05:35 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam nguyên chủ tịch xã và cán bộ địa chính

19:40 16/07/2019

(THPL) – Khi đang đương chức là Chủ tịch UBND xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa, ông Bùi Ngọc Châu đã cấu kết với Trương Thanh Thụ, nguyên cán bộ địa chính xã Hoằng Ngọc để trục lợi 442 triệu đồng tiền GPMB nên bị cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam.

Chiều nay (ngày 16/7), Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Bùi Ngọc Châu (SN 1959), nguyên là Chủ tịch UBND xã Hoằng Ngọc và Trương Thanh Thụ (SN 1982), nguyên là cán bộ địa chính xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bùi Ngọc Châu và Trương Thanh Thụ bị khởi tố bắt giam về hành vi vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo kết quả điều tra, xác minh ban đầu của cơ quan cảnh sát điều tra, từ tháng 10/2015, lợi dụng chủ trương của UBND tỉnh Thanh Hóa về chấp thuận cho Công ty cổ phần may Thịnh Vượng được xây dựng nhà máy trên phần diện tích đất xen canh của 2 xã Hoằng Đạo và Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa, lúc bấy giờ Bùi Ngọc Châu với tư cách là Chủ tịch UBND xã Hoằng Ngọc đã chỉ đạo Trương Thanh Thụ là cán bộ địa chính xã và một số đối tượng khác lập khống hồ sơ của 5 hộ dân thuộc diện bị thu hồi đất trên địa bàn xã Hoằng Ngọc để nhận tiền đền bù, giải phóng mặt bằng từ Công ty cổ phần may Thịnh Vượng với tổng số tiền là 442 triệu đồng.

Cơ quan Công an đọc QĐ khởi tố bắt giam đối với nghi phạm Bùi Ngọc Châu, nguyên Chủ tịch UBND xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa.

Sau khi nhận số tiền đền bù nói trên, Bùi Ngọc Châu và Trương Thanh Thụ đã chia nhau 300 triệu đồng và dùng số tiền 142 triệu đồng vào việc xây dựng đường giao thông của xã.

Khám xét nơi làm việc và nơi ở của 2 đối tượng này, lực lượng chức năng đã thu được nhiều tài liệu có liên quan đến vụ án.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu