00:53 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Khởi tố vụ án hình sự về vi phạm quy định trong phòng chống dịch Covid-19

18:09 07/08/2021

(THPL) – Chiều ngày 7/8, nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quảng Xương vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự: “Vi phạm các quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người” xảy ra tại thôn Hiền Tây, xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương theo Điều 295 Bộ luật hình sự.

Trước đó, ngày 6/8/2021, trên địa bàn thôn Hiền Tây, xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện 1 ca dương tính với Sars-Cov-2 là lái xe container cho Công ty Quang Minh, Bình Dương, vận chuyển nhu yếu phẩm thiết yếu, đã đăng ký tem QR ưu tiên lưu thông trên Luồng Xanh quốc gia.

Sau khi bệnh nhân này trở về địa phương đã không tuân thủ các quy định về khai báo y tế, về cách ly y tế; có biểu hiện khai báo lịch trình di chuyển thiếu trung thực; đã đi nhiều nơi, tiếp xúc gần với nhiều người khi đang trong thời hạn cách ly tại nhà, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 ra cộng đồng.

Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa tại hiện trương nơi có ca nghi nhiễm Covid-19.

Ngay sau tiếp nhận thông tin, Công an huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa đã huy động lực lượng phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID - 19, đồng thời truy vết thần tốc, triệt để các trường hợp F1, F2, F3, lập danh sách, cách ly nghiêm ngặt theo quy định, không bỏ sót các trường hợp có liên quan ngoài cộng đồng.

Lực lượng chức năng huyện Quảng Xương đã tiến hành lập chốt cách ly y tế, phong tỏa tạm thời một con ngõ và 7 hộ dân ở thôn Hiền Tây, xã Quảng Lưu để khoanh vùng, khống chế dịch bệnh, không để lây lan ra cộng đồng.

QĐ khởi tố vụ án hình sự của cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Quảng Xương.

Qua xác minh, điều tra tại địa phương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và các khu vực có liên quan, ngành y tế Thanh Hóa đã truy vết được 13 trường hợp F1 và 76 trường hợp có liên quan. Hiện Công an huyện Quảng Xương đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra theo quy định của pháp luật.

Trước đó, sáng 7/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa có Công văn số 343 - CV/TU về việc xác định trách nhiệm và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thiếu trách nhiệm, vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 liên quan đến ca dương tính với Sars-Cov-2 ở xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

Lực lượng chức năng lập chốt chặn tại khu vực nhà bệnh nhân dương tính với Sars-Cov-2.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Xương chỉ đạo làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã Quảng Lưu và cán bộ, công chức, viên chức có liên quan trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, dẫn đến nguy cơ cao lây nhiễm trong cộng đồng.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá cũng yêu cầu các cơ quan chức năng trong tỉnh tăng cường lực lượng, phương tiện hỗ trợ cấp ủy, chính quyền huyện Quảng Xương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, các địa phương, đơn vị có liên quan khẩn trương thực hiện truy vết, khoanh vùng, cách ly, tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm trên diện rộng ở các khu vực liên quan đến ca dương tính với Sars-Cov-2 nêu trên. Giao Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Quảng Xương tiếp tục điều tra, xác minh, sớm làm rõ hành vi vi phạm của bệnh nhân ở xã Quảng Lưu để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá yêu cầu các địa phương trong tỉnh phải rút kinh nghiệm từ vụ việc này, tiếp tục thực hiện nghiêm các công điện, điện, chỉ đạo của Trung ương và địa phương, trong đó đặc biệt lưu ý việc quản lý, giám sát người từ nơi có dịch trở về địa phương, cũng như giám sát việc thực hiện cách ly của các trường hợp F1, F2. Tỉnh sẽ xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định trong phòng, chống dịch COVID-19. 

Duy Phúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu