23:03 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hoá: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch Covid-19

18:42 01/11/2021

(THPL) - Ngày 01/11/2021, nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hà Trung đã tiến hành khởi tố vụ án liên quan đến nguyên nhân gây ra chùm ca bệnh Covid-19 tại xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá.

Đối tượng bị cơ quan chức năng huyện Hà Trung khởi tố là người đã đi về từ vùng có dịch nhưng đã không chấp hành quyết định cách ly y tế của chính quyền địa phương, làm lây lan bệnh Covid-19 ra cộng đồng.

Quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với đối tượng làm lây lan dịch Covid-19.

Theo tài liệu ban đầu của cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung cho biết: Mặc dù trước khi từ tỉnh Bình Dương về xã Hà Ngọc, V.N.H, đã gọi điện thoại cho anh Hoàng Văn Đông, Trạm trưởng Trạm y tế xã Hà Ngọc và được anh Đông hướng dẫn là phải khai báo y tế tại Trạm y tế và áp dụng biện pháp cách ly theo quy định, thế nhưng từ ngày 15/10 đến 19/10, sau khi trở về địa phương, V.N. H. đã không đến Trạm y tế Hà Ngọc khai báo y tế và cách ly theo qui định mà trốn về nhà bố mẹ vợ tại thôn Kim Phú Na, xã Hà Ngọc.

Trong thời gian này, H. không tự cách ly mà vẫn ăn uống, tiếp xúc với các thành viên trong gia đình nhà vợ và hậu quả là: bố vợ, mẹ vợ, vợ, con của V.N.H đều bị nhiễm Covid -19.

Căn cứ vào tài liệu thu thập được, xét hành vi của V.N.H là nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, xâm phạm đến sự an toàn về tính mạng, sức khỏe của cộng đồng và xã hội, Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" theo quy định. 

Hiện vụ án đang tiếp tục được cơ quan chức năng tiến hành xử lý theo thẩm quyền.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu