18:05 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Kiểm tra toàn bộ các quán karaoke, vũ trường về an toàn PCCC

15:51 12/09/2022

(THPL) - Ngày 12/9, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan quản lý cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, bar, vũ trường đảm bảo các điều kiện, an toàn, nhất là phòng cháy chữa cháy (PCCC) đối với các quán karaoke trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa.

Tại Thanh Hóa hiện có 862 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, bar, vũ trường. Trong đó, 271 cơ sở do Công an tỉnh Thanh Hóa quản lý Nhà nước về PCCC; 591 cơ sở còn lại do UBND cấp xã quản lý về PCCC.

Thực tế, tình trạng vi phạm quy định của pháp luật về PCCC ở các cơ sở kinh doanh karaoke, bar, vũ trường còn diễn ra phổ biến, tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến cháy, nổ; nguy cơ gây mất an ninh trật tự, phát sinh tội phạm hình sự.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu Công an tỉnh tham mưu để thành lập đoàn kiểm tra liên ngành cấp tỉnh, tiến hành kiểm tra một số cơ sở kinh doanh có điều kiện về PCCC, cơ sở có nguy cơ cao xảy ra cháy, nổ.

Vụ cháy tòa nhà Dầu khí tại tỉnh Thanh Hóa xảy ra vào tháng 1/2020 đã làm nhiều người thương vong.

Yêu cầu Công an Thanh Hóa chỉ đạo các đơn vị cấp dưới tổ chức kiểm tra, rà soát tổng thể các điều kiện về an ninh trật tự, an toàn PCCC đối với tất cả các cơ sở kinh doanh có điều kiện về PCCC.

Riêng loại hình kinh doanh karaoke, bar, vũ trường, UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu tổ chức kiểm tra tổng thể và xong trước ngày 30/9.

Quá trình kiểm tra, nếu phát hiện cơ sở vi phạm về PCCC thì kiên quyết xử lý hành chính, tạm đình chỉ hoặc đình chỉ hoạt động, thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự khi cơ sở vi phạm nghiêm trọng. Điều tra, làm rõ nguyên nhân về cháy, nổ, điều tra, truy tố các trường hợp vi phạm theo quy định.

Các sở Văn hóa thể thao và du lịch; Công thương; Xây dựng; Lao động xã hội; Thông tin truyền thông; các địa phương làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện về PCCC. Trường hợp cơ quan, địa phương để xảy ra tình trạng cơ sở kinh doanh có điều kiện hoạt động không phép, không đủ điều kiện mà để xảy ra cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng do thiếu tinh thần, trách nhiệm thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước UBND tỉnh.

Thông qua kiểm tra, nhằm phát hiện, xử lý, chấn chỉnh kịp thời các vi phạm; nâng cao nhận thức, kiến thức, trách nhiệm đảm bảo an toàn PCCC&CNCH cho chủ cơ sở và nhân viên làm việc tại các quán karaoke, vũ trường, bar.

Cùng với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng đã thành lập đoàn kiểm tra đột xuất đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, bar và các loại hình tương tự trên địa bàn, theo chỉ đạo của Công an tỉnh.

Đợt kiểm tra này sẽ kéo dài đến ngày 30/9/2022 đối với toàn bộ 862 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, bar trong toàn tỉnh.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu