19:57 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN
Thanh Hóa:

Khởi tố đối tượng làm giả tài liệu “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”

21:51 13/09/2023

(THPL) - Một đối tượng làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và tội “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép” tại tỉnh Thanh Hóa vừa bị khởi tố bắt giam.

Ngày 13/10, nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa  vừa thi hành Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với Lê Thị Hồng Vân (SN 1984) thường trú ở phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và tội “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”.

Có quan chức năng đọc lệnh khởi tố đối với Lê Thị Hồng Vân.

Theo tài liệu của Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa: Trong khoảng thời gian từ tháng 5/2021 đến tháng 3-2023, Lê Thị Hồng Vân đã chỉ đạo 2 nhân viên dưới quyền là Đỗ Thị Vân (SN 1992), thường trú ở phường Ngọc Trạo và Phạm Thị Hiền (SN1989), thường trú tại phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa sử dụng các phần mềm trên máy tính như: Phần mềm photoshop, phần mềm ghép và tách file PDF online... để làm giả 65 tài liệu của 30 trường hợp người nước ngoài.

Sau đó, sử dụng pháp nhân của 4 công ty gồm: Công ty TNHH đầu tư và phát triển giáo dục PPV, Công ty TNHH giáo dục quốc tế Apple đều do Lê Thị Hồng Vân lập và đứng tên pháp nhân; Công ty CP truyền thông & giáo dục Global, Công ty TNHH tư vấn & đào tạo Hoàng Hà là 2 công ty Lê Thị Hồng Vân mượn danh nghĩa tư cách pháp nhân để làm thủ tục mời, bảo lãnh, đề nghị cấp giấy phép lao động và cấp thẻ tạm trú cho 30 người nước ngoài nhập cảnh và ở lại Việt Nam trái phép.

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngoài việc khởi tố, bắt tạm giam Lê Thị Hồng Vân, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã khởi tố và áp dụng biện pháp ngăn chặn “Cấm đi khỏi nơi cư trú” đối với các bị can Đỗ Thị Vân và Phạm Thị Hiền.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Tứ Sơn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu