03:02 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Kiểm tra việc triển khai tổ chức lễ hội du lịch Sầm Sơn năm 2024

21:29 08/04/2024

(THPL) – Để chuẩn bị cho mùa du lịch Sầm Sơn năm 2024, sáng 8/4, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có buổi làm việc với TP Sầm Sơn về công tác chuẩn bị Lễ hội Du lịch biển năm 2024.

Tại TP Sầm Sơn, mùa du lịch năm 2024, sẽ đưa tổ hợp công viên Sun World Sầm Sơn là quần thể công viên vui chơi giải trí ngoài trời có quy mô đầu tư và diện tích lớn hàng đầu miền Bắc đi vào hoạt động. Hiện nay Tập đoàn Sun Group đang tập trung các nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu đưa giai đoạn 1 công viên Sun World Sầm Sơn kịp về đích đúng tiến độ, phục vụ khách du lịch vào cuối tháng 5/2024.

Theo lãnh đạo TP Sầm Sơn cho biết: Dự kiến chương trình khai mạc Lễ hội Du lịch biển năm 2024 và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan Lễ hội TP Sầm Sơn sẽ diễn ra vào tối 27/4/2024.

Ông Đỗ Minh Tuẩn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chủ trì cuộc họp với TP Sầm Sơn về lễ khai trương du lịch năm 2024.

Trong chương trình buổi lễ, sau phần nghi lễ sẽ là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” và màn bắn pháo hoa tầm thấp.

Tại buổi làm việc, ông Lương Tất Thắng, Bí thư Thành ủy TP Sầm Sơn cho biết, trên cơ sở ý kiến thống nhất của Thường trực Tỉnh ủy về chủ đề và kết cấu chương trình nghệ thuật, hiện các đơn vị được giao đang phối hợp với Tập đoàn Sun Group và đơn vị tổ chức sự kiện hoàn thiện kịch bản chi tiết.

Sầm Sơn một Tp biển trẻ với nhiều điều kiện hấp dẫn thu hút du khách thập phương.

Ngoài ra, các phần việc khác như lễ tân, hậu cần, chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, thông tin, tuyên truyền... đang được thành phố phối hợp với các ngành chức năng triển khai thực hiện theo kế hoạch.

Tại buổi làm việc, đại diện các ngành chức năng của tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo kế hoạch, phương án bảo đảm các phần việc do đơn vị phụ trách, như công tác an ninh - trật tự, an toàn giao thông; hoạt động liên hoan văn hóa các dân tộc và ẩm thực xứ Thanh; công tác thông tin, tuyên truyền...

Ồng Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng đoàn kiểm tra tại TP Sầm Sơn.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu: Đối với chương trình khai mạc Lễ hội Du lịch biển năm 2024 và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan Lễ hội TP Sầm Sơn khởi đầu chuỗi sự kiện du lịch biển Sầm Sơn năm 2024. Năm nay, TP Sầm Sơn là đơn vị chủ trì và tổ chức thực hiện, song đây là nhiệm vụ chung của tỉnh, của các ngành chức năng, các đơn vị có liên quan chứ không riêng TP Sầm Sơn. Do vậy, cấp ủy, chính quyền, ngành chức năng cần phải nêu cao vai trò, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Trong mùa du lịch năm 2024 TP Sầm Sơn sẽ có nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Cũng theo ông Đỗ Minh Tuấn cho biết, trên tinh thần tổ chức chương trình khai mạc Lễ hội Du lịch biển năm 2024 và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan Lễ hội TP Sầm Sơn và các sự kiện liên quan là sôi động, chu đáo, ấn tượng và an toàn tuyệt đối. Vì vậy, các ngành, đơn vị chức năng bám sát vào kết luận của Thường trực Tỉnh ủy để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tổ chức sơ duyệt, tổng duyệt chương trình theo đúng kế hoạch, kịch bản đã được thống nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch chuẩn bị chu đáo các nội dung liên quan đến sự kiện Liên hoan văn hóa các dân tộc và ẩm thực xứ Thanh, phải làm nổi bật được văn hóa các dân tộc, trưng bày các sản phẩm mang bản sắc riêng của đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Sở Công Thương chủ trì triển khai hoạt động giới thiệu các sẩn phẩm OCOP tại sự kiện.

TP Sầm Sơn điểm đến lý tưởng cho du khách trong mùa hè năm 2024.

Liên quan đến công tác bảo đảm an ninh - trật tự, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn giao Công an tỉnh lên kế hoạch tổng thể cho các hoạt động, từ an ninh - trật tự, phân luồng giao thông, PCCC... trong chuỗi các sự kiện du lịch biển Sầm Sơn năm 2024, nhất là trong đêm khai mạc Lễ hội Du lịch biển năm 2024 và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan Lễ hội TP Sầm Sơn.

Với vai trò, tầm quan trọng của công tác thông tin, tuyên truyền và yêu cầu TP Sầm Sơn phối hợp với ngành chức năng, các cơ quan truyền thông triển khai hiệu quả nhiệm vụ này nhằm tạo lan tỏa, tạo sức hút mạnh mẽ du khách dự Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 và các sự kiện trong mùa du lịch.

Để các sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đề nghị TP Sầm Sơn tập trung làm tốt công tác chỉnh trang đô thị theo hướng tạo dấu ấn, điểm nhấn. Trong đó lưu ý bổ sung thêm các điểm check in đẹp đáp ứng nhu cầu của khách khi đến với Sầm Sơn trong mùa du lịch năm 2024.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu