nghị đại diện lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa và lãnh đạo các doanh nghiệp đầu mối, phân phối xăng dầu đã tiến hành ký biên bản cam kết về việc bảo đảm cung ứng xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Công Thương và các doanh nghiệp là thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tại hội nghị, lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã quán triệt đến các doanh nghiệp nội dung các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại xăng dầu, như: Công điện số 160/CÐ-TTg ngày 22/4/2022 của Thủ tuớng Chính phủ về việc bảo đảm cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước; Công điện số 517/CÐ-BCT ngày 28/1/2022 của Bộ Công Thương về việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu; Công điện số 1039/CÐ-TTg ngày 2/11/2022 về việc quản lý, điều hành mặt hàng xăng dầu; Chỉ thị số 09/CT-BCT ngày 4/11/2022 của Bộ Công Thương về việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu; Công văn số 16784/UBND-KTTC ngày 9/11/2022 về việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu…

Việc bán lẻ xăng dầu tại tỉnh Thanh Hóa đến nay vẫn cơ bản đảm bảo.

Tại Thanh Hóa đến nay, các đơn vị đầu mối cung cấp và các thương nhân phân phối xăng dầu cam kết bảo đảm đủ nguồn cung xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu đều hoạt động bình thường, chấp hành quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu như: Mở cửa bán hàng theo đúng thời gian đã đăng ký, thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, không có biểu hiện đầu cơ, găm hàng nhằm mục đích nâng giá, ép giá và chấp hành đầy đủ các điều kiện trong kinh doanh xăng dầu.

Đại diện Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa và các đơn vị cung ứng xăng dầu ký cam kết đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho người dân.

Hiện, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương và lực lượng chức năng trên địa bàn thường xuyên tăng cường tổ chức giám sát toàn bộ hệ thống thương nhân kinh doanh xăng dầu ở tất cả các loại hình. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu, đặc biệt là các hành vi găm hàng, tạo khan hiếm nguồn cung xăng dầu.

Phát biểu thảo luận tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã trao đổi, nêu ra thực trạng nguồn cung xăng dầu cũng như việc tính toán các chi phí trong kinh doanh xăng dầu, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của doanh nghiệp và việc cung cấp mặt hàng này cho người dân. Các doanh nghiệp cũng đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành, cũng như lực lượng quản lý thị trường tỉnh tăng cường chỉ đạo, hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động phân phối, kinh doanh bán lẻ xăng dầu.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa và lãnh đạo các doanh nghiệp đầu mối, phân phối xăng dầu đã tiến hành ký biên bản cam kết về việc bảo đảm cung ứng xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu