20:08 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Không tổ chức khai giảng tập trung để phòng chống dịch Covid-19

14:24 31/08/2020

(THPL) - Trước diễn biến khó lường của dịch Covid -19, Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hoá vừa có văn bản hướng dẫn các đơn vị trường học tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020-2021. Theo đó, các trường Mầm non, Tiểu học không được tổ chức lễ khai giảng tập trung ở ngoài trời để phòng tránh dịch Covid-19.

Ngày 30/8, thông tin từ Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, đơn vị này vừa ban hành công văn hướng dẫn các đơn vị trường học trong tỉnh triển khai công tác năm học mới và tổ chức khai giảng vào ngày 5/9 sắp tới.

Theo đó, đối với các trường mầm non, không khai giảng tập trung ngoài trời, mà  tập trung theo đơn vị lớp tại lớp học. Giáo viên đón trẻ vào lớp, ổn định tổ chức, cho trẻ xem qua video.

Thanh Hóa sẽ tổ chức cho các học sinh khai giảng năm học mới trong lớp để phòng chống dịch.

Phát biểu chào mừng năm học mới của hiệu trưởng, một số tiết mục văn nghệ của nhà trường (dùng tư liệu sẵn có). Giáo viên tạo nhóm, lớp tổ chức hoạt động tạo không khí vui tươi cho trẻ. Tùy theo tình hình thực tế của các đơn vị để có cách tổ chức phù hợp.

Đối với các trường tiểu học, Sở GD&ĐT yêu cầu không khai giảng tập trung ngoài trời. Chỉ tổ chức học sinh tập trung theo đơn vị lớp tại lớp học, thực hiện qua hệ thống loa truyền thanh của nhà trường.

Đối với các trường THCS, TH&THCS, THPT, THCS&THPT, Trung tâm GDNN-GDTX (trường TC nghề có hệ GDTX) tổ chức khai giảng tập trung ngoài trời. Tuy nhiên, các cơ sở giáo dục phải thực hiện giãn cách, đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước diệt khuẩn, đo thân nhiệt học sinh, cán bộ, giáo viên trước khi vào buổi khai giảng để phòng tránh tốt nhất dịch bệnh Covid-19.

Thời gian tổ chức lễ khai giảng diễn ra khoảng 45 phút vào 7h30 phút, ngày 5/9/2020. Sau khi tổ chức lễ khai giảng, các nhà trường tiến hành giảng dạy chương trình năm học 2020-2021theo đúng kế hoạch của chương trình học.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các nhà trường phải chuẩn bị tốt công tác trang trí, tuyên truyền, như treo khẩu hiệu, băng rôn, cờ Tổ quốc trong lễ khai giảng

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu